มูลนิธิพัฒนาฝีมือแรงงาน ฝึกเตรียมแรงงานไทยโกอินเตอร์ญี่ปุ่น

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๓
มูลนิธิพัฒนาฝีมือแรงงาน ติวเข้มภาษา เทคนิคช่าง คณิตศาสตร์ วัดศักยภาพแรงงานไทยก่อนไปทำงานญีปุ่น

นางสุทัศนี สืบวงศ์แพทย์ ประธานมูลนิธิพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่ามูลนิธิพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกระทรวงแรงงาน จัดอบรม "หลักสูตรเตรียมความพร้อมด้านภาษาญีปุ่น ด้านช่าง และด้านคณิตศาสตร์ เพื่อการฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น" ขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับแรงงานชายที่เข้ารับการคัดเลือกตาม โครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงาน (กรมการจัดหางาน) กับองค์กรพัฒนาแรงงานระดับนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น (Public Interest Foundation, International Manpower Development Organization: IM Japan) ซึ่งจะได้รับโอกาสฝึกงานด้านเทคนิคในสถานประกอบกิจการของประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 3 ปี

นางสุทัศนี กล่าวต่อไปว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรม จะได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่นให้ประสบความสำเร็จ ทบทวนความรู้ด้านคณิตศาสตร์ ด้านภาษาญี่ปุ่น ด้านช่าง ใช้ระยะเวลาการฝึกอบรม 30 ชั่วโมง (5 วัน) ถ่ายทอดความรู้โดยวิทยากรอดีตนักเรียนทุนประเทศญี่ปุ่นของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งสามารถนำความรู้ที่ได้รับใช้ในการทดสอบหรือฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการอบรมช่วง 3 เดือนแรกแล้ว รอเข้ารับการอบรมในช่วง 1 เดือนสุดท้ายก่อนเดินทางไปฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น ตามโครงดังกล่าวเข้ารับการฝึกอบรมด้วย เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ ทักษะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี กฎหมายต่างๆ

นายกันตภณ ขยันกิจ อายุ 27 ปี กล่าวว่าได้ตนเองได้รับการคัดเลือกและผ่านการอบรมช่วง 3 เดือนแรกแล้ว รอเข้ารับการอบรมในช่วง 1 เดือนสุดท้ายก่อนเดินทางไปฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น มีโอกาสได้รับคัดเลือกไปฝึกงานด้านเทคนิคในสถานประกอบกิจการของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ที่เข้ารับการฝึกอบรมก็เพื่อทบทวนความรู้และเตรียมตัวเองก่อนเดินทางไปญี่ปุ่น ซึ่งการได้รับความรู้จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การทำงานร่วมกันนายจ้างญี่ปุ่น และมีประสบการณ์การใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ลดความกังวลลงไปได้เยอะ มีความเข้าใจเรื่องของภาษา วัฒนธรรม และหลัการปฎิบัติงานมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังให้ลงมือหัดทำแบบฝึกหัดตั้งโจทย์เลขจริงๆ และสอนวิธีคิดทำที่ถูกต้องภายในเวลาที่ใช้ในการทดสอบจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้เข้ารับทดสอบในโครงการด้วย

นายยศพันธ์ ทรัพย์ธีรเดช อายุ 26 ปี และนายจักรพันธ์ เหมาะชัย อายุ 21 ปี สองในผู้สมัครเข้าสอบกับโครงการของ IM Japan เผยว่าการฝึกอบรมในครั้งนี้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเติมความมั่นใจก่อนการเข้าสอบในวันเสาร์ที่ 7 กค นี้ เพราะอาจารย์มีการปูพื้นฐานความรู้ในทุกวิชาที่จะต้องใช้ในการสอบเพื่อไปฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น เช่น แนะนำเทคนิคในการเขียนภาษาญี่ปุ่น โจทย์คณิตศาสตร์ที่ยากปรับให้เข้าใจง่าย แนะแนวการเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ เป็นต้น ซึ่งเมื่อกลับไปทบทวนเนื้อหาจะทำให้เข้าใจได้มากยิ่งขึ้น ในขณะนี้มีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะเข้ารับการทดสอบ

"ผู้เข้ารับฝึกอบรมส่วนใหญ่มักจะผ่านการทดสอบ ได้รับคัดเลือกไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น ทางมูลนิธิจึงเดินหน้าจัดฝึกอบรมต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับแรงงานไทยในการมีงานทำทั้งในและต่างประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-245-1707 ต่อ 1004 หรือ 095-565-9347" นางสุทัศนี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?