พช.ราชบุรี หนุนผู้ประกอบการ OTOP กลุ่ม D โชว์อัตลักษณ์ เพิ่มมูลค่าสินค้าชุมชนสู่ Smart OTOP

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี คัดเลือกผู้ประกอบการสินค้าชุมชน และ OTOP กลุ่ม D จำนวน 32 ผลิตภัณฑ์ มาอบรมให้ความรู้เน้นสร้างแบรนด์จากภูมิปัญญาและพัฒนาสตอรี่ เพิ่มมูลค่าสินค้าสู่การเป็น Smart OTOP

นายสุทธิรักษ์ หงสะมัต พัฒนาการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินค้าและผลิตภัณฑ์โอทอป ถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้จำนวนมากให้กับประเทศไทย รัฐบาลและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการ OTOP และ SMEs ให้เห็นถึงช่องทางในการพัฒนา ยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค จังหวัดราชบุรี โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี จึงได้จัดทำ "โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายธุรกิจชุมชนเพิ่มศักยภาพผู้ผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ก้าวไกลสู่ Smart OTOP ภายใต้ กิจกรรมที่ 1 พัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (กลุ่ม D) หรือระดับ 1-3 ดาวสู่การเป็น Smart OTOP" เพื่อสร้างมูลค่า (Value Added) ให้ผลิตภัณฑ์ โดยเน้นการต่อยอดในเรื่องมาตรฐาน (Standard) รูปแบบ (Design) การทำบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เพื่อสร้างรายได้แก่ผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ ยังได้ส่งเสริมการตลาด เพื่อสร้างภาคี / พันธมิตรในการสนับสนุนการดำเนินการ เพื่อสร้างศักยภาพผู้ผลิตชุมชนให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในการดำเนินงานได้ร่วมกับคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จัดทำหลักสูตรการอบรม และ Workshop ให้คำปรึกษาการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใน 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหาร / เครื่องดื่ม / ผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ / ของใช้ของตกแต่งและของที่ระลึก / สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร นอกจากนี้ ยังจัดทำ Story of Product ทั้ง 32 ผลิตภัณฑ์ เพื่อนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาช่วยเสริมเสน่ห์ สร้างคุณค่าและความประทับใจ ควบคู่กับการออกแบบฉลากและบรรจุภัณฑ์ให้ดึงดูดใจผู้บริโภค ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา หรือกลุ่ม D ของราชบุรี ก้าวสู่ Smart OTOP ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?