TACC เซ็น MOU ร่วมกับ A&W เดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งกลุ่มเครื่องดื่มเข้าร้าน A&W ประเดิมสาขาแรกภายในเดือน ก.ค.นี้

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๙
TACC เดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ประกาศความร่วมมือกับ A&W โดยมีการเซ็น MOU เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว ส่งสินค้าเครื่องดื่มกลุ่ม Non-Carbonated drink เข้าจำหน่ายในร้าน A&W ตั้งเป้าหมายปีนี้วางครบทุกสาขากว่า 50 แห่ง โดยคาดประเดิมสาขาแรกในเดือน ก.ค.นี้ มั่นใจหนุนผลประกอบการครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า "TACC ยังคงเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการเซ็น MOU ร่วมกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว โดย TACC จะร่วมพัฒนาเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non-Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็นที่สามารถชงสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการชงผ่านเครื่องอัตโนมัติ หรือการชงด้วยมือให้กับ A&W โดย A&W จะจัดหาสถานที่หรือจุดจำหน่ายกลุ่มเครื่องดื่มที่ดังกล่าวทุกสาขาในประเทศไทย จากปัจจุบันมีจำนวน 34 สาขา และมีแผนจะขยายเพิ่มเป็น 50 สาขาในปีนี้ โดยจะประเดิมส่งเครื่องดื่มเข้าสาขาแรกในช่วงเดือน ก.ค.นี้"

ทั้งนี้ บริษัท A&W ประกอบธุรกิจเป็นแบรนด์ที่ทำอาหารบริการด่วนจากอเมริกา เป็นแบรนด์ที่เข้ามาไทยนานกว่า 33 ปี โดยผลิตภัณฑ์หลักของ A&W ที่เป็นที่รู้จักได้แก่ ไก่ทอด รู้ทเบียร์ เคอร์ลี่ฟรายส์ และวาฟเฟิล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเฉพาะ ส่วนมากจะให้บริการตามสถานีบริการน้ำมันและห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

ภายหลังจากสินค้าในกลุ่ม Non-Carbonated drink สามารถเข้าไปจำหน่ายในสาขา A&W จะทำให้TACC มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งจะสามารถสร้างรายได้มากขึ้นด้วย

นายชัชชวี กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีหลังของปี 2561 คาดว่าจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะสามารถแก้ไขปัญหากรณีผลกระทบจากภาษีน้ำตาลได้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งบริษัทได้เตรียมทยอยออกสินค้าใหม่ๆ ทั้งนี้แผนการดำเนินธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้า คาดว่า สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นเป็น 30 % จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้