อาร์ตนูโว บาย แดช - โรงแรมบาราคูด้าพัทยา เอ็มแกลอรี บาย โซฟิเทล

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561ทางโรงแรมบาราคูด้าพัทยา เอ็มแกลอรี บาย โซฟิเทล ได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปะประจำปี 2561 ภายใต้ชื่องาน "อาร์ตนูโว บาย แดช" สำหรับงานนี้เรามีจิตกรผู้ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงจากประเทศอินเดีย นามว่า "แดชมีท ซิงห์ (สมยานาม – แดช)" เขาได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะออกมาทั้งหมด 2 ชิ้น ซึ่งแดชได้ใช้อุปกรณ์ที่อยู่รอบ ๆ ตัว สร้างออกมาเป็นผลงานศิลปะ เช่น ขวดพลาสติกเก่า ตะเกียบ ช้อน ส้อม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งในพัทยา

นอกเหนือจากนั้น ทางโรงแรมบาราคูด้าพัทยา ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติเข้ามาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น เหล่าผู้บริหารจากโรงแรมในพัทยา สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก รวมไปถึงสื่อมวลชนต่าง ๆ มากมาย โดยแดชได้สร้างผลงานบนผืนผ้าใบของเขา และเรายังให้แขกผู้มีเกียตริร่วมสร้างผลงานของเขาไปพร้อม ๆ กับแดชอีกด้วย ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมจาก โสภณ เคเบิ้ล ทีวี, ประธานสภาวัฒนธรรมพัทยา, เมืองพัทยา, สถานีวิทยุ แฟปบูลัส 103 เอฟเอ็ม, รีท็อกซ์ กรุ๊ป, ชอยส์ กรุ๊ป เอเชีย, มูลนิธิมือต่อมือ พัทยา และ ลูกค้าสมาชิกเลอร์คลับจากโรงแรมบาราคูด้าพัทยา ซึ่งหลังจากจบกิจกรรมดังกล่าว ทางโรงแรมฯ ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติ ประมูลรูปภาพที่ได้จากกิจกรรม เพื่อนนำรายได้จากการประมูลทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับเด็กด้อยโอกาส ณ มูลนิธิมือต่อมือ พัทยา เพื่อมอบโอกาสที่ดีให้กับเด็ก ๆ ที่จะเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคตสืบไป

ทางโรงแรมบาราคูด้าพัทยา ได้ใช้กิจกรรมนี้ เพื่อเป็นกระบอกเสียง ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงปัญหาจากการใช้พลาสติก ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นและเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคือ มลภาวะทางทะเล และเมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุที่น่าเศร้าสลดขึ้นในประเทศไทย เมื่อชาวบ้านพบร่างไร้วิญญาณของวาฬตัวใหญ่เกยตื้นอยู่บนชายหาดแห่งหนึ่ง และทุกคนต่างปะหลาดใจจากผลชันสูตร เมื่อพบขยะพลาสติกจำนวนมากในท้องของวาฬตัวนี้ แดช ต้องการให้ทุกคนเกิดความตระกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้ถ่ายทอดผ่านผลงานศิลปะของเขา เพื่อกระตุ้นให้เราเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ และ รักษาสิ่งแวดล้อม ในระหว่างการดำเนินกิจกรรม เรายังได้เชิญให้ทุกคนโพสภาพหรือวิดีโอเกี่ยวกับกิจกรรม และ ใช้แฮชแท็ก ในสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อร่วมเป็นกระบอกเสียง ให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว อีกทั้งเรายังได้จัดนิทัศการขนานย่อม ที่บริเวณล๊อบบี้ของโรงแรมฯ เพื่อสะท้อนปัญหามลภาวะทางทะเล เป็นหน้ากากชื่อว่า "น้ำตาแห่งโพไซดอน" และ ผลงานจากแดช "เดอะ อาร์ต คล็อก"

เกี่ยวกับแดช

แดชมีท ซิงห์ "สมยานาม – แดช" เป็นจิตกร ผู้บริการของ เดอะ อาร์ต ฟลอ และเขายังเคยเป็นอดีต ผู้บริหารระดับสูง ของบริษัท อินเดีย บูส์ ดูไบ โอเปอร์เรชั่น ก่อนที่จะเข้าสู่วงการศิลปะอย่างเต็มตัว ผลงานของแดชเกิดจากสิ่งรอบตัวที่เขาเคยเผชิญ ทั้งแรงบันดาลใจ แรงจูงใจ ความรู้สึก และอารมณ์ ถ่ายทอดผลงานออกมาบนผืนผ้าใบของเขา เพื่อสะท้อนเรื่องราวต่าง ๆ

ผลงานชิ้นเอกของเขา ที่ถูกบอกเล่าในผืนผ้าใบ กล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการวิวัฒนาการ และสิ่งที่เจริญรุ่งเรือง ซึ่งเขาได้พัฒนาวิธีการสร้างสรรค์ผลงานของเขา ที่สามารถถ่ายทอดสดผ่านสายตาของผู้เขามาชมได้ ซึ่งเขาบอกว่า สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทุกคนสนุกสนาน และรู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมในชิ้นงานของเขานั่นเอง อีกทั้งผลงานที่ออกมานั้นยังงดงาม และมีความหมายราวกับบรรจงใช้พู่กัดจรดลงบนผืนผ้าใบ

ความสามารถและความกล้าแสดงออกของเขา ทำให้เขาได้มีส่วนร่วมกับชุมชน และแดชได้ทำงานร่วมกับศิลปินนักสะสมผู้มีชื่อเสียงในอินเดีย แดชได้ขายผลงานของเขา และได้นำเงินมาช่วยเหลือชุมชน ซึ่งแดชได้กล่าวว่า ความสำเร็จของเขา คือการได้ช่วยเหลือผู้คน

ความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 แดชได้รับการคัดเลือกจาก สภาหอการค้าขาติจากสหราชอาณาจักร เพื่อจัดแสดงผลงานศิลปะของเขา ซึ่งเขาได้รับการยกย่องจาก เอริค เฮล เมิร์ม ผู้อำนวยการโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชน ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดียว ภายใต้งาน วันสิ่งแวดล้อมโลก โดยใช้ผลงานของเขาเป็นเสียงเรียกร้องจากธรรมชาติ

รูปแบบการทำงาน

ธรรมชาติ มักจะมอบแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับศิลปินเสมอ และเขาพยายามที่จะกระตุ้นให้ทุก ๆ คน ใส่ใจในการให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผลงานของแดช ได้อธิบายเกี่ยวกับความสวยงามของธรรมชาติไว้อย่างชัดเจน ทั้งรูปร่าง สีสันที่สดใส และแน่นอนว่าเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลรักษาธรรมชาติที่สวยงามและเปราะบางเหล่านี้เอาไว้

เกี่ยวกับผลงานในพัทยา

อะไรคือแรงบันดาลใจของผลงานชิ้นนี้?

"ภาพวาดเหล่านี้ คือความสวยงามของพัทยา โทนสีสดใสเปรียบดั่งเมืองพัทยา...ที่ไม่เคยหลับไหล สัมผัสของลมทะเลและเสียงคลื่นแทนด้วยโทนสีฟ้าและเขียว รวมถึงสีส้มที่แทนดวงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า ในฐานะขอบศิลปินคนหนึ่ง จึงอยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นมุมมองที่สวยงามของพัทยา"

อะไรคือรูปแบบของการสร้างสรรค์ผลงานของคุณ?

"รูปแบบของผลงานทั้งหมด ถูกสร้างสรรค์ในแบบ แอบสแทร็ก (นามธรรม) ที่เราสามารถถ่ายทอดความอิสระ และอารมณ์ได้อย่างเต็มที่บนผืนผ้าใบ และสิ่งที่ออกมาจะมีความเป็นธรรมชาติ ผมมักจะเล่าเรื่องผ่านภาพวาดเหล่านั้น โดยพยายามจับสาระสำคัญของสถานที่ หรือเรื่องราวนั้น ๆ แล้วตีความออกมาเป็นภาพวาด และคุณถือเป็นหนึ่งในผู้สำรวจ ที่จะเข้ามาเดินทางสำรวจในชิ้นงานของผม"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital