อัญชิสา อุตมะ โชว์ฟอร์มร้อนแรง หวด 5 อันเดอร์รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับแอน ฟาน ดาม

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๕
อัญชิสา อุตมะ โชว์ฟอร์มร้อนแรง หวด 5 อันเดอร์รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับแอน ฟาน ดาม โปรสาวจากเนเธอร์แลนด์ในการแข่งขันรอบแรกในศึก "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018"

โปรอัญชิสา อุตมะ โชว์ฟอร์มร้อนแรง หวด 5 อันเดอร์พาร์รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับแอน ฟาน ดาม โปรสาวจากเนเธอร์แลนด์ในการแข่งขันรอบแรกในศึก "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" สุดยอดโปรสาววัย 27 ปี จากลพบุรี ทำสกอร์วันแรก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ร่วมกับโปรสาวจากเนเธอร์แลนด์ อันดับ 3 ร่วมได้แก่ โปรสาวจากอังกฤษ กาเบรียลล่า คาวลี่ย์ และ วิทนี่ย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งออสเตรเลีย สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อันดับ 5 ร่วมได้แก่ มาเรีย พาลาซิโอส จากสเปน และ เบ็ธ อัลเลน จากสหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69

อัญชิสา อุตมะ โปรสาววัย 27 ปีจากจังหวัดลพบุรีกล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "วันนี้เล่นได้ตามที่วางแผนไว้ และโชคดีที่สามารถเก็บพัตต์ยาว ๆ ลงได้หลายหลุม ก่อนออกรอบไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นผู้นำ หวังแค่ให้ผ่านการตัดตัวเพราะปีที่แล้วตีไม่ดี วันนี้สภาพสนามดีมาก กรีนแน่น ส่วนการเล่นวันพรุ่งนี้ ขอให้พัตต์ดีอย่างวันนี้ตลอดการแข่งขัน อยากชวนคนไทยมาชมการแข่งขันที่สนามให้เยอะ ๆ เพราะว่ามีนักกอล์ฟสาวฝีมือดีของไทยมากมายลงแข่งขัน"

ส่วนแอน ฟาน ดาม โปรสาวจากเนเธอร์แลนด์ วัย 22 ปี ออกสตาร์ททางฝั่งหลุม 10 และสามารถเก็บ 4 เบอร์ดี้ติดกันตั้งแต่หลุม 11 แต่มาพลาดออกดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 15 พาร์ 4 แต่กู้สถานการณ์กลับมาได้เบอร์ดี้ที่หลุม 16 และ 18 และจบ 9 หลุมแรกด้วยสกอร์ 32 และสามารถเก็บเบอร์ดี้เพิ่มได้ที่หลุม 3 จบสกอร์รอบแรก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ครองตำแหน่งผู้นำร่วมการแข่งขัน "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018"

แอน ฟาน ดาม ผู้นำร่วมกล่าวหลังจากจบรอบว่า "วันนี้ออกสตาร์ททางฝั่งหลุม 10 ช่วงแรกสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ติด ๆ กัน 4 หลุมถึงแม้จะพัตต์ระยะไกล พอมาถึงหลุม 15 ออกดับเบิ้ลโบกี้ ฉันรู้สึกหัวเสียมากเพราะตีช็อตแรกออกมาได้อย่างดีแต่น่าจะดูระยะผิดพลาดทำให้ลูกเข้าไปอยู่ในป่า และอยู่ในไลน์ที่ไม่ดี จริง ๆ วันนี้ฉันก็ตีได้ดีตลอดทั้งวันมีเพียงช็อตนี้ช็อตเดียวแต่ฉันไม่อยากจะคิดมาก และดีใจที่สามารถกู้สถานการณ์กลับมาได้"

ช็อตออฟเดย์ได้แก่โปรสาวมิเชล ทอมสันจากสก๊อตแลนด์สามารถทำโฮล อินวันได้ในหลุม 14 ด้วยเหล็ก 7 ระยะ 164 หลา

ส่วนผลงานโปรสาวไทยที่สนใจรายอื่น ๆ ทำผลงานได้ดังนี้ ชลดา ชยณรรย์ รั้งอันดับ 7 ร่วมด้วย สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 , ร่วมกับ กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, เอเลนอร์ กีฟเว่น (อังกฤษ), พอลลีน เดล โรซาริโอ (ฟิลิปปินส์) และ ลิเดีย ฮอลล์ (เวลส์)

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 – 24 มิถุนายน 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี พาร์ 72 ระยะ 6,236 หลา(คอร์สเมาน์เท่นและโอเชี่ยน) แข่งขันเป็นปีที่สอง ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร หรือกว่า 12 ล้านบาท และคะแนนในการจัดอันดับโลก มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากการจัดอันดับของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทย จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21 – 24 มิถุนายน 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 23 และวันอาทิตย์ ที่ 24 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13:00 – 16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคาบัตรละ 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งนี้ ร่วมติดตามว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ในการแข่งขันนี้

ผลแข่งขันรอบแรก

1 (-5) 67 แอน ฟาน ดาม (เนอเธอร์แลนด์), อัญชิสา อุตมะ (ไทย)

3 (-4) 68 กาเบรียลล่า คาวลี่ย์ (อังกฤษ) วินทนี่ย์ ฮีเลียร์ (ออสเตรเลีย)

5 (-3) 69 มาเรีย พาลาซิโอส (สเปน) เบ็ธ อัลเลน (สหรัฐอเมริกา)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?