แซนดี้คว้าโพเดียมสำเร็จอีกครั้งสนามซูซุกะ

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๕
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย สังกัดทีมคราฟแบมบู คว้าโพเดียมสำเร็จอีกครั้งสนามซูซุกะและถือเป็นครั้งแรกของปี ในรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) สนามที่ 3 จัดขึ้นที่ ซูซุกะ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (Suzuka International Circuit) ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 30 มิถุนายน -1 กรกฎาคมนี้

ระหว่างการฝึกซ้อมวันศุกร์ แซนดี้และเพื่อนร่วมทีมได้ทำความคุ้นเคยกับสนามซูซุกะเซอร์กิต และได้ใช้ยางรถยนต์สูตรใหม่ล่าสุดจากออแกไนเซอร์ และทีมงานได้เซทอัพเครื่องยนต์ใหม่สำหรับปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ เพื่อรอบควอลิฟาย ในวันเสาร์

รอบควอลิฟาย เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ ปรากฎว่า การเซทอัพใหม่ส่งผลดีต่ออย่างดีเยียม ในรอบควอลิฟายที่ 1 โดยเช เดวีส์ ทีมเมทชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์คาร์ ขับเข้าเส้นชัยได้กริดดสตาร์ทที่ 4 ในขณะที่ แซนดี้ได้กริดสตาร์ทที่ 10 ในรอบควอลิฟายที่ 2

การแข่งขันเรสที่ 1 บ่ายวันเสาร์ เช เดวีส์ลงขับก่อน ออกตัวได้ดีมากจากกริดสตาร์ทที่ 4 ไต่อันดับขึ้นมาได้จนที่ 3 แล้วเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนตัวนักขับ ส่งต่อให้แซนดี้ แซนดี้ซิ่งแซงแลมโบกินี ฮูราแคน หมายเลข 19 อดีตคู่หูเก่าของแซนดี้ปีที่แล้ว ณ สนามบุรีรัมย์ มาร์ติน โครดิค นักขับชาวโครเอเชีย แซนดี้ขับแซงจนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ตามหลังออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 3 ซึ่งเป็นผู้นำขณะนั้น อยู่เพียงคันเดียว แซนดี้ขับเคี้ยวอยู่จนจบการแข่งขัน ในที่สุดจบอันดับ 2 ของคะแนนรวม และอันดับ 2 ของรุ่น ซิลเวอร์คลาส โดยห่างจากออดี้ เพียง 0.8 วินาทีเท่านั้น แซนดี้และเช คว้าโพเดียมสำเร็จ ถือเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรกของปีนี้ และเก็บคะแนนสะสม 18 คะแนน

การแข่งขันเรสที่ 2 เช้าวันอาทิตย์ มาพร้อมอากาศสดใส แซนดี้ เริ่มต้นออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 10 ซึ่งไต่อันดับขึ้น เรื่อย ๆ จนมาถึงอันดับที่ 7 แล้วส่งต่อให้คู่หู นักขับชาวออสเตรเลีย ซึ่งต้องออกจากพิทหลังจากคันอื่น 10 วินาที ตามกฎการแข่งขัน นักแข่งที่ได้ขึ้นโพเดียมต้องออกจากพิทช้ากว่าคนอื่น (success penalty) เช พยายามเร่งแซงนำคู่แข่งคันอื่น ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนจบอันดับ 5 ของคะแนนรวมและอันดับ 4 ของซิลเวอร์คลาส เก็บคะแนนสะสมเพิ่มอีก 10 คะแนน

สนามถัดไป สนามที่ 4 จะจัดขึ้นที่ สนามฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว