สยามเอพีทีซิวแชมป์ฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพปี 2561

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๐
จบศึกดวลแข้งรายการใหญ่ปี 2561 ภาคตะวันออก สยามเอพีทีคว้าแชมป์ สมัยแรก "อุตสาหกรรม คัพ ครั้งที่ 8"

จบศึกดวลแข้งรายการใหญ่ปี 2561 ภาคตะวันออก "อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 8" ของกลุ่มนักเตะในโรงงานอุตสาหกรรมภาคตะวันออก "สยามเอพีที" คว้าแชมป์สมัยแรก

นายโทมัส แท็ปเคน กรรมการผู้จัดการ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ประจำปี 2561 ซึ่งได้เริ่มการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2561 ว่า ได้เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน โดยในวันดังกล่าวมีการแข่งขันสองคู่ คือคู่ชิงที่ 3-4 และคู่ชิงชนะเลิศ พร้อมทั้งพิธีมอบถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลแก่ทีมที่ได้แชมป์ รวมถึงพิธีปิด ณ เดอะ พัฒนาสเตเดียม พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท

การแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า การแข่งขันฟุตบอลสีสันตะวันออก อุตสาหกรรมคัพ จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 8 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของการมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยลดปัญหาด้านยาเสพติด และยังทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนต่างบริษัท ต่างโรงงานอีกด้วย รู้รักสามัคคีและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

รูปแบบการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ เป็นฟุตบอลแบบ 11 คน นักฟุตบอลในแต่ละทีมจะต้องเป็นพนักงานสังกัดบริษัทที่ส่งเข้าแข่งขันจริง และมีอายุงานในบริษัทนั้นไม่น้อยกว่า 90 วันจนถึงวันแข่งขัน เพื่อป้องกันการนำนักฟุตบอลอาชีพมาร่วมแข่งในทีม ทั้งนี้จะแบ่งทีมแข่งขันออกเป็น 6 สายๆ ละ 4 ทีม จัดแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งได้ทำการจับฉลากแบ่งสายไปเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา และจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 29 เมษายน 2561 ผู้ชนะอันดับ 1-2 ของแต่ละสาย จะเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมเพื่อแข่งเข้าไปรอบ 8 ทีมและรอบสุดท้าย 4 ทีม โดยนัดชิงชนะเลิศมีขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ทั้งนี้มีจำนวนทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 24 ทีม โดย 4 ทีมที่เข้ามารอบสุดท้ายคือทีม Ford Motor ทีม Thai Honda B ทีม Mitsubishi และทีม Siam APT

สำหรับรางวัลผู้ชนะในปีนี้ รางวัลที่ 1 รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ รางวัลที่ 2 รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ รางวัลที่ 3 รับรางวัลเงินสดมูลค่า 30,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ และรางวัลที่ 4 รับรางวัลเงินสด 20,000 บาทพร้อมถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ซึ่งพิจารณาจากคู่ชิงชนะเลิศ รับรางวัลเงินสดมูลค่า 5,000 บาทพร้อมโล่ รวมมูลค่ารางวัล 205,000 บาท

ผลการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2561 รอบชิงที่สาม ทีม Thai Honda B ชนะทีม Ford Thailand 4:2 และคู่ชิง ทีม Siam APT ชนะ Mitsubishi ไปที่ 4:0^ โดยประจักษณ์ สิงห์บูลา ทำไป 2 ประตู นฤเบศร์ ขวานยาว และไพรัตน์ สุโพธิ์ ทำได้คนละ 1 ประตู สรุปผลการแข่งขัน ดังนี้

ทีมชนะเลิศ Siam APT

ทีมอันดับ 2 Mitsubishi

ทีมอันดับ 3 Thai Honda B

ทีมอันดับ 4 Ford Thailand

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม คือ นายประจักษ์ สิงห์บูลา จากทีม Siam APT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น