ทีโอที เปิดโครงการ CSR ปี 61 “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” ขยายเครือข่ายความร่วมมือธนาคารออมสิน ร่วมผลักดัน e-Commerce สู่ชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0

อังคาร ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๔
ทีโอที เปิดโครงการ CSR ปี 61 "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" ขยายเครือข่ายความร่วมมือธนาคารออมสิน ร่วมผลักดัน e-Commerce สู่ชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 @ชุมชนสองฝั่งคลองหนองบัว-เสม็ดงาม จ.จันทบุรี

ทีโอที เปิดโครงการ CSR ปี 61 "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" ขยายเครือข่ายความร่วมมือธนาคารออมสิน ร่วมผลักดัน e-Commerce สู่ชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0

เร็วๆ นี้ (16 มิถุนายน 2561) ที่ ตลาดโถรัตน์ ชุมชนหนองบัว จ.จันทบุรี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2561 เปิดโครงการ "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" ชุมชนสองฝั่งคลองหนองบัว-เสม็ดงาม โดยมี นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรรมการ บมจ.ทีโอที และกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนโครงการ "TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" ระหว่าง บมจ.ทีโอที องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว เทศบาลตำบลหนองบัว มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี โรงเรียนศรียานุสรณ์ และธนาคารออมสิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนสู่ต้นกล้าประชารัฐ และส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในการใช้ประโยชน์นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจและสนับสนุนขยายตลาดให้กับชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ทั้งนี้มี นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ และนายสมศักดิ์ มหาวิริโย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 1 รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ ร่วมเป็นเกียรติในงานครั้งนี้

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรรมการ บมจ.ทีโอที และกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามแผนแม่บทความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บมจ.ทีโอที พ.ศ.2561-2565 ในด้านการศึกษา โดยโครงการฯ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ให้มีความรู้และทักษะด้าน

ไอซีที และนำไปช่วยสนับสนุนชุมชนให้เข็มแข็ง รวมถึงเพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้เยาวชนไทยเป็นต้นกล้าประชารัฐที่จะเติบโตเป็นผู้ประกอบการยุค Digital ในอนาคต นอกจากนี้ในปี 2561 ทีโอที ได้มีการพัฒนารูปแบบของโครงการฯ ให้เชื่อมโยงกับโครงการเน็ตประชารัฐ ของ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้ขยายติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 24,700 หมู่บ้านทั่วประเทศ โดยการนำไอซีทีไปใช้ประโยชน์ในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของชุมชน ด้วยการส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนได้ร่วมอบรมความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ผ่าน TYC e-Commerce เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล

นายพูลศักด์ วานิชวิเศษกุล ปลัดจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ทีโอที ที่ทำให้เกิดความร่วมมือนวัตกรรม ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งจังหวัดจันทบุรีนอกจากจะเป็นเมืองผลไม้ที่มีรสอร่อยขึ้นชื่อแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ ชุมชนสองฝั่งคลองหนองบัว-เสม็ดงาม เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีบรรยากาศบ้านเก่าย้อนยุค เป็นชุมชนการค้าเก่าแก่ยาวนานกว่า 100 ปี และเป็นแหล่งหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงคือ "เสื่อจันทบูร" นอกจากนี้ บ้านเสม็ดงานซึ่งคณะกรรมการดำเนินงานจัดตั้งสวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้เตรียมจัดตั้งสวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตามแนวทางพระราชดำริฯ ฟื้นฟูระบบนิเวศน์ป่าชายเลนอย่างครบวงจร โดยจะเป็นสถานที่รวบรวมพันธุ์ไม้ ป่าชายเลนทั่วโลกเพื่อการศึกษา วิจัย และเรียนรู้ เป็นต้นแบบของการฟื้นฟูอนุรักษ์ป่าชายเลนอย่างยั่งยืน ให้นักวิจัยจากทั่วโลกได้ศึกษา วิจัยทรัพยากรธรรมชาติที่ครบวงจร และนับเป็นสวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติแห่งแรกของโลก

นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club ปี 2561 ดำเนินการภายใต้แนวคิด "เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ" โดยเชื่อมโยงกับโครงการเน็ตประชารัฐ ซึ่งเป็นโครงการที่ ทีโอที ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงดิจิทัลฯ โดยได้ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายภายใต้การใช้ค่าใช้จ่ายโครงการที่ต่ำกว่างบประมาณของประเทศอย่างคุ้มค่า ทั้งในด้านของชุมชนซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านในโครงการเน็ตประชารัฐ และการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนและยกระดับผู้ประกอบการของชุมชนโดยมี ทีโอที หน่วยงานการปกครองท้องถิ่น และสถาบันการศึกษา ร่วมกันในการขับเคลื่อนผลักดันให้ชุมชนได้ใช้เน็ตประชารัฐในการสร้างประโยชน์โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจของชุมชน โดยปี 2561 ทีโอที ตั้งเป้าที่จะขยายชุมชนใหม่จำนวน 11 ชุมชน คือชุมชนสองฝั่งคลองหนองบัว-เสม็ดงาม จ.จันทบุรี ชุมชนหนองมะแซว จ.ร้อยเอ็ด ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด ชุมชนบางเจ้าฉ่า จ.อ่างทอง ชุมชนราษฏร์นิยม จ.นนทบุรี ชุมชนบ้านเขาใน จ.สงขลา ชุมชนโรงเรียนเมืองแพร่ จ.แพร่ ชุมชนบ้านกะไหล จ.พังงา ชุมชนบ้านห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมชนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ชุมชนบ้านเกษม จ.อุบลราชธานี

นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 และหัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club กล่าวว่าโครงการ TOT Young Club ได้มีการจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 และสำหรับชุมชนเดิม 48 แห่งทั่วประเทศ ทีโอที ได้มีการต่อยอดและเข้าไปอัพเดทความรู้ด้านไอซีทีรวมถึงการดูแลการขับเคลื่อน facebook ของชุมชนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เพื่อให้โครงการฯ สัมฤทธิผลมากขึ้น ปีนี้ ทีโอที ได้พัฒนาระบบ TYC e-Commerce เพื่อจะเป็นออนไลน์ช็อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะเป็นการขยายตลาดชุมชนสู่ตลาดออนไลน์ รวมถึงการขยายเครือข่ายความร่วมมือกับธนาคารออมสิน เพื่อสนับสนุนองค์ความรู้ในด้านวิธีการการบริหารวิสาหกิจชุมชน รวมถึงการสนับสนุนด้านการเงินและการนำคิวอาร์โค้ดมาเป็นเครื่องมือในการรับชำระเงิน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการให้บริการของร้านค้า โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการที่จะสร้างให้ชุมชนเข้มแข็ง

สำหรับการลงนามความร่วมมือ ผู้ลงนามประกอบด้วย นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 (หัวหน้าคณะทำงานโครงการ TOT Young Club) นายจิรชัย เขาหนองบัว นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว อาจารย์นคร เผือกนำผล รองอธิการบดีปฏิบัติราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี นายสมโภชน์ ชินวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว นายสมหมาย โอภาษี รองผู้อำนวยการโรงเรียน ศรียานุสรณ์ และ นางสาวชลลดา สุขทรัพย์ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาท่าแฉลบ

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) 16 มิถุนายน 2561

ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรและสื่อสารการตลาด

โทรศัพท์ 0 2574 9944 โทรสาร 0 2574 9541

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest