“ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก” พร้อมเปิดฉากชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท สนามฟีนิกซ์ โกลด์ พัทยา พฤหัสบดีนี้

พุธ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๕
ทัพนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ พร้อมสู้ศึก "ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.3 ล้านบาท) ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายนนี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ด้าน นิโคลัส ฟ่ง แชมป์เก่าจากมาเลเซีย พร้อมเต็มที่ในการป้องกันแชมป์ครั้งแรกในชีวิต

บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย, เอเชียน ทัวร์ และ บริษัท ออล แมนเนจเมนท์ กรุ๊ป จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.3 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา (เมาน์เทนและโอเชียนคอร์ส) ระยะ 6,960 หลา พาร์ 71 จ.ชลบุรี โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวการแข่งขัน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, มร.โช มิน ธันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เอเชียน ทัวร์, นายพรพงษ์ เพชรล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออล แมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และ นายณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา พร้อมด้วย ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ โปรหนุ่มแถวหน้าของไทย และนิโคลัส ฟ่ง แชมป์เก่าปีที่แล้วจากมาเลเซีย ร่วมแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบแรกจะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า "กกท.ยินดีสนับสนุนให้เกิดทัวร์นาเมนท์ทุกระดับ ขึ้นอยู่กับผู้จัดว่าจะจัดที่ไหนและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดหรือไม่ เรามีความตื่นตัวเรื่องกอล์ฟเป็นอย่างมาก สำหรับกอล์ฟรายการ ควีนส์คัพ ครั้งนี้มาจัดขึ้นที่พัทยา ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก และเป็นโอกาสอันดีที่จะมาให้กำลังใจกับนักกอล์ฟไทยที่พัทยาในสัปดาห์นี้"

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ส่งข้อความยินดีในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันว่า "บางจากมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์รายการควีนส์คัพ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการอันทรงเกียรติของประเทศไทย ทั้งนี้เรามุ่งมั่นในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนานักกีฬากอล์ฟไทยสู่ความเป็นเลิศ เป็นเวทีให้นักกอล์ฟได้ฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือและเสริมสร้างประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป"

ทางด้าน นายพรพงษ์ เพชรล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออล แมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า "เป็นครั้งแรกของเอเอ็มจีที่ได้จัดรายการใหญ่ชิงถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติระดับเอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย บางจาก เรารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขัน รวมถึงสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่เซ็ตอัพสนามได้อย่างยอดเยี่ยมสวยงาม ขอให้แฟนกอล์ฟมาชมมาเชียร์นักกอล์ฟที่สนามกันเยอะๆ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์เอชดีได้อีกหนึ่งช่องทาง"

ขณะที่ นิโคลัส ฟ่ง แชมป์เก่าจากมาเลเซีย วัย 28 ปี เผยถึงความพร้อมในการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ว่า "ผมชอบเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยเพราะคล้ายกับที่มาเลเซียและผมเล่นได้ดี การคว้าแชมป์ควีนส์คัพเมื่อปีที่แล้วทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น และรอคอยที่จะป้องกันแชมป์ครั้งแรกในชีวิตในสัปดาห์นี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟหนุ่มฝีมือดีมากมายลงแข่งขัน โดยเฉพาะนักกอล์ฟไทยที่ล้วนต้องการครองถ้วยแชมป์ในครั้งนี้ จึงเป็นความท้าทายมากสำหรับผม"

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกอล์ฟคลินิกที่สนามไดร์ฟและสนามชิพ-พัตต์ โดยโปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และโปรตั้ว-ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก สองโปรดีกรีแชมป์เอดีทีทัวร์หลายรายการ มาถ่ายทอดเทคนิคกอล์ฟเพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันโปร-แอม และผู้ที่สนใจได้นำเทคนิคไปฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือต่อไป

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำของไทยที่จะลงชิงชัยในสัปดาห์นี้ อาทิ ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์ควีนส์คัพ 2 สมัย ปี 2012 และ 2104, พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งรั้งรองแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการรอยัล คัพ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ แห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว, ภาณุพล พิทยารัฐ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ร่วมด้วยยอดโปรชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ อีกคับคั่ง

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น