เฟดเอ็กซ์เผยรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมประจำปี 2561

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๙
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก FDX) เปิดเผยรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมทั่วโลกของเฟดเอ็กซ์ ประจำปี พ.ศ. 2561 หรือ Global Citizenship Report (GCR) ซึ่งนำเสนอความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบและคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า รวมถึงความสำเร็จ 3 ด้าน ประกอบด้วย ด้านเศรษฐกิจ ด้านสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาบุคคลากร นอกจากนี้รายงานยังเผยสถิตที่ติดตามความคืบหน้าของเป้าหมายการเป็นพลเมืองของบริษัทฯในปีงบประมาณ 2559 ซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559

นางคาเรน เรดดิงตัน ประธาน บริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เครือข่ายระดับโลกของเฟดเอ็กซ์มอบขีดความสามารถที่จะช่วยผลักดันภาคธุรกิจไปสู่ระดับโลก รวมถึงศักยภาพในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าของสังคมสำหรับบุคคลทั่วไป เราจะใช้ความเชี่ยวชาญและเครือข่ายของเราในการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและขยายโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจและชุมชนอย่างต่อเนื่อง"

ความสำเร็จที่สำคัญในปีนี้มีดังต่อไปนี้

การขยายตัวทางเศรษฐกิจ

เฟดเอ็กซ์ทำรายได้มากกว่า 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐเป็นครั้งแรก ซึ่งเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์จากปีงบประมาณ 2559 การทำลายสถิติการเติบโตของมูลค่าอีคอมเมิร์ซในครั้งนี้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม โลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการตลาด เฟดเอ็กซ์ได้ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจค้าปลีกส่งมอบบริการรับ-ส่งสินค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

ในภูมิภาคเอเชีย เฟดเอ็กซ์ร่วมมือกับบริษัท เซเว่น อีเลฟเว่น (7 Eleven) เพื่อให้บริการจัดส่งสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบริการเฟดเอ็กซ์ ไอชิป ดรอปออฟ (FedEx iShip drop-off) ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในไต้หวัน และบริการรับพัสดุด้วยตัวเองที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 5,000 ร้านในฮ่องกงและไต้หวัน นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ได้เปิดบริการ "เฟดเอ็กซ์ เซลฟ์เซอร์วิส ล็อคเกอร์" (FedEx Self-Service Lockers) แก่ลูกค้าในฮ่องกง ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกสถานที่รับพัสดุได้ถึง 70 แห่ง และยังใช้ประโยชน์จากบริการดังกล่าวได้ผ่าน FedEx Delivery Manager(R) ที่จะส่งข้อความแจ้งเตือนทางอีเมลไปยังผู้รับพัสดุตามวันเวลาที่ระบุไว้ ทั้งนี้ FedEx Delivery

Manager(R) ได้เปิดให้บริการแล้วในประเทศออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน

เพื่อเป็นการช่วยธุรกิจต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ได้รับประโยชน์จากโอกาสทางการค้าทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ได้เปิดศูนย์ขนส่งสินค้า "เฟดเอ็กซ์ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เพรส และคาร์โก้ฮับ" (Shanghai International Express and Cargo Hub) อย่างเป็นทางการ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเซียงไฮ้ ผู่ตง เมื่อต้นปีนี้ เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายทั่วโลกและมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน โดยเฉพาะลูกค้าที่ส่งสินค้าและพัสดุไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป ศูนย์แห่งนี้มีเนื้อที่ครอบคลุมถึง 134,000 ตารางเมตร และยังมีศูนย์บริการลูกค้าและศูนย์ควบคุมความเย็นอยู่ภายในเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เป้าหมายของโครงการการกุศลเฟดเอ็กซ์ แคร์ส (FedEx Cares) คือการลงทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐใน 200 ชุมชนภายในปี 2563 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกทั่วโลก และในช่วงสองปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ใช้งบประมาณกว่า 101 ล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนา 134 ชุมชนทั่วโลก ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของเป้าหมายที่ตั้งไว้ภายในปี 2563

การเพิ่มประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อม

เฟดเอ็กซ์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 2.3 ล้านเมตริกตัน จากการประหยัดพลังงาน โดยยึดตามกลยุทธ์ "ลด เปลี่ยนแปลง ปฏิวัติ" (Reduce, Replace, Revolutionize) ของบริษัท

ในปีงบประมาณ 2560 เฟดเอ็กซ์ประหยัดเชื้อเพลิงเครื่องบินเจ็ทกว่า 177 ล้านแกลลอน โดยปรับปรุงเครื่องบินขนส่งให้มีความทันสมัยมากขึ้นรวมถึงโปรแกรมเฟดเอ็กซ์ ฟิว เซ็นส์ (FedEx Fuel Sense) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบิน รวมทั้งปลูกฝังให้พนักงานในหน่วยงานเหล่านั้นตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่หยุดคิดค้นแนวทางใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ประหยัดเชื้อเพิลงได้มากขึ้น

เฟดเอ็กซ์ได้เพิ่มยานพาหนะไฟฟ้าเกือบ 300 คันเข้าไปในกองยานพาหนะที่ใช้ขนส่งสินค้า ทำให้มีจำนวนยานพาหนะไฟฟ้ารวมในกองมากกว่า 2,100 คันในปัจจุบัน โดยเฟดเอ็กซ์ยังประกาศแผนการในการสั่งซื้อรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้ารุ่นเทสล่า เซมิ (Tesla Semi) ที่เป็นรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนจากบริษัท เทสล่า จำนวน 20 คัน

การพัฒนาศักยภาพบุคคลากร พนักงานเฟดเอ็กซ์มากกว่า 425,000 คนทั่วโลกรวมตัวกันเพื่อส่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าตามพันธะสัญญาสีม่วง (Purple Promise) เฟดเอ็กซ์จึงมีผลตอบแทนให้กับพนักงานโดยมอบความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ดีเพื่อความก้าวหน้าในการทำงานของพนักงาน

พนักงานเฟดเอ็กซ์กว่าพันคนได้อุทิศตนเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ให้กับสังคมในชุมชนที่ตนเองอาศัยและทำงานอยู่ โดยในปีงบประมาณ 2560 พนักงานร่วมงานในงานอาสาสมัครมากกว่า 111,200 ชั่วโมง หรือ 14,000 วันทำงาน (8 ชั่วโมง ต่อวัน)

รางวัลที่ได้รับ

เฟดเอ็กซ์ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน ให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมากที่สุด หรือ World's Most Admired Companies ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน ให้เป็นบริษัทที่ดีที่สุดสำหรับพนักงานที่มีหลากหลายเชื้อชาติ หรือ Best Workplaces for Diversity ได้รับรางวัลผู้จ้างงานดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลระดับโลก เออน เฮวิต (Aon Hewitt) หรือ Aon Best Employer in Asia Pacific

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนด

เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการโซลูชันส์ทางด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับ

ความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 65,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 425,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้