นิทรรศการพิเศษเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งองค์กร “70 Years Porsche Sportscar”

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๕
ปีแห่งการเฉลิมฉลองความสำเร็จตลอดเส้นทางที่ยาวนานของปอร์เช่: เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) ได้จัดนิทรรศการเพื่อการฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งบริษัทอันเป็นส่วนหนึ่งของ กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ "70 years of the Porsche Sportscar" ประกอบด้วยส่วนจัดแสดงพิเศษพร้อมกับการเชิญ แขกคนสำคัญเข้าร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติภายในงาน อาทิ Winfried Kretschmann ประธานรัฐมนตรีรัฐ Baden-Wuerttemberg, Fritz Kuhn นายกเทศมนตรีเมืองสตุ๊ทการ์ท Steffen Bilger เลขาธิการรัฐสภาผู้กำกับดูแลคณะกรรมการ ขนส่งและสาธารณูปโภคด้านดิจิทัล รวมทั้งตัวแทนผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการไม่ว่าจะเป็นด้านการเมืองแวดวง ธุรกิจและสังคม ในโอกาสนี้ Dr. Wolfgang Porsche ประธานคณะกรรมการกำกับดูแล Porsche AG, Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG และ Uwe Hueck รองประธานคณะกรรมการกำกับดูแล Porsche AG จะได้ร่วม เป็นส่วนหนึ่งในการย้อนรำลึกถึงการก่อตั้งองค์กรปอร์เช่ ในวันที่ 8 มิถุนายน ปี 1948 รถยนต์ปอร์เช่ 356 "No.1" รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่สร้างขึ้นจากสายการผลิตเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา องค์กรแห่งนี้ไม่เป็นเพียงผู้ผลิตรถ สปอร์ตทั่วไปเท่านั้น:ปอร์เช่ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของประสบการณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ต รวมทั้งเป็นตัวแทนที่แสดงให้ เห็นถึงแนวความคิดด้านนวัตกรรมยานยนต์ งานออกแบบดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง

สำหรับนิทรรศการสุดพิเศษนี้ ปอร์เช่มีความยินดีและภูมิใจนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาตลอดจนความสำเร็จมากมาย ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน จากมุมมองการตัดสินใจอย่างกล้าหาญเพื่อที่จะผลักดันและพัฒนายานยนต์สปอร์ตให้ก้าว ไปข้างหน้านับตั้งแต่ปี 1948 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานคือการแสดงให้เห็นถึงพัฒนา การอันโดดเด่นของปอร์เช่ตลอด 70 ปีที่ผ่านมา การจัดแสดงมากกว่า 75 ผลงานเริ่มจากยนตรกรรมระดับตำนาน ปอร์เช่ 356 "No.1" ปี 1948 เรื่อยมาจนถึงยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่างปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E) นับเป็นนิทรรศการที่เจาะลึกถึงความเป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของปอร์เช่ได้เป็นอย่างดี

Achim Stejskal ผู้อำนวยการrพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) ได้กล่าวไว้ว่า "เราได้เตรียมการพิเศษสำหรับ นิทรรศการเฉลิมฉลองครบรอบการก่อตั้งองค์กรของเรา โดยพื้นที่จัดแสดงกว่า 5,600 ตารางเมตรของพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) ได้รับการปรับปรุงและออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อการจัดแสดงนิทรรศการสุดพิเศษนี้"

สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างที่จะเกิดขึ้นคือ ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้พบกับ "ต้นกำเนิดของรถสปอร์ต" ปอร์เช่ 356 "No.1" ที่มีอายุ กว่า 70 ปี เป็นสิ่งแรกนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่อาณาบริเวณของนิทรรศการ รถสปอร์ตโร้ดสเตอร์ที่เปี่ยมเอกลักษณ์คันนี้คือสิ่ง สำคัญที่ทำให้ปอร์เช่เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เพียงไม่กี่รายในโลกที่ถือกำเนิดขึ้นด้วยการสร้างสรรค์ยานพาหนะคันแรกขึ้นภายใต้แบรนด์สินค้าและความมุ่งมั่นตั้งใจของตนเอง

มอเตอร์สปอร์ตนับเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญอย่างยิ่ง ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมามีเรื่องราวที่น่าจด จำเกิดขึ้นอยู่เสมอ ปอร์เช่ได้ทุ่มเท ค้นคว้าวิจัยพัฒนาอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการแข่ง ขันกีฬาความเร็ว สิ่งนั้นคือปัจจัยที่ก่อให้เกิดตำนานเล่าขานไม่รู้จบมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยหลักปรัชญาดังกล่าวได้รับการ นำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบ "ยนตรกรรมสปอร์ตแห่งอนาคต" เช่นเดียวกัน ปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E) คือโมเดลล่าสุดของปอร์เช่ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สู่สาธารณชนทั่วโลกในช่วงต้นปี 2019 ในฐานะรถสปอร์ตของ ปอร์เช่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบคันแรก รถคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจและแนวทางในการพัฒนารถ แข่งสมรรถนะสูงอย่างปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) ซึ่งคว้าชัยในรายการแข่งขัน Le Mans ผสานกับเทคโนโลยีล้ำยุคจากโครงการด้านดิจิทัลมากมาย อาทิ เครือข่ายการติดต่อสื่อสารผ่านระบบ Porsche Con-nect และระบบความปลอดภัยด้านข้อมูลในรถอย่าง blockchain เป็นต้น สำหรับนิทรรศการพิเศษนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชม ได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่นระบบแอปพลิเคชันเสมือนจริงสำหรับปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E ) ที่สามารถรับชมภาพเสมือนจริงของรถยนต์ต้นแบบพร้อมนำเสนอข้อมูลเทคโนโลยีเบื้องหลังการพัฒนาปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E) ผ่านอุปกรณ์ AR glasses display

และสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของการจัดแสดงที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าชมงานแบบไม่รู้ลืม คือการผสมผสานระหว่าง ยนตรกรรมปอร์เช่ในแต่ละยุคสมัยเข้ากับการสืบสานวัฒนธรรมองค์กรอันเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่า ด้วยจิตวิญญาณของ ความเป็นนักบุกเบิก ความปรารถนา แรงบันดาลใจ ความมีน้ำหนึ่งใจเดียว และความเป็นปึกแผ่นราวกับเป็นครอบครัว เดียวกันนอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงที่กล่าวถึงบทบาทและความสำคัญของบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนทีมงานนักแข่ง และผู้ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนปอร์เช่เป็นอย่างดีตลอดมา ทั้งนี้หากปราศจากความมุ่งมั่นทุ่มเทและแรงผลักดัน จากบุคลากรอันทรงคุณค่าต่อองค์กร รวมไปถึงบรรดาผู้ที่รักและหลงใหลในยนตรกรรมปอร์เช่จากทุกมุมโลกเหล่านี้แล้ว ย่อมไม่มีทางที่จะเกิดเรื่องราวความสำเร็จต่างๆ มากมายกับผู้ผลิตรถสปอร์ตปอร์เช่สัญชาติเยอรมันเป็นแน่แท้

ยิ่งไปกว่านั้น ปอร์เช่ยังได้จัดแสดงนิทรรศการพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งองค์กรบริเวณ Porsche pavilion ภายใน Autostadt visitor attraction เมือง Wolfsurg อีกด้วย รถปอร์เช่ 356 สปีดสเตอร์ (Porsche 356 Speedster) 4 คันแรกที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1954 จะถูกนำมาจัดแสดงเพื่อสื่อให้เห็นถึงความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมยานยนต์ ของปอร์เช่ นอกจากนี้ยังมีการกำหนดให้มีวัน Porsche Family Day โดยเป็นการเยี่ยมชมโรงงานปอร์เช่ที่เมือง Leipzig

ร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งองค์กรปอร์เช่ ไปกับกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกตลอดปี 2018: วันที่ 9 มิถุนายน บรรดาผู้ชื่นชอบและหลงใหลในยนตรกรรม ปอร์เช่ทั่วโลกได้รับเชิญเข้าร่วมงาน "Sports Car Together Day" ตามมาด้วยวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ปอร์เช่ยังจัดงานฉลองสุดยิ่งใหญ่ ณ บริเวณลานกิจกรรม Cannstatter Wasen Festiveal Grounds ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 16-17 มิถุนายนนี้ บรรดาทีมงานและบุคลากรของปอร์เช่สำนักงานใหญ่ Zuffenhausen รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นทั้งภายในและบริเวณรอบโรงงาน Porscheplatz ใน Zuffenhausen งานดังกล่าวได้รวบรวมเอากิจกรรมสนุกสนานและความบันเทิงสำหรับทุกเพศทุกวัย โปรแกรมเยี่ยมชมโรงงานระยะสั้น การแสดงดนตรี คาราวาน Food trucks ร่วมรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบระดับตำนาน รายการ Le Mans 24 ชั่วโมง และการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกนัด สำคัญระหว่างทีมชาติเยอรมันกับทีมชาติเม็กซิโก ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดงาน

เทศกาลความเร็วระดับโลก "Festival of Speed" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม Goodwood ประเทศอังกฤษ และการรวมตัวของบรรดารถแรงระดับตำนาน "Rennsport Reunion" ในแคลิฟอร์เนียร์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน นับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเฉลิมฉลองเช่นกัน นอกจากนี้ยังรวมถึงการจัดแสดงแสงสีเสียง "Sound Night" ซึ่งจะเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใน Porsche Arena เมืองสตุ๊ทการ์ท วันที่ 13 ตุลาคม นี้

นิทรรศการพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งองค์กร "70 years of the Porsche sports car" จะมีขึ้นจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2019 ณ พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) เปิดทำการในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9:00 – 18:00 น. ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https//www.porsche.com/museum/en หรือ link: https://presskit.porsche.de/anniversaries/en/70-years-porsche-sports-caras/index.html.

พบกับภาพประกอบเนื้อข่าวได้ที่ Porsche Newsroom www.newsroom.porsche.com และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน Porsche press database (www.presse.porsche.de)

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name You Can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง