กิจกรรมชมบอลโลกอย่างสร้างสรรค์ ห่างการพนัน

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมกับสถานศึกษา 8 โรงเรียนในพื้นที่และ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม "เล่นฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ ห่างไกลการพนัน ช่วยป้องกันอาชญากรรม" ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติ บางกอกพัฒนา เขตบางนา(ซอยลาซาล) โดยมีพล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป.) เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งก็มีกิจกรรมสร้างสรรค์การเดินพาเหรดป้ายเชิญชวนและกิจกรรมการแสดงที่เชิญชวนให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปห่างไกลการพนันและเฝ้าระวังภัยอาชญากรรมในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมมือกับสถาบันการศึกษา 8 โรงเรียน ในเขตพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ประกอบด้วย โรงเรียนบางกอกพัฒนา , โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม , โรงเรียนลาซาล , โรงเรียนนนทรีวิทยา, โรงเรียนสายน้ำผึ้ง , โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต , โรงเรียนเพี้ยนพิณอนุสรณ์ และโรงเรียนสิริรัตนาธร และร่วมกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดงานกิจกรรม " เล่นฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ ห่างไกลการพนัน ช่วยป้องกันอาชญากรรม" ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติ บางกอกพัฒนา เขตบางนา(ซอยลาซาล)

โดยกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนรับชมการแข่งขันฟุตบอล 2018 ที่กำลังมีการแข่งขันอยู่ในเวลานี้อย่างสร้างสรรค์ โดยปราศจากการพนัน อีกทั้งเป็นกระบอกเสียงเฝ้าระวัง อาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศการฟุตบอลโลก ซึ่งมี พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป.) เป็นประธานในการจัดกิจกรรม รวมถึงมีแขกวีไอพี ร่วมกิจกรรมอย่าง กุลวดี ศิริภัทร์ ผอ.สำนักงานมูลนิธิ โรงเรียนบางกอกพัฒนา / ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบางนา , วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด , พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี ,?พล.ต.ต. มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมกันนี้ยังมีนักเตะระดับทีมชาติไทยจากสโมสร "?กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สารัช อยู่เย็น ,?ชาริล ชัปปุยส์,อดิศร พรหมรักษ์ รวมถึงนักเสดงชื่อดังอย่าง"ติ๊ก"?เจษฎาภรณ์ ผลดี , อเล็กซ์ เรนเดล , สองมีสทีนไทยแลนด์ อย่างน้องพรชดา เครือคช และน้องธัญดาภา มันตะลัมพะ ร่วมกิจกรรมครั้งนี้พร้อมกับน้องๆจากโรงเรียนต่างๆ ที่ร่วมการแสดงในกิจกรรมครั้งนี้อย่างคึกคัก

ทาง พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป.) ประธานของงานได้กล่วถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นช่วยปลุกฝังให้เยาวชนได้เห็นถึงความสำคัญและโทษของการเล่นการพนันและช่วยกันปลุกฝังเรื่องของการไม่เล่นการพนันไม่ว่าจะรูปแบบใดๆ อีกทั้งยังเป็นการการส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายที่สำคัญสำหรับการรณณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนห่างไกลการพนันอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นการช่วยเฝ้าระวังภัยอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน สารัช อยู่เย็น ก็กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า " เป็นกิจกรรมที่ดีมาก เพราะว่าน้องๆเยาวชนถือว่ามีส่วนสำคัญที่จะได้ช่วยสอดส่องและปลูกจิตสำนึกในเรื่องของการห่างไกลการเล่นการพนัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้ และยังจะได้มีส่วนในการดูแลคนรอบข้างด้วย ก็ขอเชิญชวนเยาวชนทั่วไปและประชาชนแฟนบอลทั่วประเทศมาร่วมกับเชียร์ฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ห่างไกลทั้งการพนันและยาเสพติดไปพรอ้มๆกันด้วย "?

ขณะที่ กุลวดี ศิริภัทร์ ผอ.สำนักงานมูลนิธิ โรงเรียนบางกอกพัฒนา / ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบางนา ได้กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า "ทางโรงเรียนตระหนักถึงเรื่องความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมากต้องขอบคุณทุกความร่วมมือในการจัดกิจกรรมดีๆครั้งนี้ ซึ่งหวังว่าจะได้มีการขยายผลไปให้กับประชาชนและเยาวชนเป็นแบบอย่างที่ดีในการไม่เล่นการพนัน รวมถึงการห่างไกลยาเสพติดอีกด้วย ก็อยากให้ทุกคนเชียร์ฟุตบอลโลกครั้งนี้กันอย่างสร้างสรรค์ไม่เล่นการพนันปราศจากอบายมุขต่างๆด้วย "

สำหรับกิจกรรม " เล่นฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ ห่างไกลการพนัน ช่วยป้องกันอาชญากรรม " ครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสีสันความสวยงามของขบวนพาเหรดที่สวยงามและสร้างสรรค์ จากนักเรียนทั้ง 8 สถาบัน ที่ได้มีกิจกรรมของขบวนพาเหรดที่เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก และรณรงค์เชิญชวนไม่เล่นการพนัน รวมถึงการแสดงกิจกรรมชุด " Winning over you mind " หรือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ โดยที่ตลอดกิจกรรมนั้นมีความคึกคักอย่างมากเพราะนอกจากสีสันของขบวนพาเหรดแล้ว ทางน้องๆที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ยังได้ร่วมถ่ายภาพและขอลายเซ็น 3 นัดเตะของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นอกจากนี้ช่วงท้ายของกิจกรรม " เล่นฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ ห่างไกลการพนัน ช่วยป้องกันอาชญากรรม" ยังมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรเชื่อมความสัมพันธ์ ที่มีความสนุกสนามและมิตรภาพ ระหว่างทีมเยาวชนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่นำทีมมาโดยผู้เล่นวีไอพี พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี , ชัยวัฒน์ ศุจินราธร นักฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย พบกับทีม รวม บก.น.5 ผสมกับเยาวชนโรงเรียนบางกอกพัฒนาและดารานักแสดง ที่นำทัพโดย อเล็กซ์ เรนเดล ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทางเยาวชน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ ทีมรวมบก.น. 5 ไปด้วยสกอร์ 3-0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4