โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย สมาคมนักเรียนเก่า และสมาคมผู้ปกครองและครู จัดงานฉลองครบรอบ 90 ปี ชวนคนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัยร่วมสมัครแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อคุณครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา “วิ่งเพื่อครู”สู่เส้นทางถนนสวยกลางใจเมืองในงาน MD RUN 2018

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๗
โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ได้ดำเนินการเรียนการสอนมาเกือบศตวรรษ โดยสมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ได้กำหนดจัดกิจกรรมร่วมฉลองครบรอบ 90 ปีการก่อตั้งโรงเรียน ภายใต้ชื่อ " MD Run 2018 วิ่งเพื่อครู" สู่เส้นทางสวยงามใจกลางเมือง ด้วยการนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรนำเข้ากองทุนแด่คุณครูด้วยดวงใจ แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อคุณครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการช่วยกระตุ้นรณรงค์ให้ผู้สนใจทุกเพศทุกวัยได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการจัดสรรเวลามาวิ่งเพื่อสุขภาพในชีวิตประจำวัน

อาจารย์สุมิตรา พงศธร , คุณสุดถนอม กรรณสูต นายกสมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณศกร ทวีสิน นายกผู้ปกครองและครูโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย พร้อมทั้งนักเรียนเก่า อาทิ คุณสุพัฒนา อาทรผไท , คุณอรฤดี ณ ระนอง , คุณพอฤทัย ณรวค์เดช , คุณสินีนารถ เองตระกูล , คุณภัทศา งามจิตสุขศรี , คุณเพียงพร สุวรรณประทีป , คุณศันสนา จิราธิวัฒน์ , คุณณวิภา เอี่ยมอมรพันธ์ , คุณอัญจิฎา กรรณสูต คุณภัทริณี กรรณสูต ได้ร่วมผนึกกำลังจัดงานแถลงข่าว "MD RUN2018 วิ่งเพื่อครู" สู่เส้นทางสวยงามใจกลางเมือง ประกาศเชิญชวนนักเรียนปัจจุบัน นักเรียนเก่าและครอบครัว ตลอดจน ผู้สนใจการวิ่ง สามารถเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งเพื่อการกุศลครั้งนี้ได้ตามความสนใจของตนเองโดยไฮไลท์ คือ เป็นการวิ่งที่ไม่จำกัดอายุของผู้เข้าร่วมแข่งขัน และเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้สัมผัสความสวยงามของทัศนียภาพของถนนที่ตั้งอยู่รายรอบโรงเรียนซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองทั้งหมด ประกอบด้วยถนน 4 สายด้วยกัน ได้แก่ วิทยุ ราชดำริ เพลินจิต สารสิน ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2561 สามารถติดต่อขอรับใบสมัครและชำระค่าสมัครได้ที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ใบสมัครครั้งนี้มี จำนวน จำกัดเพียง 3,500 ใบ มีเงื่อนไขราคาดังนี้ นักเรียนปัจจุบัน และ เด็กอายุ 3-11 ปี 600 บาท / คน อายุเกิน 12 ปี ขึ้นไป 1,100 บาท / คน รับสมัครเข้าร่วมวิ่งใน 3 ระยะด้วยกันได้แก่ KIDS RUN / SENIOR RUN 200 เมตร FUN RUN 3.5 กิโลเมตรและ SUPER FUN RUN 10.5 กิโลเมตร โดยติดต่อสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2561

อาจารย์สุมิตรา พงศธร ผู้บริหารฝ่ายบุคลากรและจิตตาภิบาล โรงเรียนมาต์เดอีวิทยาลัย กล่าวว่าทางโรงเรียนรู้สึกซาบซึ้งใจ ที่ทุกๆฝ่ายไม่ว่าจะเป็น สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย พร้อมทั้งนักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบัน ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน และที่สำคัญคืออยากให้นักเรียนปัจจุบัน ตระหนักถึงการออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

คุณสุดถนอม กรรณสูต นายกสมาคมนักเรียนเก่า โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย กล่าวว่า การจัดงานวิ่งเพื่อการกุศลหารายได้เข้ากองทุนแด่คุณครูด้วยดวงใจเพื่อช่วยคุณครูเกษียณ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อคุณครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา ในฐานะนักเรียนเก่าก็อยากจะเชิญชวนทั้งนักเรียนปัจจุบัน และนักเรียนเก่าทุกรุ่นได้ร่วมแสดงพลังสปิริตกันอย่างพร้อมเพรียง รวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง หรือผู้ที่จะเริ่มวิ่งก็สามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ได้เป็นอย่างดี เหตุที่เราเลือกกีฬาชนิดนี้เพราะมีค่าใช้จ่ายในการเตรียมชุดและอุปกรณ์ที่ไม่สูงมาก และยังเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่ายมาก ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถวิ่งเพื่อสุขภาพและเพื่อสันทนาการได้ สังเกตเห็นว่า ปัจจุบันนี้การวิ่งได้รับความนิยมจากสังคมไทยมากขึ้น

คุณศกร ทวีสิน นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย กล่าวว่า "งาน MD Run เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สมาคมฯ ได้จัดขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนของโรงเรียน โดยเน้นที่ผู้ปกครอง ได้เรียนรู้จิตตารมณ์เซอร์เวียม ซึ่งเป็นปรัชญาหลักของโรงเรียน ในการที่จะรักและรับใช้ สังคม และที่งานนี้มีความพิเศษมากขึ้น ก็เพราะเป็นการร่วมกับสมาคม นักเรียนเก่าฯ ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียนมาแตร์ฯ ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว และประสบความสำเร็จในชีวิต โดยไม่ลืมที่จะกลับมาช่วยดูแล คุณครูที่โรงเรียน คุณณวิภา เอี่ยมอมรพันธ์ กล่าวเสริมว่า สำหรับผู้สนใจที่มีเด็กเล็กอายุไม่เกิน 11 ปีเข้ามาร่วมการแข่งขันจะต้องมีผู้ปกครองดูแล และหากมีความประสงค์จะฝากบุตรหลาน ให้อยู่ในความดูแลในวันเข้าร่วมการแข่งขัน ทางคณะกรรมการจัดงานได้เตรียมบริการรับดูแลรับฝากเด็กอายุไม่เกิน 11 ปีไว้บริการด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ปกครองได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการออกร้านซุ้มอาหารมากว่า 40 ซุ้มอาหารจากร้านอาหารชื่อดังทั่วเมืองกรุง และยังได้มี Mini Concert จากเบิร์ดกับฮาร์ท และนักร้องกิตติมศักดิ์มากมายอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน วิ่งเพื่อการกุศล นำรายได้เข้ากองทุนแด่คุณครูดวงใจเพื่อช่วยคุณครูเกษียณ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยในแต่ละปีมีคุณครูที่เกษียณจากงาน และได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุนแด่คุณครูดวงใจมาแล้ว โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ได้ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพทั้งด้านวิชาการและศีลธรรมออกสู่สังคมไทยมากมาย โดยมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงและเป็นบุคคลสำคัญระดับโลกและระดับประเทศ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 8 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ท่านผู้หญิงทัศนีย์ บุณยคุปต์ คุณหญิงชัชนี จาติกวณิช เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4