ศิริราช ๑๓o ปี ทำดีเพื่อแผ่นดิน

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๗
เชิญชวน 'ผู้ใหญ่ใจดี' ร่วมบริจาคสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ "อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช" ที่ยังขาดแคลน

เป็นเวลา ๑๓๐ ปี นับจากวันที่ "โรงพยาบาลศิริราช" โรงพยาบาลหลวงแห่งแรกของไทยได้ถือกำเนิดขึ้นบนแผ่นดิน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ผู้ทรงห่วงใยความเจ็บไข้ของอาณาประชาราษฎร์ จึงมีพระราชดำริให้ก่อตั้งโรงพยาบาลเพื่อบำบัดทุกข์แก่ราษฎร จวบจนปัจจุบันโรงพยาบาลศิริราชได้เติบใหญ่ ให้การรักษาประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ โดยไม่เลือกยากดีมีจน สมดังพระราชปณิธานของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๕

จากวันนั้นถึงวันนี้ โรงพยาบาลศิริราช ได้ให้บริการประชาชนจากรุ่นสู่รุ่นในการรักษาผู้ป่วยอย่างสุดกำลังความสามารถ ด้วยเวลาที่ผันเปลี่ยนมาถึง ๖ แผ่นดิน ทำให้อาคารหลังเก่าทรุดโทรม จึงได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารหลังใหม่เพื่อทดแทนกลุ่มอาคารเดิม โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนาม "อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา" เมื่อแล้วเสร็จ จะเป็นอาคารศูนย์การแพทย์ที่ให้บริการผู้ป่วยได้อย่าง ครบวงจร ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกกว่า ๕oo,ooo รายต่อปี ทั้งนี้เมื่ออาคารแล้วเสร็จ ก็ยังขาดแคลนทุนทรัพย์สำหรับจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช อีกจำนวนมาก

"อย่างไรก็ตาม การยืนหยัดของโรงพยาบาลศิริราชบนแผ่นดินไทยตลอดระยะเวลา ๑๓๐ ปีที่ผ่านมา จวบจนปัจจุบัน จะไม่สามารถส่งมอบรอยยิ้มและความสุขเพื่อบำบัดทุกข์ให้แก่คนไทยได้เลย หากไม่มีคนไทยคอยช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ผ่านการเสียสละ แบ่งปัน บริจาค สมทบทุนสนับสนุนให้โรงพยาบาลศิริราชให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและผู้ที่อยู่ห่างไกลได้สำเร็จ ซึ่งท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยการร่วมบริจาคจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษาโรงพยาบาลศิริราช เพื่อสนับสนุนการรักษาพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะให้บริการผู้ป่วยได้ปี ๒๕๖๒ ซึ่งจะเป็นอีกก้าวที่คนไทยได้ร่วมกันช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสอีกนับล้านให้ได้รับการรักษาอย่างมีคุณภาพ ในฐานะคนไทยบนแผ่นดินเดียวกัน

ขอเชิญชวน ผู้ใหญ่ใจดีที่มีเมตตาทุกท่าน ร่วมแบ่งปันรอยยิ้ม ส่งต่อความสุขแก่คนไทยด้วยกัน ผ่านช่องทางบริจาคเพื่อสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา สำหรับช่องทางบริจาค ได้แก่ ธนาคารไทย-พาณิชย์ เลขบัญชี 016-3-04546-0, ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 939-3-50022-9, ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 987-1-00199-2 หรือดูช่องทางเพิ่มเติม www.siriraj130years.com โทร. 02-419-7646 พลังเล็กๆ ของท่าน สามารถช่วยชีวิต ช่วยสร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่แก่ผู้ป่วยด้อยโอกาสได้ มาร่วมส่งมอบความสุขนี้ด้วยกันนะคะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ