พช.ราชบุรี ชวน ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ OTOP และผ้าทอราชบุรี

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
ราชบุรี ชวนช้อปผลิตภัณฑ์ OTOP และผ้าทอ 29 มิ.ย. – 1 ก.ค. นี้ ณ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา

จังหวัดราชบุรี โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี (พช.ราชบุรี) ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีเมืองโอ่ง คัดสรรสุดยอดสินค้าจัด "งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผ้าทอราชบุรี"ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา (หน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี) อ.เมืองราชบุรี เร่งสร้างรากฐานสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการพัฒนาประเทศ โดยการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และเพิ่มขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน /สินค้า OTOP / SMEs ให้เข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จังหวัดราชบุรี โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี จึงได้กำหนดจัด "งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผ้าทอราชบุรี" ภายในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง รวม 4 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตผ้าทอ ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยเฉพาะ ผ้าทอไท-ยวน, ไทยทรงดำ, ไทยกะเหรี่ยง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดราชบุรี คือ "ผ้าซิ่นตีนจก" ของชาติพันธุ์ ไท-ยวน

นายสุทธิรักษ์ หงสะมัต พัฒนาการจังหวัดราชบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี คาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยภายในงานจะประกอบด้วยร้านค้ากว่า 50 บูธ แบ่งเป็น 7 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหาร/เครื่องดื่ม /ผ้าและเครื่องแต่งกาย/ ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก/สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร/ OTOP ชวนชิม/ผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าเกษตรแปรรูป รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิง กิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น สินค้าดีนาทีทอง และลุ้นรับของรางวัลฟรี เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 500 บาทภายในงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้าภายในงาน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดงาน ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 6 – 8 กรกฎาคม ณ บริเวณลานหน้าวัดโขลงสุวรรณคีรี ต.คูบัว อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ