เดอะ เกรท รูม เปิดตัวโคเวิร์กกิ้งสเปซสำหรับการทำงานแห่งแรกในกรุงเทพฯ ณ เกษร ทาวเวอร์

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๗
เดอะ เกรท รูม (The Great Room) พัฒนาสู่การเป็นผู้นำการให้บริการพื้นที่ร่วมสำหรับการทำงาน (co-working space) ที่เน้นเรื่องการออกแบบควบคู่กับการให้บริการอันอบอุ่นเพื่อเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของผู้คนที่มีต่อการทำงาน ตอบรับกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการใช้โคเวิร์กกิ้งสเปซ

การพัฒนาของเดอะ เกรท รูม ครั้งนี้เกิดขึ้นจากการผสมผสานแรงบันดาลใจที่ได้รับจากการศึกษาสำนักงานที่ดีที่สุดของโลก โรงแรมหรู และสโมสรธุรกิจชั้นนำ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางความรู้สึกของสมาชิกที่มีต่อการทำงานนับตั้งแต่ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวธุรกิจเมื่อกลางปี 2559 ซึ่งเริ่มด้วยการให้บริการเสิร์ฟกาแฟที่ชงพิเศษจากบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งการให้บริการยามบ่ายด้วยช็อคโกแล็ตร้อนและคุ้กกี้ รวมถึงงานเลี้ยงค็อกเทลที่จัดให้กับสมาชิกเป็นประจำ ทำให้เดอะ เกรท รูม สามารถช่วยทำให้สมาชิกผ่อนคลาย

จากการก่อตั้งเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 เดอะ เกรท รูม ขยายการให้บริการสู่ย่านธุรกิจถึงสามแห่งในสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังได้เปิดพื้นที่ให้บริการพิเศษแห่งแรกในภูมิภาคบนพื้นที่ 30,000 ตารางฟุตที่เกษร ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารแห่งใหม่บนใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร

เดอะ เกรท รูม จับมือกับสตูดิโอออกแบบชั้นนำของโลกชื่อ Michael Fiebrich Design เพื่อออกแบบพื้นที่ให้บริการที่เกษร ทาวเวอร์ ให้มีความทันสมัย สว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติและความมีชีวิตชีวาที่ได้รับจากทัศนียภาพอันน่ารื่นรมย์ของกรุงเทพมหานคร สร้างพื้นที่สำหรับการทำงานที่ต้องใช้สมาธิสูง พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมสันทนาการในบรรยากาศส่วนตัวหรือครึกครื้น มีห้องประชุมหลากหลายรูปแบบไว้ให้บริการ และพื้นที่ส่วนรวมเพื่อการพบปะอย่างไม่เป็นทางการสำหรับนักธุรกิจ

โครงสร้างของสโมสรธุรกิจและพื้นที่ร่วมเพื่อการทำงานได้รับการออกแบบให้มีความชัดเจนด้วยการจัดแบ่งพื้นที่เป็นโซนพื้นที่ส่วนรวมและโซนพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งทำให้สิ่งที่ เดอะ เกรท รูม นิยามว่า "ดุลยภาพใหม่ขององค์กร" หรือ "the new corporate neutral" บังเกิดขึ้นจริง การเลือกสรรวัสดุตกแต่งพื้นอย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยหินอ่อนแปดชนิดทำให้เกิดเฉดสีอ่อนเข้มสะดุดตาทั่วบริเวณห้องรับรอง ทั้งหมดนี้ออกแบบให้ผสมผสานกลมกลืนกับผนังไม้สีเข้ม เพื่อรังสรรค์ความรู้สึกอบอุ่นอย่างมีเอกลักษณ์ และสร้างความแตกต่างระหว่างพื้นที่ส่วนตัวและส่วนกลาง (Common area)

Jaelle Ang ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เดอะ เกรท รูม กล่าวว่า "ถ้าเรารู้อย่างชัดเจนว่าการออกแบบของเราทำขึ้นเพื่อใครและเริ่มต้นด้วยคำถามที่ถูกต้อง สถานที่ที่เรารังสรรค์ขึ้นนี้จะมีความแตกต่างอย่างมาก ไม่ใช่เป็นเพียงการจัดวาง beanbag สโลแกนเท่ๆ และเกมส์เบียร์ ปอง"

ประสบการณ์แรกในเดอะ เกรท รูม เริ่มต้นขึ้นที่ห้อง The Drawing Room แล้วก่อตัวเป็นความประทับใจแรกด้วยมิตรภาพที่เกิดจากผู้คนที่มีความชอบเหมือนกัน ห้องนี้ยังเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับงานเลี้ยงค็อกเทลยามค่ำ และการพูดคุยอย่างเป็นกันเองสำหรับคนจำนวนมากๆ การรวมกลุ่มของคนที่มีความสนใจร่วมกันตั้งแต่ 6 ถึง 120 คน ไม่ว่าจะเพื่อการเรียนรู้ การประชุม การสร้างความประทับใจ หรือความบันเทิง สามารถจัดขึ้นได้ในพื้นที่จัดประชุมที่หลากหลายของเรา ได้แก่ ห้อง The State Room ซึ่งเป็นห้องประชุมผู้บริหารสำหรับ 14 คน ห้อง Studio สามารถรองรับได้มากถึง 50 คน หรือห้อง Study เหมาะสำหรับเป็นสถานที่รวมกลุ่มคนจำนวน 4 คน Hot Desk และ Hot Offices พร้อมให้บริการแก่สมาชิกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อผลิตผลงานที่มีคุณภาพ

"เราเชื่อว่าการออกแบบที่ดีทำให้เกิดคอมมูนิตี้ของคนที่มีความชอบและความสนใจในสิ่งเดียวกัน คนไทยมีความสามารถในการออกแบบและมีเอกลักษณ์ในการสร้างความสุขจากการใช้ชีวิต เราจึงต้องการสร้างสรรค์ประสบการณ์การทำงานและความสุขที่เชื่อมโยงกันรอบด้านเพื่อต้อนรับสมาชิกที่เข้ามาใช้บริการที่ The Great Roomใช้พื้นที่ร่วมสำหรับการทำงานและสมาชิกสโมสรธุรกิจให้ได้รับประสบการณ์การต้อนรับจากเราร่วมกัน ซึ่งนั่นก็คือความหมายของ เดอะ เกรท รูม ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเราที่มุ่งเปลี่ยนความรู้สึกของผู้คนต่อการเดินทางไปทำงาน เพราะการทำงานไม่ใช่รูปแบบการทำงานเดิมๆอีกต่อไป แต่ยังหมายความรวมถึงบทสนทนาใหม่ๆ Network แรงบันดาลใจ และการผ่อนคลาย เหล่านี้คืองานของเราที่จะต้องออกแบบอย่างสมบูรณ์เพื่อให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต" Jaelle Ang กล่าว

นอกจากนี้ เดอะ เกรท รูม จะจัดกิจกรรมพิเศษสนับสนุนธุรกิจและโปรแกรมทางวัฒนธรรมให้กับสมาชิก โดยเน้นที่การพัฒนาสมาชิกแต่ละคนทางด้านอาชีพ ชีวิตส่วนตัว ความเป็นอยู่ที่ดี การสร้างสรรค์ และพัฒนาการด้านวัฒนธรรม นับตั้งแต่ที่เดอะ เกรท รูม เปิดให้บริการในสิงคโปร์ ปรากฏการณ์ทางสังคมต่อการใช้พื้นที่ร่วมสำหรับการทำงานเป็นที่รู้จักและดึงดูดสมาชิกให้ใช้เวลามากขึ้นที่สำนักงาน โดยเริ่มตั้งแต่คาปูชิโนถ้วยแรกของวันจนถึงเครื่องดื่มแก้วสุดท้ายก่อนเข้านอน

สำนักงานแห่งใหม่ที่เกษร ทาวเวอร์ นับเป็นก้าวสำคัญต่อการเติบโตของ เดอะ เกรท รูมและการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ รวมถึงการรักษาคอมมูนิตี้ที่เปี่ยมด้วยคุณค่าและเครือข่ายทั่วเอเซียนี้ไว้ ก่อนสิ้นปี 2561 เดอะ เกรท รูม จะให้บริการคอมมูนิตี้บริษัทต่างๆ ในธุรกิจเทคโนโลยี การเงิน วิถีชีวิต และสื่อ ที่กำลังขยายตัวมากกว่า 700 แห่ง ณ สำนักงานทั้งหกแห่งในสามเมืองของภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ฮ่องกง และสิงคโปร์

เกี่ยวกับ เดอะ เกรท รูม

เดอะ เกรท รูม คือ คอมมูนิตี้ของผู้ประกอบการชั้นนำและธุรกิจสตาร์ทอัพที่เติบโตแล้ว เรามอบประสบการณ์สนับสนุน พื้นที่สำหรับทำงานที่ออกแบบไว้อย่างสวยงาม การบริการเฉพาะบุคคล และโอกาสที่ช่วยส่งเสริมความคิดใหม่ๆ และการรวมกลุ่มทางสังคมที่สำคัญให้แก่สมาชิก โดยมีที่ตั้งในสิงคโปร์ กรุงเทพมหานคร และเร็วๆ นี้จะเปิดให้บริการในฮ่องกง เดอะ เกรท รูม มีเป้าหมายที่จะเป็นเครือข่ายของสโมสรธุรกิจและพื้นที่ร่วมสำหรับการทำงานของสตาร์ทอัพที่เติบโตแล้วรวมถึงผู้นำทางความคิดในภูมิภาค สมาชิกของเดอะเกรท รูม มาจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น บริษัทที่มีความโดดเด่นในด้านเทคโนโลยี การเงิน และการออกแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital