นครชัยแอร์ จัดโครงการตรวจสุขภาพพนักงานขับรถประจำปี พร้อมติดตามเก็บผลให้คำปรึกษาด้านสุขภาพอย่างใกล้ชิด สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ตั้งเป้าตรวจครบ 100% ทุกปี

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวถึง โครงการตรวจสุขภาพพนักงานขับรถประจำปี ของนครชัยแอร์ จัดขึ้นโดยวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้พนักงานขับรถ ใส่ใจในสุขภาพ และสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะรวมถึง ประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

สำหรับโครงการตรวจสุขภาพพนักงานขับรถประจำปี ของนครชัยแอร์ บริษัทฯตั้งเป้าให้พนักงานขับรถทุกคนต้องได้รับการตรวจสุขภาพในทุกๆปี ซึ่งการตรวจสุขภาพจะจัดขึ้นในช่วงเดียวกับการอบรมหลักสูตรประจำปีของพนักงานขับรถจะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน-เดือนกันยายน โดยตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โปรมแกรมในการตรวจสุขภาพจะแบ่งตามช่วงอายุของพนักงานขับรถ ตั้งแต่ 30-50 ปี ประกอบด้วยการตรวจร่างกายทั่วไป, ตรวจวัดความดันโลหิต, น้ำตาลในเลือด, ไขมันในเลือด, กรดยูริกในเลือด และดัชนีมวลกาย เป็นต้น ทั้งนี้ หลังจากได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาล บริษัทฯจะนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา แล้วแบ่งผู้มีปัญหาด้านสุขภาพออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ และวางแผนฟื้นฟูแก้ไขเฉพาะกลุ่ม เช่นพบกลุ่มโรคอ้วน เป็นปัจจัยที่นำไปสู่ภาวะการเกิดโรคแทรกซ้อนและโรคเรื้อรังต่างๆตามมาเป็นจำนวนมากจึงมีการดูแลด้านโภชนาการและเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ และมีการติดตามผลการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และตรวจวัดผลอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพของบริษัทฯ นอกจากนั้นมีการทดสอบพนักงานขับรถ โดยใช้เครื่องมือแบบเดียวกัน กับกรมการขนส่งทางบก เช่น ด้านการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย เช่น ความจุปอด, แรงบีบมือ, นั่งงอตัว, แรงเหยียดขา, แรงเหยียดแขน, ซิตอัพ, ดันพื้น เป็นต้น และ ด้านการทดสอบสมรรถภาพทางการขับขี่ เช่น ทางปฏิกิริยา, ทางสายตาทางลึก, สายตาทางกว้าง, ตาบอดสี, การมองเห็น เป็นต้น

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า นอกจากโครงการตรวจสุขภาพพนักงานขับรถประจำปีแล้ว บริษัทฯ ได้จัดตั้งโครงการ "นครชัยแอร์ไร้พุง" โดยเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพของบริษัทฯ บันทึกกิจกรรมและติดตามผลสุขภาพของพนักงานขับรถ รวมถึงพนักงานทุกคน ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ พร้อมมีบริการห้องออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายที่มีคุณภาพ เพราะนครชัยแอร์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพของพนักงานทุกคน ส่งผลที่ดีในการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะพนักงานขับรถ เพราะเชื่อมั่นว่าสุขภาพดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น นอกเหนือจากการอบรมเพื่อลดอุบัติเหตุที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน