กบข. ตั้งเป้าเป็น Leader in ESG Investment & ESG Initiatives in Thailand

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๗
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ตั้งเป้าเป็นนักลงทุนสถาบันชั้นนำของประเทศที่ให้ความสำคัญต่อ สังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแล (Environment, Social and Governance) เพื่อเพิ่มบทบาท กบข. ต่อความรับผิดชอบทางสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) และการพัฒนาเสริมสร้างสังคมที่ยั่งยืน (Develop Sustainable Society)

ภายใต้เป้าหมายนี้ กบข. ได้กำหนดภารกิจไว้ว่าต้องการที่จะเป็น ผู้นำในการลงทุนในบริบทที่สอดคล้องกับหลักการ ESG และเป็นผู้ริเริ่มนวัตกรรม ESG แห่งประเทศไทย (Leader in ESG Investment & Initiatives in Thailand)

แผนงานเชิงปฏิบัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ประกอบด้วย 3 แผนงาน คือ 1) ESG Investment: แผนงานในส่วนนี้เกี่ยวเนื่องกับการจัดการลงทุนของ กบข. ซึ่งมีทั้งในส่วนที่ กบข. ดำเนินการลงทุนเอง และจัดการผ่านผู้จัดการกองทุน, 2) ESG Initiatives & Partnership และ 3) ESG in CSR (ดูเอกสารชุดที่ 2: Leader in ESG Investment & Initiatives in Thailand ประกอบ)

สำหรับปีนี้ กบข. เริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาดและพันธมิตรสวัสดิการ กบข. (ดูเอกสารชุดที่ 3: รายชื่อผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบ) จัดกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์ปลูกจิตสำนึก สะอาด สุกใส ยั่งยืน โดยกิจกรรมนี้จะเป็นการเดิน-ปั่นของนักเรียนและสมาชิก กบข. ในจังหวัดชลบุรี ในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 07:00-11:00 น. ระยะทางประมาณ 6 กม. เริ่มจากแหลมแท่น วงเวียนบางแสน และย้อนกลับมาที่แหลมแท่น โดยจะเป็นการรณรงค์แยกเป็น 5 สี สีเขียว (รักษ์ดูแลโลก) สีฟ้า (ไม่เป็นภาระ) สีชมพู (ส่วนรวมมาก่อน) สีส้ม (อาสาช่วยเหลือ) และ สีขาว (จิตสาธารณะ) (ดูเอกสารชุดที่ 4: รายละเอียดกิจกรรมรณรงค์ สะอาด สุกใส ยั่งยืน ประกอบ)

เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 มีภารกิจบริหารเงินออมเพื่อการเกษียณของสมาชิก กบข. (ดูเอกสารชุดที่ 5: เกี่ยวกับ กบข. ประกอบ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4