พลิกโฉมวงการแว่นตาไทยและอาเซียน เปิดฉาก SILMO Bangkok 2018 งานเดียวที่รวมคอลเลคชั่นแว่นตาจากทั่วโลกมาจัดแสงยิ่งใหญ่ดครั้งแรกในไทย

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๒
ตอบรับโมเดลไทยแลนด์ 4.0 อิมแพ็ค ชูธง ซิลโม แบงคอก 2018 ขึ้นแท่นงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ของวงการร้านแว่นตาแห่งภูมิภาคอาเซียน พลิกโฉมวงการแว่นตาด้วยการรวมคอลเลคชั่นแว่นตาส่งตรงจากทั่วโลกมาเปิดตัวครั้งแรกในไทยและอาเซียน พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมเลนส์ อุปกรณ์ เครื่องมือตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ตลอดจนธุรกิจบริการครบวงจรกว่า 250 แบรนด์จากทั่วโลก เผยเตรียมถ่ายทอดประสบการณ์เจาะลึกกลยุทธ์การตลาดออนไลน์จากกูรูวงการแว่นตา ตลอด 3 วันจัดงาน วันที่ 20-22 มิถุนายน 2561 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานจากในและต่างประเทศกว่า 4,000 ราย

นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลมีนโยบายในการผลักดันประเทศให้ก้าวเข้าสู่โมเดล Thailand 4.0 เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ Value-Based Economy หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ภาคอุตสาหกรรมต้องหันมาให้ความสำคัญ และสนับสนุนการผลิตด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อยกระดับขีดความสามารถ รวมทั้งเสริมสร้างศักยภาพให้มีความแข็งแกร่งและมั่นคง ถือเป็นการเตรียมความพร้อมสู่เวทีการแข่งขันในระดับสากล ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขานรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของภาครัฐ โดยจัดตั้งศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ "Thailand Industrial Design Center" ณ ซอยตรีมิตร กล้วยน้ำไท มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหน่วยงานกลางที่จะเชื่อมโยงบูรณาการบริการด้านการออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับความสามารถด้านการออกแบบของผู้ประกอบการ เพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ และนำพาประเทศไทยไปสู่ Global Value Chain ในการนี้ทางกรมฯ ได้ร่วมสนับสนุนงานจัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตารายการ "SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2018" เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนนักออกแบบไทย ได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์ผลงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นต โดยผลงานชนะเลิศจะได้นำไปจัดแสดงที่งาน SILMO Paris 2018 ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า งาน SILMO เป็นที่รู้จักกันดีของวงการแว่นตา ถือเป็นงานสำหรับธุรกิจแว่นตาระดับโลก โดยมีประวัติในการจัดงานและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมากว่า 50 ปี โดยในปีนี้ อิมแพ็ค ได้นำคอนเซ็ปต์ของจัดงานจากฝรั่งเศส มาจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียน ในชื่อ ซิลโม แบงคอก 2018 (SILMO Bangkok 2018) ภายใต้ธีม "Business Meets Fashion" โดยได้รวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลกมาเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่ รวมไปจนถึงการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเลนส์ อุปกรณ์ และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่น ธุรกิจ และบริการต่างๆ จากกว่า 250 แบรนด์ทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส ไต้หวัน เกาหลี สิงคโปร์ จีน ฮ่องกง ไทย เป็นต้น ที่มาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตาในภูมิภาคอาเซียนได้สัมผัสสินค้าโดยตรง

พร้อมพื้นที่พิเศษ Pop-up Store โซนจัดแสดงแว่นตาที่ผู้จัดงานได้คัดสรรคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่ไม่ธรรมดามาประชันกัน เจาะลึกสัมมนาวิชาการ ในธีม Vision: learning living and entertaining มุ่งเน้นส่งเสริมความรู้แก่นักทัศนมาตร และช่างแว่นตาที่สนใจเพิ่มพูนทักษะความรู้ทางวิชาการ ผลิตภัณฑ์ พร้อมเสวนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับการขายเลนส์ Hi end ในยุค 4.0 เป็นต้น นอกจากนี้ท่านยังสามารถค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบแว่นตาจากว่าที่ดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ของวงการ ทั้งนี้ คาดว่าตลอด 3 วันจัดงาน วันที่ 20-22 มิถุนายน 2561 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานนี้จะมีมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานจากในและต่างประเทศกว่า 4,000 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน