แพนดอร่าเฉลิมฉลองเปิดอาคารฝ่ายผลิตแห่งใหม่ ทันสมัยที่สุดในวงการจิวเวลรี่

ศุกร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
แพนดอร่า หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีฝีมือประณีตที่ใหญ่ที่สุดของโลก ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดอาคารฝ่ายผลิต "ทริปเปิ้ลเอ" แห่งใหม่ในกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยอาคารใหม่แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์เพื่อมุ่งสู่ปี 2565 และเป็นการลงทุนเพื่อสร้างระบบการผลิตที่คล่องตัวเพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต

บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีชื่อดังสัญชาติเดนมาร์ก แบรนด์ "แพนดอร่า" เฉลิมฉลองการเปิดอาคารฝ่ายผลิตเครื่องประดับอันล้ำสมัยแห่งใหม่ในประเทศไทย

โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาวเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ในการเป็น "แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณี ที่ส่งมอบประสบการณ์อันพิเศษสุดให้แก่ผู้หญิงทุกคน" ในปี 2565 อาคารฝ่ายผลิตแห่งใหม่นี้มีเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องประดับที่ทันสมัยที่สุดและจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเครื่องประดับอัญมณี ทั้งในด้านขนาดของกำลังการผลิต ความรวดเร็ว และระยะเวลาในการผลิต อีกทั้งยังสร้างนิยามใหม่ให้กับการผลิตเครื่องประดับอัญมณีด้วยการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับศิลปะการสร้างสรรค์เครื่องประดับด้วยฝีมืออันประณีต "พวกเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานเฉลิมฉลองการเปิดอาคาร "ทริปเปิ้ลเอ" อันล้ำสมัยอย่างเป็นทางการ อาคารแห่งนี้มีความสำคัญกับอนาคตของแพนดอร่าอย่างมาก เช่นเดียวกับฐานการผลิตในจังหวัดลำพูนที่ได้เปิดทำการไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะทั้ง 2 แห่ง จะช่วยสนับสนุนการขยายกำลังการผลิตให้มีความคล่องตัวมากขึ้น การลงทุนในครั้งนี้ยังถือเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งของแพนดอร่ากับชาวไทยและประเทศไทยในระยะยาวอีกด้วย" มร. อันเดอร์ส โคลดิ้ง ฟรีส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแพนดอร่ากล่าว

แพนดอร่ามุ่งมั่นที่จะตอบสนองลูกค้าที่มีความต้องการเครื่องประดับอัญมณีรูปแบบสวยงามในราคาที่สามารถครอบครองได้ มีการทำงานที่คล่องตัว และลดระยะเวลาการผลิตสินค้าโดยใช้แนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาคารทริปเปิ้ลเอแห่งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญของแพนดอร่าอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการใช้แนวคิดแบบลีนและแนวคิด

การผลิตแบบ Flow Line ซึ่งถือเป็นรูปแบบการผลิตใหม่ล่าสุดในวงการเครื่องประดับอัญมณี โดยพนักงานที่มีทักษะงานที่แตกต่างกันจะนั่งทำงานอยู่ด้วยกัน และส่งต่อชิ้นงานไปเรื่อยๆ จนสิ้นสุดกระบวนการผลิต และสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพการผลิตด้วยระบบการบันทึกและติดตามข้อมูล พร้อมการบริหารการจ่ายงานแบบเรียลไทม์

"ในปีที่ผ่านมา เราได้ส่งออกเครื่องประดับอัญมณีจากประเทศไทยมากกว่า 117 ล้านชิ้น จึงอาจกล่าวได้ว่าเราเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านของยอดการผลิต อาคารทริปเปิ้ลเอที่ได้รับการออกแบบด้วยนวัตกรรมอันล้ำสมัยจะช่วยให้แพนดอร่าพร้อมรองรับการผลิตเครื่องประดับที่มีความซับซ้อนมากขึ้นได้เป็นอย่างดี และช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ด้านการเพิ่มประเภทสินค้า ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ลดระยะเวลานับตั้งแต่การออกแบบสินค้า ไปจนถึงการส่งมอบสินค้าไปยังร้านค้า" มร นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายงานการผลิตและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด กล่าว

"แพนดอร่าเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีจากยุโรปที่มีการลงทุนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของไทย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนของแพนดอร่าได้ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีของประเทศให้มีมาตรฐานในระดับสากล และมีการจ้างแรงงานคนไทยกว่า 13,000 คน รวมไปถึงการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ให้แก่พนักงานคนไทยอีกด้วย ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรม การลงทุนที่เน้นคุณค่า และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและช่างฝีมือชาวไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไทยที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีโลก" นางสาวดวงใจ

อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าว

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับอาคาร ทริปเปิ้ลเอ

- มีเทคโนโลยีการผลิตเครื่องประดับที่ทันสมัยที่สุดในโลก

- ได้มาตรฐานรับรองจาก LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับทอง จากการลดการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

- เป็นอาคาร 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 20,000 ตารางเมตร

- สามารถรองรับช่างฝีมือได้ถึง 5,000 คน และสายการผลิตแบบ Flow Line จำนวน 46 ไลน์

เกี่ยวกับแพนดอร่า

แพนดอร่าเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องประดับอัญมณีฝีมือประณีตรูปแบบทันสมัย ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงในราคาที่ทุกคนสามารถครอบครองได้ สินค้าแพนดอร่ามีจำหน่ายในมากกว่า 100 ประเทศ ใน 6 ทวีป ผ่านจุดจำหน่ายมากกว่า 7,700 จุด ซึ่งในจำนวนนี้เป็นร้านค้าคอนเซปต์สโตร์ราว 2,400 แห่ง

แพนดอร่าก่อตั้งในปี 2525 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ปัจจุบันมีพนักงานทั่วโลกมากถึง 25,300 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นช่างฝีมือเครื่องประดับอัญมณีมากถึง 13,000 คน ปฏิบัติงานอยู่ที่ฐานการผลิตหลักในประเทศไทย แพนดอร่าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในปี 2560 แพนดอร่ามีรายได้รวม 22.8 ล้านโครนเดนมาร์ก (ประมาณ 114 แสนล้านบาท)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ