ภาพข่าว: มข.จัดงาน แค่พอเพียง ก็เพียงพอ ปี 7

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๐
นายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรม "แค่พอเพียง ก็เพียงพอ" เป็นกิจกรรมในโครงการ แปลงผักปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีสุข ปี 7 เป็นโครงการที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด อยู่ดีมีสุข พัฒนาสุขภาวะที่ดีแก่ตนเองและองค์กร โดยจะเป็นการถอดรหัสความสุขที่ยั่งยืน ฟื้นชีวิต พิชิตความจน บนวิถีเรียบง่าย และเป็นไปได้สำหรับทุกคน โดยปีนี้ จัดเสวนาในหัวข้อ "ทำเกษตรแบบง่ายๆ เสริมรายได้คนทำงานประจำ" โดยมี ผศ.ชัยรัตน์ สิทธิโชค อาจารย์ประจำโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา เป็นวิทยากร ซึ่งหัวข้อที่นำมาเสวนา เป็นผักผลไม้ที่สามารถปลูกหรือเลี้ยงไว้รับประทานได้ทั้งปี โดยจัดสรรพื้นที่ที่มีเพื่อปลูกผลไม้ ผัก สมุนไพร รวมทั้งเลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง เพื่อให้มีและนำไปจำหน่ายแจกจ่ายเพื่อนบ้าน โดยที่นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ ประโยชน์ที่ได้รับคือ มีผลไม้ไว้รับประทานตลอดทั้งปี มีรายได้เสริมจากการนำผลสดออกจำหน่าย ทำให้รู้จักวางแผนการผลิต เพื่อให้ประสบผลสำเร็จโดยเป็นการ "ทำเกษตรแบบง่ายๆ เสริมรายได้คนทำงานประจำ" และภายในงานนอกจากมีสินค้าเกษตรปลอดภัยจากชุมชนต้นแบบโครงการแก้ปัญหาความยากจนมาจำหน่ายแล้ว ตัวแทนจากสถาบันวิจัยยุทธศาสตร์และประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังได้ให้เกียรติมาร่วมในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้ความรู้แก่ผู้ร่วมงานอีกด้วย งานในวันนี้ทั้งอิ่มท้องและอุ่นใจ ได้มุมมองพลิกชีวิต กับแนวคิดที่เรียบง่าย ทำเกษตรสร้างรายได้ให้คนมีงานประจำ ทุกองค์ประกอบทำให้งาน "แค่พอเพียง ก็เพียงพอ" สำเร็จตามวัตถุประสงค์อย่างสมบูรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest