Breuninger จับมือ Wirecard เปิดให้บริการชำระเงินผ่าน Alipay และ WeChat Pay ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวจีน

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
โซลูชันการชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือเพื่อนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย

Breuninger บริษัทแฟชันและไลฟ์สไตล์ชื่อดัง ได้เปิดตัวโซลูชันการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือสัญชาติจีนอย่าง Alipay และ WeChat Pay ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ Wirecard ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเงินดิจิทัล โดย Breuninger เป็นห้างสรรพสินค้าสัญชาติเยอรมนีแห่งแรก ที่เปิดรับโซลูชันการชำระเงินดังกล่าวในห้างสรรพสินค้าทั้ง 11 สาขา

การผนวกแอปพลิเคชัน Wirecard ePOS App เข้าระบบการเงินของ Breuninger นั้น ได้เปิดทางให้ Alipay และ WeChat Pay เข้าไปบูรณาการระบบในห้างสรรพสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งหมายความว่า นักท่องเที่ยวจีนจะได้รับประโยชน์จากการใช้แอปชำระเงินที่ตนโปรดปราน ณ จุดขาย โดยโซลูชันดังกล่าวช่วยมอบระบบนิเวศดิจิทัลให้กับบรรดาผู้ค้าปลีก ผ่านทางเลือกการชำระเงินระดับโลก และบริการสุดพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ Breuninger เชื่อมั่นในความโปรดปรานการท่องเที่ยวของชาวจีน โดยในปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากตะวันออกไกลราว 12.4 ล้านคนได้เดินทางท่องเที่ยวยุโรป เมื่ออ้างอิงตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่ 68% ต่อปีแล้ว ยอดนักท่องเที่ยวน่าจะพุ่งสูงขึ้นแตะ 20.8 ล้านคนภายในปี 2022 ทั้งนี้ การเลือกซื้อสินค้าหรูหราอย่างกระเป๋าถือ รองเท้า และเสื้อผ้าแบรนด์เนม เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวจีน และถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่สร้างความสุขให้กับพวกเขาในระหว่างการท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ ห้างสรรพสินค้าของ Breuninger ทั้ง 11 สาขา จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน การเปิดรับการชำระเงินด้วย Alipay และ WeChat Pay นั้น เปิดโอกาสให้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของยุโรปแห่งนี้ สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ชื่นชอบระบบออนไลน์ และมีกำลังซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Holger Blecker ซีอีโอของ Breuninger กล่าวว่า "การเลือกซื้อสินค้าหรูหราคือกิจกรรมสำคัญที่นักท่องเที่ยวจีนหลาย ๆ คนพลาดไม่ได้ในการเดินทางท่องเที่ยวยุโรป ด้วยเหตุนี้ Breuninger ซึ่งได้คัดสรรและรวบรวมแบรนด์สินค้าสุดหรูระดับโลก จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของกลุ่มลุกค้าชาวเอเชีย ทั้งนี้ เราให้ความสำคัญกับการให้บริการด้วยระบบดิจิทัลมาเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งการบูรณาการระบบของ Alipay และ WeChat Pay เข้ามาในห้างสรรพสินค้าของเรา ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า"

ด้าน Markus Braun ซีอีโอของ Wirecard AG กล่าวว่า "เรามีความยินดีในการต้อนรับ Breuninger เป็นลูกค้ารายใหม่ เมื่อผนึกกำลังกันแล้ว พวกเราจะเป็นผู้สร้างอนาคตแห่งการชำระเงินแบบดิจิทัลในโลกค้าปลีก โดย Alipay และ WeChat ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสำหรับบริษัทที่ต้องการนำกระบวนการดิจิทัลเหล่านี้มาใช้ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นไปกับการขยายความร่วมมือกับ Breuninger ให้ครอบคลุมช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต"

รับชมภาพความละเอียดสูงได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 2018 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปที่ http://www.ast-juergens.com/Alipay_WeChatPay_bei_Breuninger

ดาวน์โหลดภาพได้ที่ epa european pressphoto agency ( http://www.epa.eu )

Rough Cut: http://ots.de/QEhwlb

Webvideo: http://ots.de/dWBgCL

เกี่ยวกับ E. Breuninger GmbH & Co.:

Breuninger เป็นบริษัทแฟชันและไลฟ์สไตล์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1881 โดยคุณ Eduard Breuninger ปัจจุบันเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของยุโรป ตลอดระยะเวลามากกว่า 135 ปีที่ผ่านมา Breuninger ได้คัดสรรแบรนด์สุดพิเศษจากเหล่าดีไซน์เซอร์ชั้นนำและแบรนด์ใหม่ ๆ สร้างมาตรฐานระดับสูงในวงการแฟชัน ความงาม และไลฟ์สไตล์ Breuninger ยืนหยัดในการเข้าใจสไตล์และดีไซน์บุกเบิกเทรนด์ โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นพิเศษ ด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ เช่น บริการห้องเสื้อตามความปรารถนาของลูกค้าอย่าง Special Service บริการสั่งซื้อออนไลน์อย่าง Click&Collect ตลอดจนบริการ Shuttle Service เพื่อสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งสุดพิเศษ บริษัทได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งยังให้บริการหลากหลายช่องทาง โดยดำเนินการผ่านห้างจำนวน 11 แห่ง มีพนักงานมากกว่า 5,500 คนทั่วเยอรมนี ขณะที่เว็บสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ http://www.breuninger.com ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2008 เป็นหนึ่งในร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในกลุ่มพรีเมียม

เกี่ยวกับ Wirecard:

Wirecard (GER:WDI) เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านพาณิชย์การเงินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เรามอบระบบนิเวศแห่งบริการมูลค่าเพิ่มแบบเรียลไทม์ ที่สร้างขึ้นจากนวัตกรรมการชำระเงินแบบดิจิทัลในรูปแบบ B2B2C ซึ่งขยายตัวอย่างสม่ำเสมอให้แก่ธุรกิจและลูกค้า ระบบนิเวศนี้ให้ความสำคัญกับการชำระเงินและความเสี่ยง ธนกิจรายย่อยและธุรกรรมธนาคาร ระบบลอยัลตี้และคูปอง การวิเคราะห์ข้อมูลและยกระดับอัตราการแปลงในทุกช่องทางการขาย (ออนไลน์, มือถือ, ePOS) Wirecard ให้บริการแก่สถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลในตลาดสำคัญหลายแห่ง และถือใบอนุญาตในการชำระเงินและรับชำระเงินจากเครือข่ายชำระเงินและบัตรรายใหญ่ ๆ ทั้งนี้ Wirecard AG จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ต (TecDAX, ISIN DE0007472060) เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.wirecard.com หรือติดตามผ่าน Twitter @wirecard และ Facebook @wirecardgroup

สื่อมวลชนติดต่อ Breuninger ได้ที่:

E. Breuninger GmbH & Co.

Corporate Communications

Marktstrasse 1-3

70173 Stuttgart

Germany

โทร: 0711/211-2100

แฟกซ์: 0711/211-1541

อีเมล: [email protected]

http://www.breuninger.com

สื่อมวลชนติดต่อ Wirecard ได้ที่:

Wirecard AG

Jana Tilz

Head of Public Relations

Einsteinring 35

85609 Aschheim

Germany

โทร: +49 0 89 4424 -1363

แฟกซ์: +49 0 89 4424 -2363

มือถือ: +49 151 5491 1944

http://www.wirecard.com

ที่มา: E.Breuninger GmbH & Co

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้