ราชมงคลพระนคร ทุ่มงบกว่าล้านบาท มอบทุนให้นักศึกษาที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี ช่วยเหลือกิจกรรมมหาวิทยาลัย ประจำปี 2561

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๙
รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560-2561 ณ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (ศูนย์พณิชยการพระนคร) โดยมีนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกได้รับทุนการศึกษา จำนวน 3 ประเภท รวมทั้งหมด 89 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,042,000 บาท ได้แก่ 1.ทุนเรียนดี จำนวน 32 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 430,000 เพื่อสนับสนุนนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น มีเกรดเฉลี่ยสะสมเป็นอันดับ 1 ของแต่ละชั้นปี จำนวนทุนละ 10,000 บาท 2.ทุนกิจกรรมดีเด่น จำนวน 9 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 90,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลและสนับสนุนนักศึกษาที่ทำกิจกรรมให้กับมหาวิทยาลัย คณะ หรือหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะ จำนวนทุนละ 10,000 บาท 3.ทุนขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวนทุน 48 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 632,000 บาท เพื่อสนับสนุนนักศึกษาที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทั้งในด้านความเป็นอยู่ และค่าเล่าเรียน มอบทุนให้เป็นค่าธรรมเนียมการศึกษาของปีการศึกษานั้นๆ

รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ กล่าวว่า นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาประเทศเพื่อนบ้าน "กัมพูชา" จำนวน 12 ทุน ได้แก่ ทุนระดับปริญญาตรี จำนวน 9 ทุน ระดับปริญญาโท จำนวน 2 ทุน และระดับปริญญาเอก จำนวน 1 ทุน โดยมอบผ่านผู้แทนรัฐบาลประเทศกัมพูชา คาดว่าจะมีนักเรียนกัมพูชาให้ความสนใจสมัครรับทุนนี้เป็นจำนวนมาก นับเป็นการให้โอกาสทางการศึกษาแก่ประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลอีกทางหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ