IRM งัดกลยุทธ์ปลูกจิตสำนึกพนักงานบุกตลาดบริหารทรัพย์สิน

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๙
IRM งัดกลยุทธ์ปลูกจิตสำนึกพนักงานบุกตลาดบริหารทรัพย์สิน เน้นสร้างความประทับใจผู้อยู่อาศัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์

อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ (IRM) งัดกลยุทธ์ปลูกจิตสำนึกบุคลากรฝ่ายบริหารทรัพย์สิน เน้นสร้างความประทับใจด้วยบริการภายใต้ service mind เพราะจะทำให้พนักงานกระตือรือร้น แก้ปัญหาด้วยความเต็มใจยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพอ่อนโยน มีความรวดเร็วและมีคุณภาพ ย้ำลูกค้าจ้างมาแก้ปัญหาไม่ใช่สร้างปัญหา

นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ เรียลตี้แมเนจเม้นท์ จำกัด (IRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นในการบริหารทรัพย์สินในโครงการอสังหาริมทรัพย์คือเรื่องความกระตือรือร้นในการแก้ปัญหาของบุคลากรที่ทำงานต่าง ๆ หลายครั้งที่ลูกบ้านมักร้องเรียนต่อเจ้าของโครงการหรือนิติบุคคลเพราะไม่พอใจในการทำงานของบุคลากรของบริษัทบริหารทรัพย์สิน เนื่องจากความล่าช้าในการทำงานหรือไม่ค่อยอยากแก้ปัญหาต่าง ๆ หรือเลี่ยงปัญหาเนื่องจากไม่อยากแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม การไม่แก้ปัญหาหรือแก้ปัญหาล่าช้าจะส่งผลถึงภาพรวมขององค์กร และอาจส่งผลกระทบกับการต่อสัญญาจ้างของบริษัทกับโครงการในอนาคตก็เป็นไปได้

ดังนั้น บริษัทบริหารทรัพย์สินควรปลูกจิตสำนึกในเรื่องการบริการให้ตระหนักถึงเรื่อง service mind เพราะจะทำให้พนักงานกระตือรือร้นในการทำงานและแก้ปัญหาด้วยความเต็มใจยิ้มแย้มแจ่มใส สุภาพอ่อนโยน มีความรวดเร็วและมีคุณภาพ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ สิ่งที่จำเป็นและต้องทำอย่างเร่งด่วนจากนี้ไปสำหรับธุรกิจบริหารทรัพย์สิน คือจะต้องทำอย่างไรให้บริการเกิดคุณค่าสูงสุดและทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด

นายธนันทร์เอก ให้ความเห็นว่า ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มากว่า 25 ปี ได้ให้ความสำคัญกับการปลูกจิตสำนึกให้พนักงานทำหน้าที่และบริการลูกค้าด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และมีความอดทนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ที่สำคัญจะต้องมองลูกค้าหรือลูกบ้านเป็นคนสำคัญอยู่เสมอ หากบุคลากรในการบริหารทรัพย์สินทุกคนมีจิตสำนึกดังกล่าวปัญหาความขัดแย้งในการบริการจะลดลง เพราะฉะนั้นการจัดฝึกอบรมพนักงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้าให้เข้าใจในจุดนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจบริหารทรัพย์สิน

"ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีนโยบายให้บุคลากรทุกคนตั้งคำถามกับตัวเองเสมอว่า "เหตุใดเจ้าของโครงการหรือนิติบุคคลต้องจ้างบริษัทเราเข้ามาทำงาน" และมีคำตอบให้ทุกคนว่า เราเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาไม่ใช่มาสร้างปัญหาให้กับลูกค้า ดังนั้น บริษัทบริหารทรัพย์สินนอกจากจะต้องมีประสบการณ์ในการทำงานแล้ว ยังต้องมีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และความกระตือรือร้นที่จะแก้ปัญหาให้กับลูกบ้าน ซึ่งจะทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น และได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่าง ๆ ในโครงการ ไม่ว่าจะเป็นลูกบ้าน เจ้าของโครงการ นิติบุคคล หรือหน่วยงานของรัฐที่เราต้องทำงานร่วมกัน" นายธนันทร์เอกกล่าว

ทั้งนี้ IRM มีประสบการณ์ในการบริหารทรัพย์สินทั้งในอาคารชุดและบ้านจัดสรรมากว่า 25 ปี ทั้งการจัดประชุมใหญ่และจดทะเบียนนิติบุคคล สนใจสอบถามข้อมูลการให้บริการเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2204-1077-82 หรือ www.irm.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest