ฟู้ดอินโนโพลิส เร่งเครื่องเดินหน้าจับมือพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก หวังสร้างระบบนิเวศขึ้นแท่นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๕
หลังจากเมืองนวัตกรรมอาหาร หรือ ฟู้ดอินโนโพลิส ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับสถาบันอาหารแห่งอนาคตของประเทศอิตาลี ภายใต้กรอบการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านนวัตกรรมอาหาร อีกทั้งยังได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 ของโลกที่เป็นฮับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอาหาร เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น

จากความสำเร็จดังกล่าว เมืองนวัตกรรมอาหาร ได้ขยายผลโดยร่วมกับ กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศและ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน Special Executive Talk โดยใช้หัวข้อ อาหารแห่งอนาคต "The Future of Food" งานนี้ได้รับเกียรติจาก Dr.Claudia Laricchia หัวหน้าสถาบันความสัมพันธ์และความร่วมมือเชิงกลยุทธระดับโลก จากสถาบันอาหารแห่งอนาคต ประเทศอิตาลี มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางของนวัตกรรมอาหารโลกและการสร้างนวัตกรรมอาหารเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันยกระดับนวัตกรรมอาหารให้แก่บริษัทจดทะเบียนและเอสเอ็มอีภายใต้โครงการ "Food Innovation Improvement" โดยได้รับความสนใจจากผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารและธุรกิจที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ ซีอีโอเมืองนวัตกรรมอาหาร กล่าวว่า จากความร่วมมือกับสถาบันอาหารแห่งอนาคตทำให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางการดูงาน ของนักศึกษาในหลักสูตร Future Food Innovation จากทั่วโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่จะเกิดกิจกรรมในการกระตุ้นการสร้างผลงานวิจัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของอาหารโลก และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างเมืองนวัตกรรมอาหารและ สถาบันอาหารแห่งอนาคต ที่จะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปีโดยความร่วมมือกับ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งในเบื้องต้นนี้จะมุ่งเป้าไปที่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและบริษัทคู่ค้า เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของนวัตกรรมและการยกระดับขีดความสามารถในการทำนวัตกรรมของภาคเอกชนด้านเกษตรและอาหารของไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักที่สำคัญของประเทศอุตสาหกรรมหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้