ททท. เปิดแคมเปญ Palette of Thailand ครั้งแรกกับการนำสีสันเมืองไทยเป็นเครื่องสำอาง ปลุกตลาดผู้หญิง สร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๒
ททท.ผนึก โอเรียนทอล พริ้นเซส ผุดแคมเปญ Palette of Thailand ปลุกกระแสท่องเที่ยวตลาดผู้หญิง ครั้งแรกของเมืองไทยกับกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ นำสีสันของเมืองไทยมาสร้างสรรค์ เป็นเครื่องสำอางลิมิเต็ดอิดิชั่น พร้อมจับมือ Beauty Influencer นำเสนอการผสมผสานการท่องเที่ยว กับการแต่งหน้าแต่ละเฉดสีของเมืองไทย สร้างแรงบันดาลใจในการเดินทาง เจาะตลาดผู้หญิงกำลังซื้อสูง ชี้เป็นตลาดใหม่ที่มาแรงและศักยภาพในการเติบโตสูง มั่นใจดันยอดไทยเที่ยวไทยแตะ 1 ล้านล้านบาท

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ โอเรียนทอล พริ้นเซส จัดทำแคมเปญ Palette of Thailand ภายใต้แนวคิด "ตลับสีเมืองไทย เฉดสีบันดาลใจให้คุณออกไปเดินทาง" เป็นครั้งแรกของเมืองไทยกับกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ด้วยการนำเฉดสีและความมหัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยในแต่ละสถานที่ และช่วงเวลามาออกแบบและผลิตเครื่องสำอาง Limited edition ชุด "Palette of Thailand"เพื่อให้ได้โทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาคล่าสุด โดยกลุ่มเป้าหมายทางการสื่อสารจะเน้น ไปยังกลุ่มผู้หญิงที่มีกำลังซื้อสูง และมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของครอบครัว ทั้งนี้มั่นใจว่า ปี 2561 มีรายได้ท่องเที่ยวตลาดในประเทศกว่า 1 ล้านล้านบาท

"ททท.ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์แผนวิสาหกิจ ปี 2560 – 2564 ในการจัดกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยวตลาดผู้หญิง โครงการ "ผู้หญิงท่องเที่ยว...วิถีไทย" เนื่องจากปัจจุบันพบว่าผู้หญิงมีบทบาทสำคัญกับในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก หรือ "Womenomics" ซึ่งปัจจุบันบางครอบครัวผู้หญิงหาเลี้ยงเป็นหลักและมีอำนาจตัดสินใจ ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) พบว่า ผู้หญิงกว่า 126 ล้านคนทั่วโลกก้าวสู่การเป็นผู้บริหารและเจ้าของกิจการ และคาดการณ์ว่าในปี 2561 นี้ ผู้หญิงจะเป็นผู้กำหนดค่าใช้จ่ายกว่า 75% ของค่าใช้จ่ายครัวเรือนที่เกิดขึ้นทั่วโลก สำหรับในส่วนของ ประเทศไทยคาดการณ์ว่า ภายในปี 2563 ประชากรหญิงของไทยจะมากกว่าประชากรชายถึงประมาณ 1.5 ล้านคน โดยผู้หญิง ที่ใช้ชีวิตคนเดียวมีเพิ่มมากขึ้นประมาณ 5.6 ล้านคน"

ทั้งนี้สำหรับ Palette of Thailand แบ่งออกเป็น 5 ลายแทงแห่งสีสัน จาก 5 ภูมิภาค ในการสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว ประกอบด้วย

1.เลอพันโบก สามพันโบก จ.อุบลราชธานี : สีทองเลอค่าของสามพันโบก ที่พลิ้วผ่านเวลามาให้เราชม (โทนสีน้ำตาล ส้ม ทอง)

2. ครามดาว ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่ : สีครามของฟ้าบรรจบทะเลหมอก บนยอดดอยหลวงเชียงดาว (โทนสีเทา ฟ้า)

3. ลาลา มรกต สระมรกต จ.กระบี่ : สีสันความลับที่ซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำมรกตกลางป่า (โทนสีเขียวน้ำทะเล ทอง)

4. ตะลอนตราด เกาะช้าง จ.ตราด : สีลอนทราย เมื่อคุณตะลอนไปตราด (โทนสีชมพู พื้นทราย)

5. มอญมิ้ง สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี : สีหวาน พาสเทลของสะพานมอญตอนเย็น (โทนสีชมพู ม่วง)

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณา ชุด Palette of Thailand ความยาว 30 วินาที ในการนำเสนอลายแทงแห่งสีสันของแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง รวมทั้งยังได้มีการจัดทำเว็บไซต์ www.paletteofthailand.com ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางข้อมูลท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิง ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทาง รวมทั้งยังสามารถ Link ในการสั่งซื้อ Palette ไปยังเว็บไซต์ของ โอเรียนทอล พริ้นเซสได้อีกด้วย

พร้อมกันนี้ยังสร้างกระแสการเดินทางไปยังพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศด้วยการจัดทำสกู๊ปพิเศษ ผ่าน 5 Beauty Influencer ซึ่งเป็นการผสมผสานการท่องเที่ยวกับรูปแบบการแต่งหน้าในแต่ละเฉดสี ของเมืองไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทาง รวมทั้งนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิง ได้แก่ โมเม นภัสสร บูรณศิริ (โมเมพาเพลิน) เส้นทางสามพันโบก จ.อุบลราชานี, รัค ชีรีน วิศิษฐฎากุล (Ruk Sherene) ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่, ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา (Fahsarika) สระมรกต จ.กระบี่, ทราย ศรัณยา สาธุกิจชัย (Feonalita) เกาะช้าง จ.ตราด และ นุ่น – นพลักษณ์ กุลธวัชชัย (Nobluk) สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ด้านนางอภัยพร ศรีสุข ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท โอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด ภายใต้ แบรนด์ "โอเรียนทอล พริ้นเซส" กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วม กับ ททท. เชิญชวนสาวๆ มาร่วมค้นพบความงานของสีสันเมืองไทย ผ่านเครื่องสำอาง ชุดล่าสุด Palette of Thailand เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยผ่านสีสันของเครื่องสำอาง รวมทั้ง ยังสามารถซื้อเป็นของฝาก ของที่ระลึกอีกด้วย โดยบริษัทได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 Palettes ในรูปแบบ Limited-edition ที่มีจำนวนจำกัดเท่านั้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคม นี้ ที่ร้าน โอเรียลทอล พริ้นเซส เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ จำนวน 100 สาขาทั่วประเทศ หรือ สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.orientalprincess.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือร่วมกิจกรรมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย เพื่อนร่วมทาง www.tourismthailnd.org หรือ www.paletteofthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้