มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) จัดเต็มการแสดงละครแสงสีเสียง “สืบสานทาง สร้างสายธาร เขื่อนขุนด่านปราการชล”

พุธ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๑๖
เสร็จสมบูรณ์กับงาน "หนองแสง LIGHT & RUN 2018" กิจกรรมโดนใจคนรักสุขภาพ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ซึ่งภายในงานนี้ มีไฮไลท์อย่างหนึ่งที่น่าสนใจ คือการแสดงละครแสงสีเสียง สุดตระการตา ชุด "สืบสานทาง สร้างสายธาร เขื่อนขุนด่านปราการชล" โดยคณะนักแสดงมืออาชีพที่มาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ของจังหวัดนครนายกให้ทุกท่านได้รับชมความสวยงาม และยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งสัมผัสกับสีสันอันสวยงามของแสง อาร์ต สตรีท ที่จะจัดขึ้นบริเวณลานหน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล

ทางด้าน รศ.ดร.สมชาย สันติวัฒนกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดเผยว่า การแสดงละครแสงสีเสียง ชุด สืบสานทาง สร้างสายธาร เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ได้จัดแสดงให้ทุกคนได้ชมนั้น เป็นความตั้งใจและทุ่มเทที่จะถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ โดยเป็นละครเพลงแสงสีเสียงร่วมสมัย บอกเล่าเรื่องราวการสืบสานแนวทางการทำประโยชน์เพื่อสังคม จากยุคอดีต สู่ปัจจุบัน และส่งต่อยังอนาคต ผ่านภาพวิถีชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครนายก ที่เผชิญปัญหาต่างๆ นานา แต่ก็ได้ยึดเอาแรงบันดาลใจจากเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของขุนหาญพิทักษ์ไพร ที่ส่งต่อเป็นแรงบันดาลพระทัยให้ในหลวง ร.9 ทรงมีพระราชดำริให้สร้างเขื่อนขุนด่านฯ ให้เกิดประโยชน์แก่ราษฎร ซึ่งได้ส่งพลังใจต่อให้พวกเขามีแรงที่จะสู้ปัญหา และส่งต่อถึงรุ่นลูกหลานได้สืบสานความรู้สึกเหล่านี้ต่อไป โดยการแสดงได้เล่าเรื่อง โดยใช้เพลงจากศิลปินชาวจังหวัดนครนายก ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิถีชีวิตชาวเกษตรกร เช่นของ วงแฮมเมอร์, กานท์ การุณวงศ์ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอย่างมาก

โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมด้านต่างๆ ของ มศว และจังหวัดนครนายก เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวและธรรมชาติสวยงาม อากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน ท่องเที่ยว ทั้งครอบครัว ที่สำคัญก็คือระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาในการเดินทาง 1 - 2 ชั่วโมงเท่านั้น ระยะทางจากกรุงเทพมหานคร ตามถนนรังสิต-นครนายก (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305) ผ่านอำเภอองครักษ์ ก็จะเดินทางถึงจังหวัดนครนายกแล้ว

สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมงานกิจกรรมครั้งนี้ สามารถติดตามกิจกรรมในครั้งต่อๆ ไป ของทาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ซึ่งจะมีจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ในเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้