การประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอลครั้งที่ 4 เตรียมจัดขึ้นที่เมืองจูไห่ เดือนกรกฎาคมนี้

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๐
หลังจากที่การประชุมสุดยอดครั้งที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ศูนย์ความร่วมมือระหว่างประเทศของคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และเทศบาลเมืองจูไห่ ได้เตรียมจัดการประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอลครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2561 โดยได้รับคำแนะนำและการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลทั้งจากจีนและอิสราเอล การประชุมครั้งนี้จะร่วมจัดโดยบริษัท Zhuhai Huafa Group จากจีน และบริษัท Infinity Group จากอิสราเอล

การประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอล ซึ่งเป็นมหกรรมการลงทุนในนวัตกรรมเทคโนโลยีงานใหญ่ที่สุดของสองประเทศ จัดขึ้นที่เมืองจูไห่ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยการประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอลครั้งที่ 3 ดึงดูดบริษัทมากกว่า 2,700 แห่ง และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,800 คนจากทั้งสองประเทศ ทั้งยังนำไปสู่การจัดตั้งกองทุนนวัตกรรมจีน-อิสราเอล นอกจากนั้นยังมีการทำข้อตกลงโครงการความร่วมมือจีน-อิสราเอลรวม 14 โครงการ ขณะเดียวกันก็มีการเจรจาระหว่างบริษัทมากถึง 2,653 ครั้ง ส่งผลให้มีการลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงกว่า 1,000 ฉบับ มูลค่ารวมหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และงานดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นวงกว้างจากชุมชนธุรกิจของทั้งสองประเทศ

เพื่อขยายอิทธิพลของการประชุมสุดยอดที่จัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง การประชุมครั้งล่าสุดในหัวข้อ "สร้างความร่วมมือด้านนวัตกรรมและสร้างอนาคตอันสดใสให้แก่เขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า" ได้มีการเชิญแขกผู้ทรงอิทธิพลจากแวดวงการเมือง ภาควิชาการ และภาคธุรกิจของทั้งสองประเทศ รวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติมากกว่า 2,000 ท่าน มาร่วมแบ่งปันความรู้และอภิปรายในหัวข้อสำคัญๆ เช่น ความร่วมมือด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีระหว่างจีน-อิสราเอล และการต่อยอดการพัฒนาเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ภายใต้นโยบาย "One Belt, One Road"

การประชุมสุดยอดประจำปีนี้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมาย ได้แก่ พิธีเปิด การประชุมใหญ่ การประชุมย่อย การบรรยายพิเศษจากแขกรับเชิญ และการประชุมจับคู่เจรจาธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมอุตสาหกรรมที่ทั้งสองประเทศเชี่ยวชาญและให้ความสนใจอย่างจริงจัง ทั้งการผลิตอัจฉริยะ เศรษฐกิจดิจิทัล ทรัพย์สินทางปัญญา ชีวการแพทย์ เมืองอัจฉริยะ และอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทจากอิสราเอลยังจับมือกับบริษัทไฮเทคชั้นนำของจีนจัดโรดโชว์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกด้วยตัวเอง

ในปีนี้ เมืองจูไห่ได้จัดโครงการส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการ และคาดว่าการประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอลครั้งที่ 4 จะช่วยขยายความร่วมมือด้านเทคโนโลยี การค้า และการลงทุนระหว่างเมืองจูไห่กับประเทศอิสราเอล ซึ่งจะช่วยผลักดันความเป็นผู้ประกอบการของเจ้าของธุรกิจในเมืองจู่ไห่ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี และเปิดโอกาสให้เขตเศรษฐกิจพิเศษจูไห่ได้เติบโตในภาคส่วนใหม่ๆไปพร้อมกัน

การประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอลครั้งที่ 4 เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้ว บริษัทหรือบุคคลที่สนใจสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.china-israel-investment.com เพื่อดูรายละเอียดและทำการลงทะเบียนออนไลน์

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180613/2162073-1

คำบรรยายภาพ - พิธีเปิดการประชุมสุดยอดด้านการลงทุนจีน-อิสราเอลครั้งที่ 3 เมื่อปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest