กลับมาอีกครั้ง! กับงานที่ทุกคนเฝ้ารอ “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล” ครั้งที่ 7 ศูนย์รวมสินค้าชุมชนสุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง ยกของดีของเด็ดจากเกษตรกรทั่วไทย มาให้ช้อปกันอย่างจุใจในราคาเบาๆ

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนคนไทยอุดหนุนสินค้าคุณภาพจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน "ตลาดชุมชนเซ็นทรัล" ปีที่ 7 รวบรวมสินค้าออแกนิกปลอดสาร และของดีท้องถิ่นกว่า 2,000 รายการ มาให้ช้อปกันอย่างจุใจ กับ 8 โซนสินค้าสุดชิคที่จะทำให้คุณอิ่มท้อง อิ่มใจ และอิ่มบุญ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านจากชุมชนต้นแบบอย่างใกล้ชิด และชมการสาธิตสินค้าชุมชนที่น่าสนใจจากชาวบ้านท้องถิ่น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านเซ็นทรัลแบงค็อก ตั้งแต่วันที่ 13-17 มิถุนายนศกนี้

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า "กลุ่มเซ็นทรัลได้จัดงาน ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ต่อเนื่องมาเป็นที่ 7 ภายใต้โครงการสินค้าชุมชนของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเซ็นทรัลอาสาพัฒนาชุมชน มีเป้าหมายที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับชาวบ้านและเกษตรกรไทย โดยเราได้เข้าไปพัฒนาชุมชนอย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการให้ความรู้ด้านวิชาการ และวิชาชีพ การสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งโรงแปรรูปถนอมอาหาร โรงคัดบรรจุมาตรฐาน และอาคารโกดังเก็บสินค้า เพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนกลยุทธ์การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ สินค้ากลุ่มอาหารแปรรูป, กลุ่มผักผลไม้อินทรีย์, กลุ่มสุขภาพและความงาม, สินค้า GI จำหน่ายใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ และสินค้ากลุ่มเครื่องใช้และของประดับตกแต่ง จำหน่ายใน ไทวัสดุ ซึ่งตลอด 7 ปี ที่ดำเนินโครงการสินค้าชุมชนของเรา กลุ่มเซ็นทรัลได้ช่วยเหลือชุมชนไปแล้วทั้งสิ้น 140 ชุมชน 49 จังหวัด มีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 2,000 รายการ และสร้างรายได้กลับสู่ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 954 ล้านบาท" ไม่เพียงช่วยเหลือชุมชน กลุ่มเซ็นทรัลยังมีความตั้งใจที่จะให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และได้อุดหนุนชุมชนไทยไปพร้อมกัน จึงได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดงาน "ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ประจำปี 2561" ที่ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับบูธสินค้าจากชุมชนที่เดินทางไกลมาจำหน่ายด้วยตนเองกว่า 60 บูธ จาก 50 ชุมชน ทั้งกลุ่มอาหารสด-แห้ง, กลุ่มผักผลไม้, กลุ่มเครื่องใช้-ของประดับ

โดยแบ่งออกเป็น 8 โซนสินค้า ที่น่าสนใจ ดังนี้ โซนอาหารสด ออแกนิกสุดคลีน, โซนอร่อยทั่วถิ่น เต็มอิ่มทั้งคาวหวาน, โซนผ้าไทย ดังไกลทั่วโลก, โซนต้นไม้นานาพันธุ์ Green is all around, โซนสินค้าสร้างสรรค์ Trendy Gadget, โซนของเด่น ของดัง กระหน่ำโซเชียล, โซนของดีหายาก และ โซนคนใจบุญ และ ความพิเศษในปีนี้ที่เพิ่มขึ้นมา คือ ข้าวฮิปโป ข้าวก่ำดอย ปลูกโดยชาวม้งที่ท่าวังผา จ.น่าน ผ่านโรงสีพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช

กระหน่ำช้อปหนักมาก เพราะเพียงวันแรกที่เปิดงานด้านเซเลบทั้งสี่คน ณัฎฐิ์ประภา –ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ, ศิรประภา สกุลรัตน์ และ ศิริภา อินทวิเชียร ก็ไม่พลาดจะมาเลือกของดีมีคุณภาพกลับบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ผู้บริโภคจะได้ช้อป ชิมสินค้าคุณภาพ ออแกนิก ปลอดภัย และหาทานยากแล้ว ยังมีโอกาสได้ใกล้ชิด และสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมชมสาธิตวิธีการผลิตและการใช้งานสินค้าชุมชนต่างๆ บนเวทีทุกวัน อาทิ โคโคเน่น้ำมันมะพร้าว, เซนต์บิวตี้คอสเมติก,น้ำหมากเม่า, ยางนา, ปิ่นเพชร ข้าวสังข์หยดพัทลุง เป็นต้น โดยงานตลาดชุมชนเซ็นทรัลจะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เริ่มงานแรก วันที่ 13-17 มิ.ย. 2561 นี้ ณ ลานอีเดน และ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อด้วยอีก 3 งาน ได้แก่ ภาคกลาง วันที่ 11-17 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต, วันที่ 8-14 สิงหาคม 2561 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2561 ณ บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น1ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา

กลุ่มเซ็นทรัลภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพสินค้าชุมชน ตลอดจนคุณภาพชีวิตของชาวบ้าน พร้อมอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ผนวกความรู้การค้าปลีกสมัยใหม่เข้ากับภูมิปัญญาไทยอันล้ำค่าเพื่อให้สินค้าไทยก้าวหน้า และพร้อมก้าวไกลสู่ตลาดโลก ตลอดจนสานต่อเทศกาล "ตลาดชุมชนเซ็นทรัล" งานดีๆ หนึ่งปีมีครั้งที่ทุกคนเฝ้ารอ เพื่อนำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพ ให้กับลูกค้าคนพิเศษเกิดเป็นความเชื่อมโยงและคุณค่าทางใจที่ส่งจากใจชุมชนผู้ผลิตถึงใจของผู้บริโภค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้