อิมแพ็ค จับมือ 3 หน่วยงานพันธมิตร ศิลปากร โซเด็กซ์โซ่ และกลุ่มโรงแรมอิมแพ็ค จัดหลักสูตรฝึกอบรมเฉพาะกิจ ปั้นบุคลากรไมซ์คุณภาพรองรับการเติบโต

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๘
ตอบรับอุตสาหกรรมไมซ์เติบโตต่อเนื่อง ทั้งจำนวนนักเดินทางที่มากขึ้น 10.83% และรายได้เพิ่มขึ้น 3.59% ในช่วงไตมาส 2 ของปีนี้ อิมแพ็ค เดินหน้าจับมือ 3 หน่วยงานพันธมิตร ศิลปากร โซเด็กซ์โซ่ และกลุ่มโรงแรมอิมแพ็ค จัดหลักสูตรฝึกอบรมเฉพาะกิจ ปั้นบุคลากรไมซ์คุณภาพพร้อมให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นจำนวน 30 ชม. มั่นใจเสริมความแกร่งบุคลากรไมซ์กว่า 5,000 คน

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยภาพรวมการเติบโตของธุรกิจไมซ์ อ้างอิงข้อมูลของ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) -สสปน. หรือ ทีเส็บ (TCEB) ธุรกิจไมซ์ไทยมีการเติบโตต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2561 ระบุมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์ (MICE) จากต่างประเทศเข้ามาไทยรวม 3.25 แสนคน เพิ่มขึ้น 10.83% สร้างรายได้ 2.57 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.59%

โดยแบ่งออกเป็นนักเดินทางกลุ่ม Meetings 1.01 แสนคน เพิ่มขึ้น 9.52% นักเดินทางกลุ่ม Incentives 9.99 หมื่นคน เพิ่มขึ้น 20.06% นักเดินทางกลุ่ม Conventions 7.82 หมื่นคน ลดลง 0.36% และนักเดินทางกลุ่ม Exhibition 4.60 หมื่นคน เพิ่มขึ้น 16.70% จากแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ อิมแพ็ค มียอดจัดงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งงานใหม่ของลูกค้าเดิม และเป็นงานที่ย้ายจากศูนย์ฯ สิริกิติ์ อาทิ งานแสดงสินค้าบริการเพื่อแม่และเด็กยิ่งใหญ่แห่งปี หรือ BBB และงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ซึ่งได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการย้ายมาจัดงาน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

จากปัจจัยการเติบโตของธุรกิจไมซ์โดยภาพรวม การเพิ่มขึ้นของงานใหม่ การขยายพื้นที่จัดงานเดิม เช่น มหกรรมอาหาร หรือ THAIFEX ที่ปีนี้ขยายพื้นที่รวมกว่าแสนตารางเมตรสำหรับจัดงานจากเดิมที่ใช้ในปีก่อน 6-8 หมื่นตารางเมตร ทางอิมแพ็ค จึงเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตทั้งการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น การก่อสร้างสะพานทางเดินเชื่อมระหว่างอาคาร ครอบคลุมอาคารจัดงาน โรงแรมที่พัก ภายในศูนย์ และอาคารจอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าสูงสุด ในด้านการบริการ อิมแพ็ค ได้ตระหนักถึงการพัฒนาบุคลากรที่ให้บริการอย่างมืออาชีพ

โดยล่าสุด อิมแพ็ค ได้ลงนามความร่วมมือ MOU กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย และกลุ่มโรงแรมอิมแพ็ค นั่นคือ โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค จัดหลักสูตรฝึกอบรมเฉพาะกิจ ผลิตบุคลากรรองรับตลาดไมซ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อผนึกความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากรให้กับทั้ง 4 พันธมิตร และรองรับการเติบโตธุรกิจตลาดไมซ์ รวมทั้งเพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นระหว่างองค์กรที่ปฏิบัติงานด้านการบริการในศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี มากยิ่งขึ้น โดยหลักสูตรฝึกอบรมเฉพาะกิจนี้ได้กำหนดให้มีเวลาฝึกอบรมจำนวน 30 ชั่วโมง มั่นใจเสริมความเป็นมืออาชีพในงานบริการด้านไมซ์แก่บุคลากรของ 4 หน่วยงานกว่า 5,000 คน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วันชัย สุทธะนันท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศิลปากรมีพันธกิจในการรับใช้ประเทศชาติโดยการผลิตบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถสูงในหลากหลายสาขาเพราะเราเชื่อว่าทรัพยากรมนุษย์เป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศแบบยั่งยืน นอกจากมหาวิทยาลัยศิลปากรจะผลิตหลักสูตรต่างๆให้แก่นักศึกษาที่เรียนเต็มเวลาแล้ว เรายังมีพันธกิจที่สำคัญอีกพันธกิจหนึ่ง นั่นก็คือการให้บริการวิชาการแก่บุคคลภายนอกเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมและของประเทศชาติ ความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้จะเป็นการจัดอบรมระยะสั้นซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลากรให้แก่หลากหลายแผนกของกลุ่มธุรกิจบริการ ซึ่งคาดว่าเราจะสามารถเริ่มดำเนินการโครงการแรกภายใต้ความร่วมร่วมมือครั้งนี้ในเดือนมิถุนายนนี้ และอีกหลากหลายโครงการในอนาคตอันใกล้นี้ เรารู้สึกยินดีกับความร่วมมือกับภาคธุรกิจในครั้งนี้ที่จะเป็นประโยชน์กับทุกองค์กร

มร. อาร์โนด์ เบียเลคกิ ประธานบริหาร โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย บริษัท โซเด็กซ์โซ่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า " โซเด็กซ์โซ่ เป็นผู้ให้บริการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการบริหารจัดการแบบครบวงจรชั้นนำระดับโลก จากประเทศฝรั่งเศส มีบุคลากรให้บริการในหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทยกว่า 4,000 คน อาทิ ด้านการจัดการอาคาร การดูแลและซ่อมบำรุง รักษาความปลอดภัย ดูแลทำความสะอาด รวมทั้งด้านโภชนการ ดังนั้น การเข้าร่วมในข้อตกลงหลักสูตรฝึกอบรมพิเศษเฉพาะกิจในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้พนักงานของเรามีความรู้และสามารถเพิ่มทักษะในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดย บริษัทมีความยินดีจัดพนักงานเข้ารับการฝึกอบรมในแต่ละหลักสูตรอีกด้วย"

มร. เฟรเซอร์ แมคเคนซี่ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรมโนโวเทลและไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค กล่าวว่า การร่วมมือสำหรับฝึกอบรมวิชาชีพในครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการเติบโตในอนาคตและการเป็นผู้นำการโรงแรมในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ผมรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรกับสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทยอย่าง มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่เป็นสถาบันที่รวบรวมองค์ความรู้และผู้เชี่ยวชาญด้านการโรงแรม ร่วมกับองค์กรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้อย่างสง่างามอย่าง ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ศูนย์ฯ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย"

ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมพื้นที่จัดแสดงงานในร่มมากกว่า 150,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารหลัก 5 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็ค อารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค (IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม (IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) และอาคาร เดอะ พอร์ทอล โดยมีห้องสำหรับจัดงานมากถึง 58 ห้อง ประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 3 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 แห่ง ได้แก่ ลานแอคทีฟ สแควร์ และ ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ตลอดจนบริการเพื่อการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ อาทิ ร้านอาหารคุณภาพในเครืออิมแพ็ค 10 ร้าน ร้านค้าและร้านอาหารนานาชาติให้บริการร่วมอีกกว่า 30 ร้านค้า รวมถึงที่พักในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ 2 แห่ง คือ โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง และ ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 3 ดาว ขนาด 587 ห้อง สถานออกกำลังกาย อิมแพ็ค สปอร์ต คลับ และ อิมแพ็ค สปรด พาร์ค สนามโกคาร์ทมาตรฐานสากล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 5 แห่ง และในร่ม 3 อาคาร รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน กระทั่งงานบริการลูกค้า ด้วยทีมลูกค้าสัมพันธ์ ทีมรักษาความปลอดภัย จราจร ขนส่ง เพื่อมอบความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด

เกี่ยวกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร (SUIC)

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2546 ได้จัดการเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติในด้าน "ศิลปะและการออกแบบ" และ "ธุรกิจกับการบริการ" โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงต่างๆของโลก บัณฑิตที่จบจาก SUIC จะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านทฤษฎีควบคู่ไปกับทักษะด้านการปฏิบัติ จึงทำให้บัณฑิตพร้อมทำงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ และได้รับการยอมรับจากภาคอุตสาหกรรมและผู้ใช้บัณฑิตมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest