“ปตท.” ตั้งเป้าปั้น “พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” ขึ้นเบอร์หนึ่งเอเชีย

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๘:๑๕
"ปตท." บริษัทพลังงานของคนไทย เดินหน้าหนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยเต็มตัว ตั้งเป้าผลักดันศึกสองล้อ "พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ" ขึ้นเบอร์หนึ่งของเอเชีย ขณะ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต ประกาศทุ่มเต็มร้อยปั้นเป็นสังเวียนปั้นนักบิดไทยสู่เกมระดับโลก ก่อนเปิดฉากสนามแรกของปีระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ฤดูกาลที่ 2 ที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นบีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 อย่างเต็มตัว โดยนับเป็นทางการ เพื่อร่วมผลักดันให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับทวีป

"พีทีที บีอาร์ไอซี บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" ประกาศยกระดับการแข่งขันเป็นเรซระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดยเปิดโอกาสให้ทีมแข่งและนักบิดจากต่างชาติเข้าร่วมดวลความเร็วด้วย ซึ่งถือเป็นการพัฒนาอีกขั้นของศึกมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย

โดยในปี 2018 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 สนาม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 15-17 มิถุนายน , สนาม 2 วันที่ 13-15 กรกฎาคม , สนาม 3 วันที่ 10-12 สิงหาคม และสุดท้ายจะตัดสินแชมป์ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2018

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "3-4 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการยกระดับของวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างมาก และแน่นอน ปตท. ก็เดินเคียงข้างวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายสิบปีมาแล้ว นี่คือปีที่ 2 ที่เราได้รับเกียรติเป็นสปอนเซอร์หลัก หรือไตเติ้ล สปอนเซอร์ ของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเราเห็นได้ชัดว่ามีการเติบโตอย่างมาก และพร้อมจะก้าวไปสู่ระดับสากลแล้ว"

"ในปีนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ขยับตัวครั้งใหญ่ด้วยการเปิดรายการนี้ให้เห็นเรซระดับอินเตอร์เนชั่นแนล มีการเชิญนักบิดจากต่างประเทศเข้าร่วม และเปิดโอกาสให้นักบิดจ่างชาติสมัครเข้าแข่งขัน เป็นแนวทางในการสร้างความแข็งแกร่งของอีเวนต์มอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย และ ปตท. ก็พร้อมจะผลักดันให้รายการนี้ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของเอเชีย และในฐานะผู้สนับสนุนเราประกาศเต็มตัวว่า ซีรีส์มอเตอร์สปอร์ตของไทยจะไม่แพ้รายการไหนในทวีป"

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า "3 ปีที่ผ่านมา วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเติบโตไปมาก เราได้เห็นนักแข่งไทยประสบความสำเร็จทั้งในระดับทวีปและระดับโลก ขณะที่บุคลากรในทีมแข่งของไทยก็ยกระดับขึ้นอย่างมาก"

"ผมต้องขอขอบคุณ ปตท. ที่ก้าวไปกับเรา พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ปีนี้เราขยับตามเป้าหมายคือเปิดให้เป็นการแข่งขันระดับอินเตอร์ เพื่อพัฒนารายการแข่งขันของไทยให้สูงขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าต่อไปการแข่งขันของเราจะก้าวขึ้นเป็นเวทีระดับทวีป และตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของเอเชียให้ได้" นายเนวิน เผย

สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ยังเป็นรายการที่รวมนักบิดชั้นนำของเมืองไทยไว้มากที่สุดกว่า 290 คน จาก 120 ทีม ภายใต้การแข่งขันในรุ่น Super Bikes 1000 cc. (SB1), Super Bikes 1000 cc. (SB2), Super Bikes 1000 cc. (SB3), Super Stock 1000 cc. (ST1), Super Stock 1000 cc. (ST3), Super Sport 600 cc. (SS1), Super Sport 600 cc. (SS2), Open 400 (D1) และ Open 400 (D3)

โดยสนามแรกของฤดูกาลจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

Link ภาพแข่งขันปีที่แล้ว :

https://youtu.be/R7MRtEE3yO4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้