"FIBA Asia Cup 2021 SEABA Pre-Qualifiers” (เกม 3) ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติมาเลเซีย ด้วยสกอร์ 69 : 61 คะแนน

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๘
"FIBA Asia Cup 2021 SEABA Pre-Qualifiers" (เกม 3)

ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติมาเลเซีย

ด้วยสกอร์ 69 : 61 คะแนน

ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

ลิงค์ https://seeme.me/ch/basketball/9aPG3k

ผลการแข่งขัน วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่ทักทายด้วย 2 แต้มเร็วทีเดียว แต่ทางทีมชาติมาเลเซียก็คืนด้วย 3 แต้มได้เหมือนกัน จึงส่งผลให้รูปเกมในช่วงแรกค่อนข้างสูสีกัน โดยเป็นทั้งสองทีมที่ผลัดกันรุกผลัดกันรับกันสนุก หลังจากนั้นเป็นทางทีมชาติไทย ที่เครื่องติดเร็ว ค่อยๆขยับทำแต้มทิ้งระยะห่าง โดยมี ชนาธิป จักรวาล ที่ฟอร์มเด่นทั้งรุกและรับ ทำให้ทีมชาติไทยสามารถออกนำไปก่อนที่สกอร์ 27-14 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็นทางทีมชาติมาเลเซีย แก้เกมด้วยการส่องไกลมากขึ้น เพราะเจาะเกมวงในของทีมชาติไทยได้ยากลำบาก และแม่นยำพอสมควร ทำให้สามารถลดช่วงว่างเหลือเลขหลักเดียว ขณะที่ทีมชาติไทย ช็อตไปดื้อๆ โดยกว่าจะได้แต้มแรกก็ใช้เวลาไป 6 นาที หลังจากนั้นทีมชาติมาเลเซียสามารถทำแต้มพลิกขึ้นนำได้สำเร็จ แต่ก็ประคองความได้เปรียบไว้ได้ไม่นานนัก ทำให้จบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 33-32 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นอีกครั้งที่ทีมชาติไทยออกสตาร์ทควอเตอร์ได้ดี โดยใช้เกมรับที่เหนียวแน่นและเกมวงในที่ดุดัน ขณะที่ทีมชาติมาเลเซียยังคงใช้การส่องไกลเป็นหลัก แต่ก็ยังมาๆหายๆ ทำให้ทีมชาติไทยขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างเล็กน้อย และยังมีจังหวะที่ ชนาธิป จักรวาล สแลมดั้งก์สองมือยิ่งทำให้โมเม้นตั้มของเกมยังคงอยู่ทางทีมชาติไทย ก่อนที่จะปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 52-47 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทางทีมชาติมาเลเซียที่พยายามเน้นในทุกๆจังหวะที่ได้บุก เพื่อทำแต้มเกาะติดไม่ให้ห่างมากเกินไปและพวกเค้าก็ทำได้ดี หลังจากนั้น แม้ทีมชาติไทยจะปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นอยู่บ่อยครั้ง ก็ไม่ได้ทำให้ระบบของทีมเสียไปสักเท่าไร แถมยังค่อยๆขยับทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปทีล่ะน้อย ก่อนที่จะสามารถคว้าชัยเป็นนัดที่สามไปแบบไม่ยากเย็นที่สกอร์ 69-61คะแนน

รูปที่1 ชุดสีขาว ทีมชาติไทย เบอร์ 31 ชื่อ ชนาธิป จักรวาฬ

ชุดสีน้ำเงิน ทีมชาติมาเลเซีย เบอร์ 11 ชื่อ วอง ยี เฮา

รูปที่2 ชุดสีขาว ทีมชาติไทย เบอร์ 1 ชื่อ ไทเลอร์ แลมบ์

ชุดสีน้ำเงิน ทีมชาติมาเลเซีย เบอร์ 30 ชื่อ ชิน จี ซิน

รูปที่3 ชุดสีขาว ทีมชาติไทย เบอร์ 31 ชื่อ ชนาธิป จักรวาฬ

ชุดสีน้ำเงิน ทีมชาติมาเลเซีย เบอร์ 71 ชื่อ อง เหว่ย ยง

รูปที่4 ชุดสีขาว ทีมชาติไทย เบอร์ 36 ชื่อ โสฬส สุนทรศิริ

ชุดสีน้ำเงิน ทีมชาติมาเลเซีย เบอร์ 0 ชื่อ เกว็ก เทียน ยวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest