โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรเปิดตัวเหรียญชุดใหม่ ฉลองหมี Paddington(TM) ครบรอบ 60 ปี

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๒
โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร (The Royal Mint) ได้เผยโฉมเหรียญที่ระลึก 2 แบบใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ที่เจ้าหมี Paddington Bear ได้เริ่มต้นการผจญภัยเป็นครั้งแรกในเรื่อง A Bear Called Paddington

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/712014/The_Royal_Mint_Paddington_Bear.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/712016/The_Royal_Mint_Paddington_Bear.jpg )

การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเส้นทางการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นสำหรับเจ้าหมีอันเป็นที่รักของชาวอังกฤษ โดยแฟน ๆ หมี Paddington สามารถติดตามการผจญภัยนี้ได้ที่ http://www.royalmint.com/paddington และ #AllChangeAtPaddington

Paddington Bear ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกเมื่อค.ศ. 1958 จากฝีมือของคุณ Michael Bond จากนั้นหมีน้อยนักผจญภัยตัวนี้ก็ได้เข้าไปอยู่ในจินตนาการของผู้คนหลายรุ่น เหรียญรุ่นใหม่นี้เป็นเหรียญเงินขัดเงา 50 เพนนีชนิดไม่หมุนเวียน ซึ่งมีการลงสีให้กับหมี Paddington บนเหรียญ โดยมีพื้นหลังเป็นสถานที่อันโด่งดังของกรุงลอนดอนที่เจ้าหมีน้อยตัวนี้เคยผจญภัยมาก่อน นั่นคือสถานีรถไฟแพดดิงตันและพระราชวังบักกิงแฮม

แฟน ๆ หมี Paddington ไม่ว่าจะรู้จักหมีน้อยนักผจญภัยตัวนี้จากหนังสือหรือภาพยนตร์ จะจำกระเป๋าเดินทางคู่ใจใบนี้ได้อย่างแน่นอน รวมถึงสถานีรถไฟแพดดิงตันที่มีชื่อเดียวกับหมีตัวนี้ และพระราชวังบักกิงแฮมอันโด่งดัง เฉกเช่นเดียวกับที่ผู้มาเยือนกรุงลอนดอนครั้งแรกหลาย ๆ คนได้สัมผัส

เหรียญแบบใหม่นี้เก็บสีน้ำเงินและสีแดงอันสดใสของเสื้อโค้ทดัฟเฟิลและหมวกประจำตัวหมี Paddington ได้อย่างพิถีพิถัน จนกลายเป็น 2 ประติมากรรมจิ๋วในรูปแบบของเหรียญสะสมอันงดงาม

Dave Knapton ผู้ออกแบบเหรียญประจำโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ได้รับเลือกให้เป็นผู้สร้างสรรค์ชุดเหรียญที่ระลึก เพื่อมอบความอมตะให้กับตัวละครอันเป็นที่รักของ Michael Bond นี้ โดยเขากล่าวว่า "ผมชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับหมี Paddington เมื่อผมยังเด็ก และรู้สึกหวนคิดถึงอดีตเมื่อต้องออกแบบเหรียญเหล่านี้ หมี Paddington เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตวัยเด็กของผม แต่วันนี้หมีน้อยตัวนี้จะเป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่ ผมต้องการรังสรรค์ภาพหมีตัวนี้ให้มีชีวิตจริง และนำพาเจ้าหมีน้อยนี้ในสภาพแวดล้อมที่สมจริง ดังนั้นผมจึงเริ่มด้วยภาพรถไฟอันทันสมัยที่สถานีรถไฟแพดดิงตัน ที่แสดงให้เห็นหมี Paddington ขณะกำลังนั่งอยู่บนกระเป๋าเดินทางรอเริ่มต้นชีวิตใหม่"

Anne Jessopp ประธานบริหารของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร กล่าวว่า "เป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างยิ่งที่เราได้มีโอกาสเฉลิมฉลองตัวละครขวัญใจมวลชนอันเป็นที่รักยิ่งอย่างหมี Paddington Bear และโอกาสครบรอบ 60 ปีของหนังสือเรื่องนี้ก็ดูเป็นเวลาอันสมควรแล้ว ดิฉันเชื่อว่า เจ้าหมี Paddington จะรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ในการเป็นหมีเปรูตัวแรกที่ปรากฏตัวบนเหรียญของอังกฤษ"

สั่งซื้อเหรียญสะสมรุ่นพิเศษนี้ได้จากโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรที่ http://www.royalmint.com/paddington และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ http://www.royalmint.com/corporate/official-distributors

http://www.facebook.com/theroyalmint

http://www.twitter.com/royalmintuk

http://www.instagram.com/royalmintuk

หมายเหตุรูปภาพ

โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ขอสงวนลิขสิทธิ์ (C) ในรูปภาพทั้งหมด โดยอนุญาตให้เผยแพร่ต่อได้ในกรณีใช้ประกอบรายงานข่าวเพียงเท่านั้น ห้ามจำหน่ายหรือนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร

ที่มา: โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4