เรือนไม้หอม@พอร์โต้ โก บางปะอิน ที่สุดแห่งภูมิปัญญาและคุณค่าสมุนไพรไทย

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๓
เทรนด์การดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรยังคงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพตามวิถีธรรมชาติและบำบัดอาการต่างๆ ด้วยพืชสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทอาหารเสริม เครื่องดื่ม

ทั้งสำเร็จรูปหรือชาประเภทต่างๆ เครื่องสำอางประทินผิว สบู่ แชมพูสระผม และยาสีฟัน และในวันนี้เราได้มีโอกาสมาเยี่ยมชม "เรือนไม้หอม" ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากธรรมชาติ มาตรฐาน OTOP ของจังหวัดสมุทรสงคราม

"บุษ - เกวลี ชื่นสงวน" ทายาทรุ่นที่ 2 ผู้สานต่อกิจการเรือนไม้หอม เล่าว่า เรือนไม้หอมหรือวิสาหกิจชุมชนเรือนไม้หอม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ดำเนินกิจการแปรรูปสมุนไพรและของใช้ในครัวเรือน เช่น แชมพูสมุนไพร น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า และพิมเสนน้ำ มากว่า 20 ปี โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ผลิตคือ แชมพูปะคำดีควาย

ซึ่งมีสรรพคุณช่วยแก้ปัญหาผมร่วง จากนั้นก็ได้นำวัตถุดิบในชุมชนอื่นๆ มาเพิ่มมูลค่าอีกมากมาย อาทิ ดอกไม้ ผลไม้ และสมุนไพรพื้นบ้านมาผสมผสานจนได้เป็นสบู่ก้อนที่ให้กลิ่นหอมและสีสันชวนมอง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาและคุณค่าของสมุนไพรไทย

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและขายดีที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์จากใบขลู่ โดยเริ่มจากชาใบขลู่ ที่มีสรรพคุณช่วยปรับความดันโลหิต แก้ร้อนในกระหายน้ำ บรรเทาโรคเบาหวาน ลดอาการริดสีดวงทวาร ขับปัสสาวะและนิ่ว ทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายสมบูรณ์ หลังจากนั้นได้ต่อยอดมาผลิตแชมพูและครีมนวดผมที่ช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผม โลชั่นเจลบำรุงผิว ครีมกันแดด และผงขัดหน้า เนื่องจากใบขลู่เป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อของสมุทรสงคราม โดยในสมัยโบราณนั้นจะมีการนำใบขลู่มารับประทานดูแลสุขภาพควบคุมโรคเบาหวาน ลดไขมันในเลือด ขับปัสสาวะ ดูแลบำรุงรักษาไต และนำมาต้มอาบรักษาโรคผิวหนังต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรครอบจักรวาลขนานแท้เลยนะคะเนี่ย

นอกจากนี้ยังมีสบู่ก้อนสมุนไพรที่ผลิตจากสมุนไพรแท้ไม่เจือสีสังเคราะห์มากมายหลายสูตร อาทิ สบู่น้ำมันมะรุม – ช่วยชะลอริ้วรอยและลดการอักเสบของสิว สบู่จมูกข้าวหอมนิล – อุดมไปด้วยวิตามินอี กระชับผิวให้เต่งตึงดูอ่อนกว่าวัย สบู่ถ่านไม้ไผ่ – ช่วยดีท็อกซ์ผิว ลดสิวเสี้ยน สบู่ฟักข้าว – บำรุงผิวล้ำลึกเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย และสบู่มังคุด – ช่วยลดความมันบนใบหน้า ให้ผิวขาวกระจ่างใส และสบู่สาหร่ายสไปรูลิน่า – อุดมด้วยวิตามินซี ลดความมันบนใบหน้าและรอยหมองคล้ำ ให้ที่คุณสามารถเลือกช้อปได้ตามใจชอบ

และอีกหนึ่งสุดยอดสินค้าขายดีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ก็คือ ครีมมะขามล้างหน้า ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารเคมี ประกอบด้วย มะขาม นม น้ำผึ้ง น้ำมันมะรุม ผงถ่าน ขมิ้นชันและสมุนไพรอื่นๆ อีกมากมาย ใช้ง่ายๆ เพียงขัดเบาทั่วหน้าแล้วล้างออกจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

ปัจจุบันเรือนไม้หอมมีสินค้าวางจำหน่ายกว่า 70 ชนิด และมีสาขารวมทั้งสิ้น 7 สาขา ล่าสุดก็คือ "เรือนไม้หอม@พอร์โต้ โก บางปะอิน" ได้รับการออกแบบดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับแนววินเทจ

โดยภายในร้านมีสินค้าให้เลือกช้อปมากมาย ทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกายและใบหน้า สมุนไพรสูดดมและนวดคลายกล้ามเนื้อ ชาเขียวใบขลู่และชามะขามแขก สมุนไพรป้องกันยุงและดับกลิ่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฟันและบำรุงริมฝีปาก รวมถึงผลิตภัณฑ์คลายร้อนในรูปแบบของสเปรย์ โดยตลอดเดือนกรกฎาคม 2561 นี้จัดโปรโมชั่นรับส่วนลดทันที 30% เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์เกลือสปาขัดผิวที่ช่วยให้สดชื่น ลดความตึงเครียดอันเป็นสาเหตุของความเหนื่อยล้า ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ทั้งยังบำรุงผิวของคุณได้อีกด้วย

แวะช้อปผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศชิลๆ ได้ที่ "เรือนไม้หอม@พอร์โต้ โก บางปะอิน" ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สมุนไพรชั้นยอดที่คุณพลาดไม่ได้! จะซื้อเป็นของขวัญของฝาก หรือว่าจะซื้อใช้เองก็ดีทั้งนั้น! เปิดให้บริการวันจันทร์–ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00–19.00 น. และวันเสาร์– อาทิตย์ เวลา 8.00–20.00 น. ที่ "พอร์โต้ โก บางปะอิน" ริมถนนสายเอเชีย กม.4 จุดพักรถที่ครบวงจรและดีที่สุดสำหรับนักเดินทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4