DHL eCommerce ประเทศไทย เปิดตัว DHL Parcel Metro บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery)

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๙
- ผู้ประกอบการออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถจัดส่งพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 20 กิโลกรัม และขยายเวลาการรับพัสดุจากสถานประกอบการถึงเที่ยงวัน

- ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ ปรับเปลี่ยนเวลาการจัดส่งและให้คะแนนบริการจัดส่งพัสดุผ่านระบบที่ทันสมัยของ DHL

DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group บริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซประกาศเปิดตัว DHL Parcel Metro เพิ่มทางเลือกบริการด้านการจัดส่งพัสดุสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนเวลาการจัดส่ง และยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งพัสดุได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบของ DHL ที่มีความทันสมัยและใช้งานง่ายในราคาที่เข้าถึงได้ ทั้งนี้ DHL ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาบริการด้านอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์สำหรับผู้บริโภคในเขตเมือง DHL Parcel Metro จึงเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมารองรับการจัดส่งพัสดุในกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยเฉพาะ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเขตเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดยั้ง

"เมืองใหญ่หลายแห่งทั่วโลกกำลังมีการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว ประกอบกับอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้เกิดปริมาณการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ความต้องการด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเขตเมืองที่รวดเร็วทันใจภายในหนึ่งวันก็มีแนวโน้มที่สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น DHL Parcel Metro จึงเป็นบริการที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการออนไลน์ตอบสนองความต้องการดังกล่าวของลูกค้าด้วยรูปแบบบริการจัดส่งที่มีคุณภาพและรวดเร็วกว่า" ชาร์ลส์ บรูเออร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ กล่าว

DHL Parcel Metro คือบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) สำหรับผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งสามารถให้บริการรับพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 20 กิโลกรัม อีกทั้งยังขยายเวลาการรับพัสดุจากสถานประกอบการจนถึงเที่ยงวันเพื่อให้ผู้ประกอบการมีเวลาในการรับและบริหารจัดการคำสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ซื้อออนไลน์ยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ ปรับเปลี่ยนเวลาจัดส่งและให้คะแนนบริการจัดส่งพัสดุผ่านระบบที่ทันสมัย พร้อมทั้งเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้แบรนด์ของตนเองผ่านระบบจัดส่งของ DHL นอกจากนี้ DHL Parcel Metro ยังให้บริการที่ดำเนินการภายใต้ดิจิตอลแพลตฟอร์มซึ่งมีการวางแผนเส้นทางและวิธีการจัดส่งอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับรูปแบบการจัดส่งที่มีความหลากหลาย เช่น การจัดส่งโดยรถจักรยานยนต์ จักรยาน พนักงานเดินส่งพัสดุ รถบรรทุก และรถยนต์ เพื่อให้บริการจัดส่งที่รวดเร็วและคล่องตัวที่สุดในสภาพแวดล้อมชุมชนเมืองที่มีความหนาแน่นและซับซ้อน

เกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ DHL eCommerce ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า "มีการคาดการณ์ว่า จำนวนผู้บริโภคที่ต้องการใช้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียวจะสูงขึ้นกว่า 43% ต่อปี และผู้ประกอบการที่สามารถให้บริการดังกล่าวได้จะเป็นผู้ได้เปรียบในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ เรายังพบว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง และต้องใช้ชีวิตแข่งขันกับเวลามีความต้องการที่จะรับสินค้าออนไลน์ผ่านบริการจัดส่งแบบเร่งด่วนภายในหนึ่งวันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเพื่อเป็นการรองรับและตอบสนองความต้องการดังกล่าว DHL Parcel Metro จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการที่เหนือกว่าด้วยการจัดส่งที่รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ซึ่งจุดเด่นของบริการ DHL Parcel Metro คือการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว การรับพัสดุที่มีน้ำหนักได้สูงสุดถึง 20 กิโลกรัม และการขยายเวลารับพัสดุจากสถานประกอบการถึงเวลาเที่ยงวัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มยอดขายและจัดส่งสินค้าได้ในปริมาณที่มากขึ้น"

DHL Parcel Metro เป็นบริการเสริมจากบริการจัดส่งพัสดุของ DHL eCommerce ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ สามารถให้บริการจัดส่งภายในวันเดียวและในวันถัดไปได้ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และให้บริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ DHL eCommerce ยังมีจุดบริการ DHL ServicePoints เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและผู้ประกอบการในการเป็นทั้งจุดรับและฝากส่งพัสดุทั่วประเทศ ซึ่งตั้งเป้าว่าจะเปิดจุดบริการ DHL ServicePoints มากกว่า 1,000 สาขาภายในสิ้นปี 2561

DHL eCommerce เป็น 1 ใน 4 กลุ่มธุรกิจในเครือ Deutsche Post DHL Group ซึ่งประกอบด้วย DHL Express DHL Supply Chain DHL Global Forwarding และ DHL eCommerce กลุ่มบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2516 โดยให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรให้กับลูกค้าทั่วไปและผู้ประกอบการออนไลน์

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DHL Parcel Metro ประเทศไทย: http://www.dhl.com/ParcelMetro-Thailand

DHL เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ซึ่งมอบบริการและความเป็นเลิศทางด้านโลจิสติกส์ทั้งการขนส่งภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งทางบก ทางเรือ และการขนส่งด่วนทางอากาศ ตลอดจนการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานในภาคอุตสาหกรรมผ่านกลุ่มธุรกิจต่างๆ ด้วยบุคลากรกว่า 360,000 คนใน 220 ประเทศและพื้นที่ต่างๆทั่วโลก DHL เชื่อมโยงผู้คนและธุรกิจด้วยบริการที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย ซึ่งเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศด้วยความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ที่ครบครันครอบคลุมตลาดและอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต ซึ่งหมายรวมถึงอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ชีวภาพ อุตสาหกรรมด้านสุขภาพ พลังงาน ยานยนต์และการค้าปลีก อีกทั้งความมุ่งมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคมและการสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ในตลาดที่กำลังพัฒนา DHL จึงมั่นใจว่าเราเป็น "The logistics company for the world"

DHL เป็นส่วนหนึ่งของ Deutsche Post DHL Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีรายได้กว่า 60,000 ล้านยูโรในปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้