TK park ชวนน้องๆ ค้นหาตัวตนและความถนัด เพื่อก้าวสู่เส้นทางอาชีพตามทักษะ กับงาน TK park เปิดตำราวิชา แนะให้แนว ตอน REVOLUTION รู้ คิด ชีวิตเปลี่ยน

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๓
จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้วสำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ชวนให้น้องๆ เข้ามาค้นหาความถนัด ศักยภาพ และความสามารถของตัวเองเพื่อเลือกสาขาการเรียนให้ตรงกับทักษะและก้าวสู่อาชีพในฝันต่างๆ มากมาย อย่างงาน TK park เปิดตำราวิชา แนะให้แนว โดยในปีนี้อุทยานการเรียนรู้ TK park ย้ำชัดๆ กับแนวคิดการจัดงานอีกครั้ง ด้วยชื่อตอนว่า "REVOLUTION รู้ คิด ชีวิตเปลี่ยน" เพื่อให้น้องๆ ได้ คิดหาคำตอบ ค้นหาความถนัด เพื่อ "ชีวิตที่จะเปลี่ยน" ไปตามศักยภาพ และความฝันของตัวเองด้วยเส้นทางอาชีพต่างๆ มากมายมาให้ได้น้องๆ ได้สัมผัสและรู้จักเพื่อค้นพบทักษะ รู้จักตัวตนว่าเหมาะกับอาชีพใดบ้าง นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสให้คุณครู ผู้ปกครอง รุ่นพี่ และเจ้าของอาชีพตัวจริง ได้มีโอกาสได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ช่วยแนะแนวทางให้เด็กๆ ได้ค้นพบทักษะและความถนัดที่มีอยู่ในตัวเอง ด้วยกระบวนการและกิจกรรมต่างๆ มากมายซึ่งรวบรวมไว้ครบถ้วนสมบูรณ์ภายในงานเดียวตลอดการจัดงาน 2 วัน ระหว่างวันเสาร์ที่ 23 – วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561 ณ อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ดร.อธิปัตย์ บำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ กำกับดูแลอุทยานการเรียนรู้ TK park กล่าวในพิธีเปิดงานว่า "โตขึ้นอยากเป็นอะไร? เรียนอะไรดี? คำถามคาใจที่น้องๆ หลายๆ คนกำลังมองหาคำตอบ ... การค้นพบตัวเองว่าอยากเป็นอะไร ถนัดอะไรไม่อาจเกิดขึ้นได้เพียงลำพัง โดยเฉพาะในช่วงวัยแห่งความสับสนอย่างช่วงวัยรุ่น วัยมัธยม พวกเขาต้องการโอกาส ความรู้ และคำแนะนำจากผู้ผ่านประสบการณ์จากระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาในช่วงวัยมัธยมศึกษา จึงเป็นเวลาสำคัญที่น้องๆ จะได้เลือกเส้นทางความรู้เป็นของตัวเอง ในโรงเรียนมีการแบ่งเป็นสายวิทย์และสายศิลป์ บางโรงเรียนอาจมากกว่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วคนเรามีความถนัด ความฉลาดในตัวเองอีกหลายด้าน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะโดดเด่นในด้านไหน จากระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา หรือทีแคส (TCAS) ปีล่าสุดจะเห็นว่าเด็กกลุ่มที่ได้คะแนนสูงเลือกทั้งคณะแพทย์ และเลือกคณะนิเทศศาสตร์ด้วย สะท้อนให้เห็นว่าเด็กไทยจำนวนมากไม่รู้ตัวเองว่าถนัดอะไร ชอบอะไร และเหมาะกับการเรียน การทำงานในอนาคตแบบไหน

จากคำถามมากมายนี้ จึงทำให้เกิดงาน"แนะ ให้ แนว" ตอน REVOLUTION รู้ คิด ชีวิตเปลี่ยน ขึ้นเพราะเราอยากให้น้องๆ ได้ "รู้" เส้นทางอาชีพที่ไม่เคยรู้ "คิด" หาคำตอบ หาความถนัด เพื่อ "ชีวิตที่จะเปลี่ยน" ไปตามศักยภาพ และความฝันของตัวเอง สอดคล้องกับเป้าหมายของอุทยานการเรียนรู้ TK park ในการสร้างสรรค์แหล่งการเรียนรู้ สร้างสรรค์นวัตกรรม มุ่งเน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การเรียนรู้ และการแสวงหาความรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต ด้วยการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสพัฒนา แลกเปลี่ยน และแสดงผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมโยงความรู้ในเชิงทฤษฎีไปสู่การลงมือปฏิบัติจริง รวมทั้งการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนไปสู่สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับงาน TK park เปิดตำราวิชา แนะให้แนว ตอน REVOLUTION รู้ คิด ชีวิตเปลี่ยน จัดขึ้นเป็นเวลาทั้งหมด 2 วันคือในวันเสาร์ที่ 23 – วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561 ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ TO KNOW WHO YOU ARE ให้น้องๆ ได้ค้นพบเส้นทางของตนเองสู่คณะที่ชอบ และอาชีพที่ใช่! พร้อมกิจกรรม Workshop 2 หัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ ติวติดพอร์ต แนะวิธีการสร้างพอร์ตฟอลิโอที่ดี ที่ไม่ใช่แค่สวย กับ Navigator กำหนดทิศทางให้ชีวิตตัวเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม JOB Cafe คุยกับรุ่นพี่ และเจ้าของอาชีพตัวจริง เรื่องคณะ และเบื้องหลังอาชีพก่อนตัดสินใจใน 24 อาชีพ ทั้งสายวิทย์ สายศิลป์ และอาชีพที่กำลังมา เช่น สายนักกีฬา พบกับ พีช สุพัตรา เขมทองคำ - นักกีฬาและTrainer สายนักการตลาดออนไลน์ พบกับพี่เต้ พิสิทธิ์ รตนวัณณ์ - Marketing Manager Hero Experience Co., Ltd หรืออาชีพเชฟ พบกับ เชฟติ ตันติกร แก้ววัชรภัค - เชฟใหญ่ของร้าน Chef's Kitchen นักธุรกิจการบิน พบกับ เอกอรุณวิชญ์ พลอัครไพศาล - ครูฝึกนักบินที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และอาชีพที่กำลังมาแรงสุดๆ อย่าง Youtuber/Blogger พบกับ เบ๊น อาปาเช่ - เจ้าของเพจ Benz apache - เบ๊น อาปาเช่ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Talk เปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องที่สำคัญต่อการเข้ามหาวิทยาลัย รวมไปถึงเรื่องที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตในฐานะของวัยรุ่น จากมุมมองของคนบันดาลใจอย่างคับคั่ง อาทิ

- แนะให้แนว Talk "ปรับองศา มองหาอาชีพในอนาคต "รู้" ทิศทางการศึกษา "คิด" ถึงอาชีพที่ตลาดต้องการ เพื่อปรับเส้นทางให้ "ชีวิตเปลี่ยน" โดย ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์การศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศ www.eduzones.com ดำเนินรายการโดย พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

- แนะให้แนว Talk "เรียนแบบไอดอล" เปิดเส้นทางการศึกษาของไอดอลที่สานความฝันจากความถนัดสู่เส้นทางความสำเร็จที่มีคุณค่าในแบบฉบับ ของตัวเอง โดย Kayanine - เค เลิศสิทธิชัย หนุ่มนักเรียนนอก Influencer สุดฮอต และภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่ม บัณฑิตเกียรตินิยม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แนะให้แนว Talk "สะกิด Mindset ให้เด็กไทยเข้าใจตัวเอง" How to สร้างทัศนคติเชิงก้าวหน้า (Growth Mindset) เพิ่มทักษะชีวิตให้ตัวเอง โดย หมอมินบานเย็น - พญ.เบญจพร ตันตสูติ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น เจ้าของเพจ 'เข็นเด็กขึ้นภูเขา' และ ชายฝั่ง – น.สพ.ฝั่งนที ประภาสะวัต ผู้เชี่ยวชาญการค้นหาตัวตน จากสถาบันแนะแนวการศึกษา Know Are ดำเนินรายการโดย ครูกาแฟ - อำพล ขวัญพักแนะให้แนว Talk "อาจจะล้มลง แต่ไม่ล้มเลิก" เรียนห้องท้ายคือไม่เก่ง เกรดต่ำคือโง่!?! เส้นทาง ชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกันจะล้มจนพลาดไป หรือลุกขึ้นเดินใหม่ โดย บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์ จากเด็กหลังห้อง สู่นักแต่งเพลง ผู้บริหารค่ายเพลง LOVEiS ชื่อดัง และเติ้ล - ณัฐนนท์ ดวงสูงเนิน เด็กที่ไม่เคยเรียนวิทยาศาสตร์ได้เกรด 4 จนวันนี้เป็นผู้ก่อตั้ง SPACETH.CO ด้านอวกาศระดับประเทศ

สำหรับน้องๆ ที่พลาดโอกาสมาร่วมงาน TK park เปิดตำราวิชา แนะให้แนว หรือมาแล้ว แต่ยังต้องการทบทวนความรู้ความเข้าใจและภาพบรรยากาศงานอีกครั้ง ก็สามารถติดตามได้จากนิตยสาร Read Me Egazine บนเว็บไซต์ ww.tkpark.or.th และ FB แนะให้แนว เนื่องจากทุกกิจกรรมภายในงานได้มีการบันทึกด้วยวิธี Visual Recorder

TK park เปิดตำราวิชา แนะให้แนว....จะอยู่เคียงข้างวัยรุ่นทุกคน เป็นกำลังใจ เป็นเพื่อนที่มีคำแนะนำดีๆ และเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่พร้อมจะสนับสนุนให้คุณได้เรียน ได้ทำในสิ่งที่คุณถนัดต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้