NIMO TV จับมือ TENCENT GAMES ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ มุ่งโปรโมทไลฟ์สตรีมเกมในต่างประเทศ

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๒
ในวันนี้ HUYA Inc. (NYSE: HUYA) แพลตฟอร์มสตรีมเกมชั้นนำของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ TENCENT GAMES โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันโปรโมทเกมออนไลน์และไลฟ์สตรีมเกมในต่างประเทศ เพื่อให้คอเกมในต่างประเทศได้สัมผัสกับเกมและไลฟ์สตรีมเกมคุณภาพสูง ทั้งนี้ ข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวมีผลผูกพันระหว่างแบรนด์ NIMO TV ของ HUYA กับ TENCENT GAMES

Tencent เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสองของ HUYA และข้อผูกมัดระหว่าง NIMO TV กับ TENCENT GAMES จะอิงตามความร่วมมือระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งในตลาดจีนและต่างประเทศ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ NIMO TV ทั้งในด้านแบรนด์ คอนเทนต์ และภาพลักษณ์ รวมทั้งส่งเสริมช่องทางจำหน่ายและการเติบโตของ TENCENT GAMES ซึ่งเป็นธุรกิจเกมระดับสากลของ Tencent

คุณหวัง เจิง ผู้จัดการทั่วไปศูนย์ธุรกิจต่างประเทศของ Tencent IEG กล่าวว่า "ตลาดต่างประเทศมีบทบาทสำคัญภายใต้กลยุทธ์ระดับโลกของ Tencent และการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ NIMO TV ซึ่งเป็นธุรกิจของ HUYA จะทำให้ทั้งสองฝ่ายต่อยอดจุดเด่นของตนเองได้อย่างเต็มที่ และสามารถทุ่มเทนำเสนอเกม อีเวนต์เกม และไลฟ์สตรีมเกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ในวงกว้างด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ปัจจุบัน NIMO TV กำลังรุกขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ คุณเหอ เว่ย รองประธานบริษัท HUYA และผู้บริหาร NIMO TV กล่าวว่า "เราประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และในอนาคต เราจะนำประสบการณ์จากในประเทศและต่างประเทศไปนำเสนอในตลาดใหม่ๆ เพื่อดึงดูดผู้ใช้รุ่นใหม่มากขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมเกมชั้นแนวหน้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก เราจะเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เช่น ความราบรื่นในการถ่ายทอดวิดีโอและเสียง เพื่อรองรับเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานของแต่ละประเทศที่มีตัวกลางส่งข้อมูลแตกต่างกันไป นอกจากนี้ เรากำลังพัฒนาระบบแนะนำ (recommendation systems) อิงเทคโนโลยีบิ๊กดาต้าและ AI ที่ครอบคลุมผู้ชมหลายล้านคน เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่เสถียรและราบรื่นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก เพราะเรามุ่งมั่นที่จะเป็นแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดเกมที่เป็นมืออาชีพมากที่สุด"

เกี่ยวกับ NIMO TV

NIMO TV เป็นแพลตฟอร์สตรีมมิ่งในต่างประเทศและแบรนด์ระดับโลกของ HUYA Inc. (NYSE: HUYA) ซึ่งให้บริการทั้งเวอร์ชั่นเว็บ ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android แก่ผู้ใช้ NIMO TV เปิดตัวในอินโดนีเซียในเดือนพฤษภาคม 2561 และได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากเหล่าเกมเมอร์และอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศ ปัจจุบัน NIMO TV สตรีมเกมยอดนิยมและเกมในประเทศเกือบทั้งหมด จึงสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัย

ทรัพยากรและจุดเด่นของ NIMO TV

1. ทรัพยากรในอุตสาหกรรม

NIMO TV มีคอนเทนต์พิเศษอย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงเกมยอดนิยมระดับโลกของ Tencent อย่าง PUBG MOBILE และ Arena of Valor นอกจากนี้ NIMO TV ยังจับมือกับ Tencent จัดอีเวนต์เกม การแข่งขันเกม และกิจกรรมอย่างเป็นทางการอื่นๆ พร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมทีมอีสปอร์ตและอินฟลูเอนเซอร์ในวงการเกม เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโดยรวมทั้งหมด

2. ทรัพยากรด้านสตรีมเมอร์

- เอเจนซี่มืออาชีพในประเทศต่างๆ

- ทีมอีสปอร์ตชื่อดังชั้นแนวหน้าของโลก

- อินฟลูเอนเซอร์และสตรีมเมอร์ที่โดดเด่นและได้รับความนิยม

- รูปแบบการมีปฏิสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนใคร (พูดคุยกันผ่านหน้าจอ "Bullet Screen")

Bullet Screen จะเพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์และการสื่อสารระหว่างสตรีมเมอร์กับผู้ชม

3. ทรัพยากรด้านคอนเทนต์

- โครงการฝึกอบรมสตรีมเมอร์เต็มรูปแบบ เพื่อปั้นสตรีมเมอร์ที่มีฝีมืออย่างต่อเนื่อง

- ไลฟ์สตรีมของสตรีมเมอร์คนดัง รวมถึงอีเวนต์พิเศษที่สตรีมเมอร์จัดขึ้นเอง

- โหมดไลฟ์ + วาไรตี้ + เกม + อินฟลูเอนเซอร์ ที่จะมอบความบันเทิงใหม่ล่าสุดและพิเศษสุดให้แก่ผู้ใช้รุ่นใหม่

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nimo.tv

เกี่ยวกับ TENCENT GAMES

TENCENT GAMES คือบริษัทพัฒนาและให้บริการเกมชั้นนำของโลก รวมถึงชุมชนเกมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในจีน ที่มาพร้อมแนวคิดในการ "สร้างความสุข" และมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟที่ "เชื่อถือได้" "ให้ความสุข" และ "เป็นมืออาชีพ" แก่ผู้เล่น ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์มากมายและการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มที่หลากหลาย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180622/2170699-1-a

คำบรรยายภาพ - หน้าจอ Bullet Screen

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180622/2170699-1-b

คำบรรยายภาพ - หน้าร้านค้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้