เจน กูดดอลล์ นักสัตววิทยาคนดัง ปรากฏตัวในรายการ “The Reader” ของจีน

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๑
บอกเล่าความสำคัญของชีวิตสัตว์ป่าร่วมกับ หวง หงเซียง นักอนุรักษ์สัตว์ป่าชาวจีน

รายการ The Reader ซีซั่น 2 ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ CCTV-1 ทั่วประเทศจีน เรียกเสียงฮือฮาและโดนใจผู้ชมทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่ครั้งแรกที่ออกอากาศ รายการนี้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมรายการได้อ่านข้อความจากหนังสือ บทความ หรือกลอนที่ตนเองชื่นชอบหรือเขียนเอง พร้อมอธิบายว่าเพราะเหตุใดข้อความเหล่านั้นถึงมีผลต่อชีวิตและจิตใจ ซึ่งแต่ละตอนก็มีหัวข้อแตกต่างกันไป สำหรับหัวข้อของตอนที่ 3 คือ "ชีวิต" โดยมีแขกรับเชิญคือ เจน กูดดอลล์ นักสัตววิทยาและนักพฤติกรรมวิทยาชื่อดังชาวอังกฤษ และหวง หงเซียง นักอนุรักษ์สัตว์ป่าชาวจีน โดยทั้งคู่ได้อ่านข้อความที่สะท้อนให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและเหล่าสิงสาราสัตว์

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบอินเตอร์แอคทีฟได้ที่ https://www.multivu.com/players/English/8357551-the-reader-china-cultural-cctv1-jane-goodall/

คุณหวงทำงานอนุรักษ์สัตว์ป่าในแอฟริกามานานหลายปี เขาได้ถ่ายทอดความรู้สึกเกี่ยวกับ "ชีวิต" ผ่านภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "The Ivory Game" และในครั้งนี้ เขาได้เชิญ เจน กูดดอลล์ มาร่วมอ่านข้อความอันน่าประทับใจจากหนังสือดัง "Silent Spring" ของ ราเชล คาร์สัน การจับคู่กันครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านภาษาและภูมิศาสตร์ คุณกูดดอลล์ได้อ่านคำสรรเสริญสิ่งมีชีวิตทั้งมวลที่เป็นส่วนหนึ่งของ "ธรรมชาติ" แม้ว่าจะใช้ภาษาอังกฤษซึ่งไม่ใช่ภาษาแม่ของผู้ชมส่วนใหญ่ แต่ความมุ่งมั่นตั้งใจของเธอในการถ่ายทอดเรื่องราวได้ทำให้ชาวจีนจำนวนมากตระหนักอยู่ลึกๆ ในใจว่า นอกจากมนุษย์แล้ว ยังมีสิ่งมีชีวิตอื่นอีกมากมายในโลกนี้ที่สมควรได้รับการเอาใจใส่เช่นเดียวกัน และรายการนี้ยังสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับหวง หงเซียง โดยเขากล่าวว่า "ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้พบกับคุณเจน กูดดอลล์ แต่วันนี้เธอก็มายืนอยู่ตรงหน้าผมแล้ว"

รายการ The Reader ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในหมู่ผู้ชมชาวจีน ส่งผลให้เกิดกิจกรรมการเดินสายทั่วประเทศจีนในชื่อ "Reading Pavilions" ซึ่งดึงดูดความสนใจของประชาชนและสื่อในท้องถิ่นไม่ว่าจะแวะเวียนไปจัดที่ใดก็ตาม หลังจากที่มีการออกอากาศตอนแรกไปไม่นาน กิจกรรมการอ่านในลักษณะนี้ได้ผุดขึ้นตามชุมชนต่างๆทั่วประเทศ นอกจากนี้ รายการดังกล่าวยังช่วยสนับสนุนสื่อโทรทัศน์แบบดั้งเดิมในฐานะสื่อสำคัญที่ควรค่าแก่การรับชม ท่ามกลางการแข่งขันกับสื่ออินเทอร์เน็ต มือถือ และโซเชียลมีเดีย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/713374/The_Reader.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้