สวิงไทยพร้อมสู้ศึก “ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก” ชิง 3 แสนเหรียญฯ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ พัทยา สัปดาห์นี้

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๒
ศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9พร้อมเปิดฉากดวลวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.9 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ในสัปดาห์นี้ โดยนักกอล์ฟไทยมุ่งมั่นหวังคว้าถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติให้ได้ในบ้าน

บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย, เอเชียน ทัวร์ และ บริษัท ออล แมนเนจเมนท์ กรุ๊ป จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา (เมาน์เทนและโอเชียนคอร์ส) ระยะ 6,960 หลา พาร์ 71 จ.ชลบุรี

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก" มีนักกอล์ฟลงดวลวงสวิง 150 คน จาก 25 ประเทศ ซึ่งเป็นผู้เล่นดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ ถึง 40คน ลงชิงชัยถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.78 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันโดยโปรกอล์ฟชื่อดังของไทย ประกอบด้วย โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, โปรตั้ว-ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก รวมถึง มาร์ค-วันชัย หลวงนิติกุล นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียน เกมส์ ที่อินโดนีเซีย ซึ่งต่างตั้งเป้าหวังคว้าถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติมาครองให้ได้สักครั้ง

โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ โปรวัย 25 ปี จากนนทบุรี เผยถึงความพร้อมในการลงแข่งขันครั้งนี้ว่า "ผมพกความมั่นใจมาแข่งขันทุกรายการ อยู่ที่ว่าตอนลงสนามจะดึงความมั่นใจมาได้แค่ไหน มาซ้อมสองรอบแล้วพยายามเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุดว่าข้อมูลสนามมีอะไรบ้าง และทำให้ได้ตามที่ซ้อม ผมเชื่อว่านักกอล์ฟไทยทุกคนต่างต้องการชนะรายการนี้เพื่อเป็นเกียรติประวัติครั้งหนึ่งในชีวิต และผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด"

ทางด้าน นายพรพงษ์ เพชรล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออล แมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า "ในนามของผู้จัดการแข่งขัน ผมรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้จัดรายการควีนส์คัพที่ทรงเกียรติ และเป็นครั้งแรกที่เรามีโอกาสได้จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียน ทัวร์ ซึ่งทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด และมีความพร้อมอย่างมาก ทั้งสภาพสนามที่มีความพร้อมสมบูรณ์สุดขีด และการเซ็ตอัพให้ได้มาตรฐานระดับเอเชียน ทัวร์ นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรูวิชันส์ ดังนั้นใครที่ไม่สามารถมาชมที่สนามจะได้เห็นบรรยายการแข่งขัน และหวังว่าจะเห็นนักกอล์ฟไทยเป็นแชมป์ในปีนี้"

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำของไทยที่จะลงชิงชัยใน "ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก" สัปดาห์นี้ อาทิ ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์ควีนส์คัพ 2 สมัย ปี 2012 และ 2104, พรหม มีสวัสดิ์,อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, ภาณุพล พิทยารัฐ, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ร่วมด้วยยอดโปรชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ นำโดย กากันจีต บูลลาร์ จากอินเดีย, ชาน ชี ชาง จากไต้หวัน, ซิดดิคูร์ รามัน จากบังคลาเทศ และ นิโคลัส ฟ่ง แชมป์เก่าปีที่แล้วจากมาเลเซีย

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน