กปภ. ขยายเขตพื้นที่ให้บริการ ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวลำสนธิ

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทุ่มงบกว่า 196 ล้านบาท ปรับปรุงกำลังผลิตน้ำประปา กปภ.สาขาชัยบาดาล รองรับการรับโอนผู้ใช้น้ำจาก อบต.กุดตาเพชร อบต.หนองรี อบต.ลำสนธิ และ อบต.เขารวก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำประปาสำหรับการอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้งและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนกว่า 4,000 ราย ด้วยน้ำประปาที่ใสสะอาดได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ในพื้นที่อำเภอลำสนธิประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูแล้งในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา อำเภอลำสนธิจึงได้ประสานความร่วมมือกับ กปภ. ให้เข้าไปบริหารจัดการและก่อสร้างระบบประปาเพื่อให้บริการน้ำประปาให้กับประชาชนกว่า 4,000 ราย ในตำบลกุดตาเพชร ตำบลหนองรี ตำบลลำสนธิ และ ตำบลเขารวก กปภ. จึงได้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลเพื่อวางแผนและจัดสรรงบประมาณในโครงการก่อสร้างปรับปรุงกิจการประปาภายหลังการรับโอนการประปาส่วนภูมิภาคสาขาชัยบาดาล (ลำสนธิ) อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี โดยการก่อสร้างแพสูบน้ำดิบ โรงกรองขนาด 300 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ถังน้ำใสขนาด 1,500 ลูกบาศก์เมตร หอถังสูงขนาด 300 ลูกบาศก์เมตร โรงจ่ายสารเคมี และโรงสูบน้ำ รวมถึงวางระบบท่อส่งจ่ายน้ำในพื้นที่เป็นระยะทางกว่า 304 กิโลเมตร และได้จัดตั้งเป็นหน่วยบริการลำสนธิ อยู่ในความรับผิดชอบของ กปภ.สาขาชัยบาดาล ใช้งบประมาณกว่า 196 ล้านบาท โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2558 และได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนเมษายน 2561 พร้อมให้บริการน้ำประปาที่ใสสะอาดได้มาตรฐานอนามัยโลก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชาวอำเภอชัยบาดาล

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม น้ำเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด กปภ. จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด "SAVE WATER, YOU MAKE IT : ประหยัดน้ำ คุณทำได้" เพื่อให้ทุก ๆ คนได้มีน้ำใช้ไปอีกยาวนานและไม่ขาดแคลน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ