ฟาร์มเลี้ยงไก่กว่า 3 พันแห่ง มั่นใจใช้ GLP พัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้าง

พฤหัส ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๖
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เผยผู้ประกอบการฟาร์มไก่กว่า 3 พันแห่ง มั่นใจนำ GLP ไปใช้ปรับปรุงสภาพการจ้างการทำงานพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้าง สร้างความเชื่อมั่นเรื่องความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานแก่คู่ค้าและผู้บริโภค

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า กสร.ได้ร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ และสมาคมผู้ผลิตไก่เพื่อส่งออกไทย โดยได้รับการสนับสนุนทางวิชาการจากองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ในการนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices : GLP) ไปใช้ในการบริหารจัดการแรงงาน โดยส่งเสริมสถานประกอบกิจการกลุ่มอุตสาหกรรมสัตว์ปีกนำ GLP ไปใช้เป็นแนวทางการปรับปรุงสภาพการจ้างและสภาพการทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตลูกจ้างและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า ปัจจุบันฟาร์มเลี้ยงไก่ได้ทำหนังสือแสดงความมุ่งมั่นในการนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีสำหรับฟาร์มและสถานที่ฟักไข่สัตว์ปีกในประเทศไทย (GLP - Poultry Thailand) ไปใช้ในการบริหารจัดการด้านแรงงานแล้ว 3,778 แห่ง

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการขับเคลื่อนในระยะต่อไป

กสร. จะร่วมกับภาคเอกชนในลักษณะของกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมให้นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) ไปใช้ในการปรับปรุงสภาพการจ้างและสภาพการทำงาน ทั้งในภาคอุตสาหกรรม การปศุสัตว์ และเกษตรกรรม รวมถึง ผู้ประกอบการที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ของประเภทกิจการดังกล่าวด้วย เพื่อให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างความเชื่อมั่นเรื่องความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานแก่คู่ค้าและผู้บริโภคทั้งในและนอกประเทศ สถานประกอบกิจการที่สนใจสอบถามได้ที่สำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทรศัพท์ 0 2245 7211 หรือโทรศัพท์สายด่วน 1506 กด 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้