ทัพรถแข่งซูเปอร์จีที ถึงสนามช้างฯ พร้อมดวลสุดสัปดาห์นี้ “บุรีรัมย์” กิจกรรมอัดแน่นฉลองครบรอบ 5 ปี

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
สุดยอดกองทัพรถแข่งซูเปอร์คาร์ทั้งสิ้น 38 คัน รวมมูลค่ากว่าพันล้าน ถูกเคลื่อนย้ายถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นที่เรียบร้อย พร้อมดวลความเร็วระดับโลกจากญี่ปุ่นรายการ "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018" ในวันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ขณะฝ่ายจัดการแข่งขันและ จ.บุรีรัมย์ อัดกิจกรรมแน่นฉลองครบรอบ 5 ปี คาดแฟนมอเตอร์สปอร์ต "ไทย-เทศ" หลักแสนคึกคักตลอดสุดสัปดาห์นี้

ศึกรถยนต์ทางเรียบประเภทซูเปอร์คาร์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น รายการ "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018" ซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของการเก็บคะแนนสะสม มีคิวดวลความเร็วที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน -1 กรกฎาคมนี้ ภายใต้การจับตามองของแฟนความเร็วทั้งในไทยและทั่วโลก

ล่าสุด ทัพแข่งซูเปอร์คาร์ทั้งสิ้น 38 คัน ในรายการ "ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ" ได้เดินทางถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย โดยเริ่มทำการขนย้ายรถแข่งและอุปกรณ์การแข่งขันเข้าพิต เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับรถแข่งทั้ง 38 คัน ประกอบด้วยรถแข่งในคลาสสูงสุดอย่าง จีที 500 ทั้งสิ้น 15 คัน โดยในปีนี้มีรายชื่อของอดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษอย่าง เจสัน บัตตัน ที่เดินทางมาแข่งขันครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้สังกัด ทีม คูนิมิตสึ ด้วยการจับคู่กับ นาโอกิ ยามาโมโตโตะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นด้วยรถแข่ง ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์-จีที ขณะเดียวกันคู่หูอดีตนักขับเอฟวันอย่าง เฮกกิ โควาไลเนน ชาวฟินแลนด์ และ คามูอิ โคบายาชิ ชาวญี่ปุ่น จาก เล็กซัส ทีม ซาร์ด ก็พร้อมลงล่าแชมป์ที่บุรีรัมย์เช่นกัน

ด้านรถแข่งในคลาส จีที 300 ปีนี้มีรายชื่อทั้งสิ้น 23 ทีม นำโดยทีมแข่งเจ้าถิ่นจากประเทศไทยอย่าง อาร์โต้-แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ ที่ขับโดยจอมเก๋าอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ซึ่งลงแข่งขันในซีรีส์นี้แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึง เอสต์ โคล่า บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต ทีมไทยที่ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ขับโดยดาวโรจน์ชาวไทยอย่าง กันตธีร์ กุศิริ และทีมเมทชางฝรั่งเศสอย่าง แม็กซิม จูสส์

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า "ตอนนี้ที่สนามช้างฯ คึกคักมากครับ เพราะล่าสุดนั้นตู้คอนเทนเนอร์เพิ่งเดินทางมาถึง และหลังจากนี้เราจะทำการเปิดตัว เพื่อเคลื่อนย้ายรถแข่งทั้งสิ้น 38 คัน เข้าสู่พิต เพื่อให้ทีมต่างๆ ได้เซ็ตอัพและเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้"

"จากรายชื่อนักขับของ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2018 เรียกได้ว่าเป็นการทวีความมันส์ให้กับวาระครอบรอบ 5 ปี ของความสัมพันธ์วงการมอเตอร์สปอร์ตของเรากับประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เราจะได้เห็นลีลาการขับของอดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันอย่าง เจนสัน บัตตัน รวมถึงอดีตนักแข่งฟอร์มูล่าวันอย่าง เฮกกิ โควาไลเนน ที่จับคู่กับ คามูอิ โคบายาชิ ลงแข่งด้วย"

ส่วนความคาดหวังสำหรับทีมแข่งไทยในการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018 นายตนัยศิริ เผยว่า "นับตั้งแต่เราจัดซูเปอร์จีทีในปี 2014 ซึ่งเป็นการเปิดสนามช้างฯ ครั้งแรก มาจนถึงวันนี้ พัฒนาการของทีมแข่งไทยก็เติบโตขึ้นมาก ปีนี้ อาร์โต้-แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ ลงแข่งขันเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 พวกเขาพร้อมและแข็งแกร่งกว่าเดิมมาก ผมเชื่อว่าทั้ง ณัฐวัฒิ และ ณัฐพงษ์ จะมีผลงานที่ดีให้แฟนๆ ชาวไทยได้เฮ รวมถึงทีมที่ได้ไวด์การ์ดอย่าง เอสต์ โคล่า บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต ที่มีนักขับไทยซึ่งประสบการณ์ระดับโลกถึงศึกเอฟ 3 อย่าง กันตธีร์ จับคู่กับ จูสส์ ก็ถือว่าน่าจับตามองไม่น้อยเช่นกัน"

ขณะเดียวกันไม่เพียงการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ ที่ร้อนระอุในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง แต่ยังมีกิจกรรมมากมายที่พร้อมรอแฟนความเร็วไทยและทั่วงโลกในจังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันศุกร์ ที่ 29 มิถุนายน - อาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม นี้

นายตนัยศิริ กล่าว่า "ในปีนี้ถือว่ามีความพิเศษอย่างมาก เราได้เนรมิตพื้นที่ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และพื้นที่โดยรอบให้กลายเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบย่อมๆ ในกิจกรรม ช้าง เจแปนีส สตรีท เฟสติวัล เป็นการรวมรวมกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ การทำอาหารญี่ปุ่น, แฟชั่นโชว์ คอสเพลย์, โชว์ cover dance สุดมันส์จาก BSJ บีสตาร์ จูเนียร์ที่มียอดวิวหลักล้าน ทางยูทูป,ไขตู้ชากาปอง,กิจกรรม ศึกชิงแชมป์จ้าวนักกิน ชิงเงินรางวัลรวม 20,000 บาท พร้อม ช็อปปิ้ง สินค้า ญี่ปุ่นมือสอง มากมาย ยกเมืองญี่ปุ่น มาไว้ที่บุรีรัมย์ บริเวณหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต"

นอกจากนี้ ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ในงาน "Thailand Dining Shopping & Paradise" ศูนย์รวมการช๊อปปิ้ง สินค้าราคาพิเศษ และพบศิลปิน ดารานักร้อง ที่บริเวณ Castle ด้านหลังสนามช้างอารีน่า ต่อด้วยวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น. กับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกคู่หยุดโลก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามช้าง อารีน่า

"ปีนี้เป็นปีที่มีความพิเศษมาก เราเตรียมความพร้อมมาตั้งแต่ต้นปีทั้งเรื่องของการจัดการแข่งขันที่เต็มร้อย ทั้งเรื่องความมันส์และความสนุกในแบบของ ซูเปอร์จีที โดยจากรายชื่อนักขับผมเชื่อว่าจะเป็นสุดสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นมากๆ ส่วนกิจกรรมเราได้เนรมิตรทุกอย่างขึ้นมาเพื่อแฟนๆ ชาวไทยจริงๆ คาดว่าจะมีแฟนหลักแสนคนมาร่วมสนุกและสัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกทั้งในแทร็ก และโดยรอบครับ"

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=ZwFve6wfXHw

https://www.youtube.com/watch?v=pW7SV7W9mNE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4