กระทรวงดิจิทัลฯ นำเอกชน ไทย-ญี่ปุ่น ลงนามข้อตกลงเจรจาธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล งาน CEBIT ASEAN Thailand 2018

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๘
ผนึกกำลัง ภาครัฐ-เอกชน หนุนงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจดิจิทัล CEBIT ASEAN Thailand 2018 ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยหัวเรือใหญ่ กระทรวงดิจิทัลฯ สานความร่วมมือ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่น หรือ เจโทร และ อิมแพ็ค ร่วมลงนามความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจนำตัวแทนบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นที่ต้องการขยายธุรกิจร่วมกับประเทศไทย ภายใต้โครงการเจโทร อินโนเวชั่น โปรแกรม หรือ เจไอพี gเข้าเจรจาธุรกิจดิจิตัล ภายในงานระหว่างวันที่ 18–20 ตุลาคม 2561 ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดยอดผู้ร่วมงานกว่า 8,000 ราย

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยถึงเป้าหมายของนโยบาย 'ประเทศไทย 4.0' เป็นการรวบรวมเทคโนโลยีดิจิทัลของระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยเข้าไว้ด้วยกัน โดยมุ่งเน้นสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนทางเศรษฐกิจ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีในสังคม เพิ่มคุณค่าในฐานะมนุษย์หรือสิทธิมนุษยชน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม งาน CEBIT ASEAN Thailand จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมโยงประเทศไทยเข้ากับกลุ่มประเทศอาเซียน และอาเซียน+6 โดยเฉพาะตลาดเทคโนโลยีและดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจแบบสตาร์ทอัพ เพื่อพัฒนาประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์รวมมืออาชีพ และเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลกอีกด้วย

ทางรัฐบาลจึงได้สนับสนุนในทุกโครงการที่จะมีส่วนพัฒนาและนำพาไทยไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ในทุกด้าน เฉกเช่นการที่ไทยจะเป็นผู้จัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค ทางกระทรวงดิจิตัลฯ ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการครั้งนี้ และรวมถึงการลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจระหว่าง องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่น หรือ เจโทร และ อิมแพ็ค ในฐานะผู้จัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ในการนำผู้ประกอบการ ผู้ดำเนินธุรกิจแวดวงเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตัลได้เจรจาธุรกิจ เป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีทางธุรกิจระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น พร้อมส่งเสริมให้เกิดการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล กระตุ้นเศรษฐกิจของภูมิภาค และเป็นโอกาสให้บริษัทของประเทศไทยได้ขยายธุรกิจและบริการในตลาดโลก

มร. ฮิโรกิ มิตสึมาตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่น หรือ เจโทร กล่าวว่า เจโทร มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลอย่างยั่งยืน หรือ SGDs โดยการลงนามแสดงเจตจำนงในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจ และนวัตกรรมใหม่ๆ ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น CEBIT ASEAN เป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ที่มีต้นฉบับมาจากงาน CEBIT ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลก กอรปกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเจ้าภาพร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงานดังกล่าวขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ภายในงานนอกจากจะจัดแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรมดิจิทัลจากผู้ประกอบการทั้งจากทวีปยุโรป และเอเชียแล้ว ยังมีสัมมนาวิชาการในหัวข้ออุตสาหกรรมที่น่าสนใจ รวมถึงการเจรจาธุรกิจ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ประเทศเยอรมนี ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน CEBIT ASEAN ครั้งแรกในประเทศไทย ในความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน เชื่อว่างาน CEBIT ASEAN จะเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มหลักที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่การพลิกโฉมระบบดิจิทัล หรือนโยบาย 'ประเทศไทย 4.0'

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า อิมแพ็ค รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากหลากหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สสปน. เจโทร ไอซีทีตลอดจนองค์กรการค้าและองค์กรวิชาชีพในภูมิภาค การจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 จะเป็นเวทียกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลของไทยและภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นที่ต้องการขยายธุรกิจร่วมกับประเทศไทย ภายใต้โครงการเจโทร อินโนเวชั่น โปรแกรม หรือ เจไอพี รวมแล้วกว่า 8,000 ราย ซึ่งจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 18–20 ตุลาคม 2561 ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามข้อมูลงาน CEBIT ASEAN Thailand ผ่านเว็บไซต์ www.cebitasean.com

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออแกไนเซอร์

อิมแพ็ค เป็นผู้นำในการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบริหารงานทั้งในรูปแบบงานแสดงสินค้าเพื่อการเจรจาธุรกิจ งานแสดงสินค้าทั่วไป งานประชุมเชิงวิชาการ งานประชุม และการจัดการฝึกอบรม ทั้งยังทำงานร่วมกับสมาคมการค้าระหว่างประเทศ และองค์กรต่างๆจากทั่วทุกภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้เรายังได้สร้างโครงสร้างการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทุกขั้นตอนของการจัดงาน ตั้งแต่การวิจัยตลาด การทำแผนประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ร่วมออกแสดงงานและผู้เข้าชมงาน แผนส่งเสริมการขายและการทำโปรโมชั่น การประชาสัมพันธ์ การดูแลประสานงานหน้างานทั้งการจัดงานแสดงนิทรรศการ การประชุม ในทุกรูปแบบและทุกอุตสาหกรรม

ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี

ปี 2560 ถือเป็นการครบรอบการก่อตั้ง 70 ปีของ ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2490 ด้วยการจัดงานแสดงสินค้าส่งออกของประเทศเยอรมันเป็นครั้งแรกของโลก เจ็ดทศวรรษต่อมา ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ได้รับเลือกให้เป็นออแกไนเซอร์ระดับโลกในการจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ โดยมีการจัดงานต่างๆอีกมากมายในประเทศเยอรมันและทั่วโลก ด้วยรายได้กว่ามากกว่าสามร้อยล้านยูโร ในปี 2559 ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจีติดหนึ่งในห้าของบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมันและมีพนักงานมากกว่า 1,200 คน รวมไปถึงเครือข่ายพันธมิตรในการขาย 58 ราย ใน 100 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital