รวมญาติชาติพันธุ์ พื้นถิ่นทวารวดี๑๐๐ปี สะพานเจริญศรัทธา

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๗
งาน "รวมญาติชาติพันธุ์ พื้นถิ่นทวารวดี ๑๐๐ ปี สะพานเจริญศรัทธา" และ "งานท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไทยและรถโบราณ"

จังหวัดนครปฐมร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ๑ (นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี) ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐมจัดงาน "รวมญาติชาติพันธุ์ พื้นถิ่นทวารดี ๑๐๐ ปี สะพานเจริญศรัทธา" และ "งานท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไทยและรถโบราณ" โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๙ – ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๑ ณ บริเวณสะพานเจริญศรัทธา ถนนต้นมะขาม ที่จอดรถตลาดสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ฝั่งกำแพงองค์พระปฐมเจดีย์ และบริเวณถนนด้านหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

กิจกรรมภายในงานวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๑ ตอนเช้า จัดพิธีทำบุญสะพานเจริญศรัทธา และพิธีบวชต้นมะขาม ภาคบ่าย จะมีขบวนแห่ทางวัฒนธรรมที่สวยงามตระการตา ประกอบด้วย วงดุริยางค์ลูกเสือขนนก ตามด้วยรถโบราณ ขบวนเสือป่า ขบวนเชิดสิงโตจากโรงเจ และขบวนชาติพันธุ์จาก ๔ จังหวัดกลุ่มภาคกลางตอนล่าง ๑ และพิธีเปิดงาน และวันที่ ๒๙ - ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๑ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. มีการแสดงทางวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ ๔ จังหวัดภาคกลางตอนล่าง ๑ มีการแสดงภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองนครปฐม และการแสดงธนบัตรสะพานเจริญศรัทธา นิทรรศการอารยธรรมทวารวดี ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับการสร้างสะพานเจริญศรัทธา ตลาดย้อนยุค ซึ่งมีสินค้าและบริการให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช้อป ชิม มีการจำลองวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ในหมู่บ้านจำลอง และมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะมอบให้แก่นักท่องเที่ยว คือผู้จัดงาน ได้รถรางสำหรับนำชมพระราชวังสนามจันทร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระปฐมเจดีย์ นมัสการพระร่วงโรจนฤทธิ์ฯ และบันทึกความทรงจำ ณ สะพานเจริญศรัทธา เพื่อศึกษาเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและอารยธรรมทวารวดี รวมทั้งได้ชื่นชมความงดงามที่บรรพบุรุษของเราสร้างขึ้นมา และเราได้ดูแลรักษาให้คงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

ชาวจังหวัดนครปฐมขาช้อป ขาชิม ขาเม้า ขาแชร์ อย่าลืมชวนกันมาในงานนี้นะครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้