สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิด โรงแรม RAIN TREE Residence และ GO GENIUS Learning Center

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิด โรงแรม RAIN TREE Residence และ GO GENIUS Learning Center ณ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิดโรงแรม RAIN TREE Residence และ GO GENIUS Learning Center ณ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา ประธานบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด นายพิชิต จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ เอ ฟุตแวร์ จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ตลอดจนพนักงานโรงแรม และแขกผู้มีเกียรติเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ ณ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ในการนี้ทรงพระดำเนินไปทอดพระเนตรกิจกรรมและบรรยากาศโดยรอบบริเวณศูนย์ฝึกอบรม GO GENIUS Learning Center ได้แก่ สวนแปลงเกษตรและกิจกรรมเกษตรกรรมลองทำดู ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดการเรียนการสอนเกษตรแบบใหม่เกี่ยวกับมะเขือเทศห้อยหัว กิจกรรมจากต้นยางนา ซึ่งเป็นแนวคิดจากธรรมชาติสู่สิ่งประดิษฐ์ที่เชื่อมโยงความมหัศจรรย์ของลูกยางต่อยอดไปสู่ปีกเฮลิคอปเตอร์ สถานีวิทยาศาสตร์ เกลียวอาร์คิมีดีส จักรยานเติมอากาศ รอกสามระบบ และจักรยานล้อเหลี่ยม ทอดพระเนตรห้องพักที่นำแนวคิดของการใช้เนื้อหาจากหนังสือมาตกแต่งห้อง คือ Harry Potter และ Puzzle in Nature จากนั้นทรงพระดำเนินไปยังโรงแรม RAIN TREE Residence ทรงตัดแถบแพรเปิดโรงแรมอย่างเป็นทางการ และเสด็จทอดพระเนตรห้องสมุด ห้อง Kiddy Intelligence Center ห้องพักสุมาลีที่มีผลงานเขียนคือ พวกเราขอเล่าบ้างและอยู่วังสระปทุม ห้องแพรกานต์ นิรันดร เจ้าของผลงานชุด จักรภพพันธุ์มหัศจรรย์ ห้องแว่นแก้ว พร้อมทรงลงพระนามาภิไธย "สิรินธร" ที่ป้ายชื่อห้อง จากนั้นทรงพระดำเนินไปยังห้องอาหารเรนทรี เสวยพระกระยาหารเย็น ก่อนประทับรถยนต์พระที่นั่งกลับ ตามลำดับ

นางสาวคิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "ข้าพระพุทธเจ้าสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ใต้ฝ่าละอองพระบาททรงพระกรุณาเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธานเปิดโรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ และศูนย์การเรียนรู้โกจีเนียส เลิร์นนิงเซ็นเตอร์ในวันนี้ และทรงเยี่ยมห้อง "แว่นแก้ว" ห้องพักที่ทรงพระกรุณาพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระนามแฝงเป็นชื่อห้องตามที่ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทาน

"นานมีบุ๊คส์ดำเนินธุรกิจสำนักพิมพ์มา 26 ปี โดยมุ่งมั่นดำเนินนโยบาย 'ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อสร้าง Active Citizen คนเก่ง คนดี ที่รับผิดชอบตัวเองได้ และมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม' ต่อยอดสร้างสรรค์หนังสือเป็นหลักสูตร กิจกรรม และแหล่งเรียนรู้ร่วมกับนักวิชาการภายในและต่างประเทศ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมพัฒนาการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนตามนโยบายของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง บัดนี้นานมีบุ๊คส์ได้ขยายงานสู่ธุรกิจโรงแรมและศูนย์พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจเพื่อการศึกษาดังกล่าว โดยออกแบบโรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ และศูนย์การเรียนรู้โกจีเนียสเลิร์นนิงเซ็นเตอร์ให้มีแนวคิดเป็นเลิร์นนิงสเปซ ประกอบด้วยห้องพักที่ได้แรงบันดาลใจจากผลงานของนักเขียนระดับโลกและไทย ไม่ว่าจะเป็นแว่นแก้ว มั่วเหยียน เปาโล คูเอลญู สุมาลี แพรกานต์ นิรันดร งามพรรณ เวชชาชีวะ เป็นต้น รวมถึงแรงบันดาลใจจากเนื้อหาของหนังสือต่าง ๆ เช่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไดโนเสาร์ อวกาศ การสร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น พื้นที่ภายในยังประกอบไปด้วยสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้ เช่น ห้องสมุด ศูนย์เสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย ลานแอมฟิเทียเตอร์ รอกสามระบบ จักรยานล้อสี่เหลี่ยม เกลียวอาร์คิมีดีส เส้นทางเดินธรรมชาติ เป็นต้น นับเป็นเกียรติประวัติและสิริพิพัฒน์มงคลยิ่งที่บริษัทนานมีบุ๊คส์จักเทิดทูนรำลึกไว้มิรู้ลืม"

โรงแรม RAIN TREE Residence และ GO GENIUS Learning Center ตั้งอยู่เลขที่ 227/1-3 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านซับใต้ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด สำนักพิมพ์ชั้นนำของเมืองไทย ที่ต่อยอดธุรกิจสำนักพิมพ์สู่ธุรกิจโรงแรมที่พัก โดยเนรมิตพื้นที่ 42 ไร่ท่ามกลางขุนเขาแห่งดงพญาเย็น จังหวัดนครราชสีมาเป็นเลิร์นนิงสเปซ (Learning Space) รองรับการเข้าพักทั้งแบบครอบครัว และการจัดค่าย สัมมนา แบบหมู่คณะ ภายใต้แนวคิดเนเชอร์เลิร์นนิงสเปซ (Nature Learning Space) ทุกองค์ประกอบสร้างแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้ นำจุดแข็งจากการเป็นผู้ผลิตหนังสือมาประยุกต์กับ การตกแต่งห้องพักอย่างแตกต่างหลากหลายด้วยเรื่องราวและคำคมจากนักเขียนชื่อดังที่ไม่ซ้ำกัน พร้อมสร้างสรรค์ทุกตารางนิ้วให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้

โรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ ประกอบไปด้วยห้องพักเรนทรีเดอลุกซ์ (Rain Tree Deluxe) และเรนทรีสวีต (Rain Tree Suite) รวม 27 ห้อง ทุกห้องตกแต่งด้วยเรื่องราวและคำคมจากนักเขียนชื่อดังที่ไม่ซ้ำกัน เช่น สุมาลี ผู้แปลวรรณกรรมชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์, งามพรรณ เวชชาชีวะ นักเขียนรางวัลซีไรต์, เปาโล คูเอลญู ผู้เขียนหนังสือขุมทรัพย์สุดปลายฝัน, ดร.ทอม อู๋ เจ้าของสูตรน้ำปั่นต้านโรค, โจฮันนา บาสฟอร์ด ผู้ริเริ่มหนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่, มั่วเหยียน นักเขียนรางวัลโนเบล รวมไปถึงห้องแว่นแก้ว ที่ตกแต่งด้วยพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยผู้เข้าพักจะได้อ่านหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนผู้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องนั้น ๆ พร้อมชื่นชมกับวิวเขาอันเขียวชอุ่ม และวิวพระอาทิตย์ขึ้น (หรือตก) ที่ระเบียงภายในห้องพักส่วนตัว อีกทั้งยังมีห้องพักแบบดอร์ม (Dorm) 4 ยูนิต และห้องแฟมิลีรูม (Family Room) 20 ห้อง โดยได้แรงบันดาลใจจากเนื้อหาของหนังสือต่าง ๆ เช่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไดโนเสาร์ อวกาศ และการสร้างแรงบันดาลใจ เป็นต้น

ในส่วนของศูนย์การเรียนรู้โกจีเนียสเลิร์นนิงเซ็นเตอร์ ได้รับการออกแบบมาสำหรับการจัดค่าย ประชุม อบรม และสัมมนา รองรับได้มากกว่า 200 คน ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องประชุมขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่เปิดโล่ง มองเห็นวิวได้ 270 องศา นอกจากจะให้บริการสถานที่แล้ว ยังให้บริการจัดหลักสูตรอบรมสำหรับผู้บริหารการศึกษา ครูในหลากหลายวิชา และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการพัฒนาบุคลากร รวมไปถึงรับออกแบบและจัดหลักสูตรตามความต้องการของแต่ละองค์กรอีกด้วย

นอกจากนี้พื้นที่ศูนย์การเรียนรู้โกจีเนียสเลิร์นนิงเซ็นเตอร์ และโรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ โดยรอบยังถูกสร้างสรรค์ให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ทั้งอินดอร์ (Indoor) และเอาต์ดอร์ (Outdoor) ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดส่วนกลาง ที่มีหนังสือสำหรับทุกเพศและทุกวัยให้เลือกอ่านกว่า 1,000 เล่ม เส้นทางเรียนรู้ธรรมชาติ ประกอบไปด้วยศาลาปลาคาร์ป ทางเดินจามจุรี ลานหินล้านปี สถานีการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ได้แก่ รอกสามระบบ จักรยานล้อสี่เหลี่ยม จักรยานเพิ่มออกซิเจนในน้ำ และเกลียวอาร์คิมีดีส ห้อง Kiddy Intelligence Center ศูนย์เสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย รวมไปถึงพื้นที่ทำกิจกรรมนันทนาการร่วมกันที่ลานครึ่งวงกลมแอมฟิเทียเตอร์ (Amphitheatre) ลานกลิ้งสนุกเนินถั่วบราซิล และลานราตรี สำหรับกิจกรรมดาราศาสตร์ สมกับเป็นที่พักสำหรับคนรักหนังสือและการเรียนรู้อย่างแท้จริง

Rain Tree Residence & Go Genius Learning Center ตั้งอยู่เลขที่ 227/1-3 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านซับใต้ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โทร. 0-4475-6614-5 หรือ 08-5185-6735, 08-5070-9163 คุณชวลิตา

www.raintree-residence.com และ www.gogeniuslearningcenter.com

Rain Tree Residence Head Office (Bangkok): โทร. 0-2662-3000 ต่อ 5270 และ 5226 โทรสาร 0-2662-0919

e-mail: [email protected] LINE ID: @nanmeebooks

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้