ผลบาส GSB TBL 2018 "ออมสินไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก2018" ทีมโมโนแวมไพร์กับทีมไทยเครื่องสนาม

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๓
"ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018" (GSB TBL 2018) LEG 2

ทีมโมโนแวมไพร์ ชนะ ทีมไทยเครื่องสนาม

ด้วยสกอร์ 99 : 97 คะแนน

ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

ผลการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 เวลา 15.00 น.

ทีมโมโนแวมไพร์ กับทีมไทยเครื่องสนาม

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้ค่อนข้างสูสีกันทีเดียว แต่พอเข้าช่วงกลางควอเตอร์ โมเมนตั้มของเกมเทมาทางฝั่งของ โมโน แวมไพร์ ด้วยการประสานงาน เจสัน บริคแมน กับ ดิกัวร่า มัลเตส ทำเอา ไทยเครื่องสนามอยู่เฉยไม่ได้ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกม แต่ก็ไม่สามารถหยุดฟอร์มอันร้อนแรงของเหล่าค้างคาวอมตะไม่ได้ ทำให้โมโน แวมมไพร์สามารถออกนำไปก่อนที่สกอร์ 26-16 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็น โมโน แวมไพร์ที่ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่ง ไมเคิ่ล ซิงเกิลทารี ขณะที่ ไทยเครื่องสนาม พักผู้เล่นตัวหลักบ้าง แต่รูปเกมไม่ได้ด้อยกว่าตัวหลักสักเท่าไร ทำให้รูปเกมยังคงสูสีกัน หลังจากนั้น ไทยเครื่องสนามเร่งเครื่องทำแต้มไล่จี้จนตีเสมอได้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นนำได้ แล้วในช่วงท้ายเกมโมเมนตั้มเทมาทางฝั่ง ไทยเครื่องสนาม แบบเต็มๆ พร้อมกับพลิกขึ้นนำได้สำเร็จที่สกอร์ 45-46 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกม โมโน แวมไพร์ ได้ส่ง เจสัน บริคแมน กับ ดิกัวร่า มัลเตส ลงสนามอีกครั้ง และดูเหมือนรูปเกมจะดีขึ้นแต่ก็ไม่สามารถทำแต้มฉีกหนีไม่ได้ และในช่วงกลางควอเตอร์ รูปเกมก็ยังคงสูสี โดยทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกแถมความแน่นอนพอๆกันอีกด้วย แต่ในช่วงท้ายเกมเป็นทาง ไทยเครื่องสนาม ที่มีข้อผิดพลาดน้อยกว่าพร้อมกับออกนำไปที่สกอร์ 69-71 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็น ไทยเครื่องสนาม ที่ใช้เกมป้องกันแบบกดดันสูง ทำให้ผุ้เล่น โมโน แวมไพร์ เล่นได้ลำบากมากขึ้น จึงส่งผลให้รูปเกมสนุกสูสี และด้วยรูปเกมที่สูสีทำให้เกมดุเดือดทีเดียว หลังจากนั้นเป็น ชนะชนม์ กล้าหาญ ส่องสามแต้มเป็นลูกที่สามในเกมนี้ช่วยดึงโมเมนตั้มให้เทมาทางฝั่ง โมโน แวมไพร์ แต่ ไทยเครื่องสนาม ก็ไม่ยอมง่ายๆเช่นกัน พยายามทำแต้มเกาะติดไม่ห่าง และตีเสมอก่อนจะหมดเวลา ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษที่สกอร์ 86-86 คะแนน

ต่อเวลาพิเศษ เริ่มมาเป็นทาง ไทยเครื่องสนามที่ออกสตาร์ทด้วยการเก็บฟาวล์ลง แต่ ค้างคาวอมตะ ก็ไม่ยอมง่ายๆเช่นกัน โดยอาศัยเกมฟาสต์เบรกลูกถนัดและพลิกขึ้นนำ แล้วด้วยการที่รูปเกมที่สูสีกัน ใครผิดพลาดน้อยกว่าถือว่าได้เปรียบ และก็เป็น โมโน แวมไพร์ ที่ทำผิดพลาดน้อยกว่า ก่อนที่จะสามารถคว้าชัยได้สำเร็จที่สกอร์ 99-97 คะแนน

รูปที่1 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 55 ชื่อภูรินันท์ นันโท

ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 5 ชื่อเจสัน บริคแมน

รูปที่2 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 18 ชื่อกันต์พงษ์ คอซาดิค

ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 38 ชื่ออาณัติ พ่วงลา

รูปที่3 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 12 ชื่อบัณฑิต หลักหาญ

ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 91 ชื่อชนะชนม์ กล้าหาญ

รูปที่4 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 21 ชื่อแอนโทนี่ แมคเคลน

ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 21 ชื่อซามัวเอล ดีกัวล่า

ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีผ่านดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน ไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ได้ที่สนามสเตเดียม29 ถ.ชัยพฤกษ์ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเวบไซต์ tbl.mthai.com โดยบัตรเช้าชมแล้วในราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.com หรือ[email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชมฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ