วิศวะ จุฬาฯ จับมือภาครัฐ ภาครัฐเอกชน และภาคประชาสังคม จัดงานนิทรรศการและเสวนาเรื่อง 'Digital Transformation’เสริมแกร่งรับมือความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยียุคดิจิทัล

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๕
รศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Digital Transformation (ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน) ได้กลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวของทุกคน ซึ่งทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงได้ร่วมกับโครงการอาศรมความคิด อรุณ สรเทศน์ ณ ลานเกียร์ (เปิดโลกลานเกียร์) และการประชุมวิชาการ ICT-CSCC 2018 จัดการแสดงนิทรรศการทางดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน 'Thailand Digital Transformation Exhibition' เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนกระแสดิจิทัล ได้นำเสนอผลงาน แนวคิด และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษากว่า 10 แห่ง, บริษัทเอกชน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับอุดมศึกษา พร้อมด้วยการเสวนาวิชาการเรื่อง ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชันเพื่อประชามติที่อุดมปัญญา 'Digital Transformation towards Smart Nation' การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตยุคดิจิทัลจากการก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีกับ 3 หัวข้อที่น่าสนใจ ประกอบด้วย 1.Digital Transformation Cybersecurity/Privacy in Bangkok and Financial Service 2.Digital Transformation in Government and Private Sector และ 3.Digital Transformation of Learning โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสถาบันการศึกษา

"ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน มีความสำคัญกับทุกภาคส่วนไม่ว่าจะภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคคประชาสังคม โดยภาคธุรกิจกิจถือเป็นโอกาสในการเข้าถึงตลาดใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร ตลอดจนสร้างความสามารถในการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับภาคประชาสังคมและผู้บริโภคนั้นจะเป็นการเชื่อมโยงการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างบุคคลเพื่อประโยชน์แก่สังคม และตัวบุคคล เพื่อให้สังคมมีการขับเคลื่อนไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และส่วนของภาครัฐจะเป็นการปรับกระบวนการต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีคุณภาพและความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ทุกภาคส่วนต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและความรู้ความสามารถ เพื่อรองรับกับการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล อาทิ สถาบันการศึกษาต้องให้ความสำคัญกับห้องเรียนดิจิทัล และการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล, ประชาชนทุกภาคส่วนต้องตระหนักรู้ ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลในธุรกิจและกิจกรรมของตนเอง ดังนั้นการจัดงานดังกล่าวขึ้นมาจะเป็นประโยชน์ต่อการรับมือด้านการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้อย่างแน่นอน" รศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ