ศิริ สาทร ท้าให้ลองสุดยอดหมู คูโรบูตะ ตลอดเดือนกรกฏาคมนี้

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๓
สุดยอดเนื้อวัวเราคงต้องยกให้ "เนื้อโกเบ มัตซึซากะ หรือเนื้อวากิว" แต่ถ้าพูดถึงสุดยอดเนื้อหมูแล้วก็คงหนีไม่พ้น "หมูดำคุโรบูตะ" ซึ่งหมูคุโรบูตะจะมีเอกลักษณ์ต่างจากหมูธรรมดา คือ มีขนสีดำ โดยหมูคุโรบูตะจะได้รับการเลี้ยงดูที่ดี ป้อนมันเทศให้พักผ่อนอย่างเต็มที่มีที่อยู่อาศัยอย่างสบาย ทำให้เนื้อหมูมีไขมันแทรกอยู่ในกล้ามเนื้อ หรือที่เรียกกันว่า ลายหินอ่อน (Marbling) มากกว่าปกติ ส่งผลให้เนื้อมีความนุ่มกว่าเนื้อหมูปกติกว่า 30% และรสชาติของเนื้อจะมีความฉ่ำ นุ่ม เนื่องจากมีอัตราการระเหยของน้ำจากเนื้อระหว่างปรุงอาหารน้อยกว่าปกติ

แม้ว่าเนื้อหมูคูโรบูตะจะมีไขมันแทรกในชั้นกล้ามเนื้อมากกว่าปกติ แต่ไขมันดังกล่าวเป็นไขมันดี ที่ให้พลังงานและสารอาหารแก่ร่างกาย พร้อมทั้งช่วยในการย่อยสลายคอเลสเตอรอล ทั้งยังมีวิตามินบี 1 มากกว่าเนื้อวัวถึง 10 เท่า และวิตามินจะไม่สลายไป เมื่อโดนความร้อนจากการปรุงอาหาร เชฟสุขุมชัย จันทน์เทศได้เลือกคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงอาหารในเมนูชั้นเลิศให้ได้ลิ้มลองตลอดเดือนกรกฏาคม นี้ มันฝรั่งสอดไส้หมูคุโรบูตะพร้อมซอสฮันนี่มัสตาร์ (deep fried stuffed kurobuta pork with honey mustard sauce and green vegetable) หมูคุโรบูตะย่างเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย (grilled marinated kurobota pork with spicy pepper sauce, fried vegetable and steamed rice) หมูคุโรบูตะย่างซอสไข่กุ้งฮอนดาชิ (grilled marinated kurobuta with ebiko hondashi sauce) ที่ห้องอาหารลิควิดบาร์แอนด์คาเฟ่ตลอดเดือน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ลิควิดบาร์แอนด์คาเฟ่ โรงแรมศิริ สาทร โทร. 02-2662345 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sirisathorn.com เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/sirisathorn หรือ อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital