ยิ่งใหญ่กว่าเคย “ONE CHAMPIONSHIP” คัมแบ็คเมืองไทย ดึงยอดกำปั้น “เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ” ป้องกันแชมป์โลก WBC ในบ้าน

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๕
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ ประเทศไทย - ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย จัดงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนใน วันที่ 9 กรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันครั้งใหม่ ONE : KINGDOM OF HEROES ที่จะระเบิดศึกความมันที่เมืองไทยอีกครั้ง วันที่ 6 ตุลาคม นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

สำรองบัตรชมการแข่งขัน ONE : KINGDOM OF HEROES ได้ที่ www.onefc.com

การแถลงข่าวครั้งนี้มีความเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นเมื่อ ONE ได้ทำการจับมือกับ นครหลวง โปรโมชั่น ค่ายมวยชื่อดังของเมืองไทยเพื่อประกาศว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดกำปั้นแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) จะขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกในรายการนี้

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานกรรมการและผู้บริหารของ ONE Championship เดินทางมาเป็นประธานภายในงาน พร้อมด้วย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกแชมป์โลกขวัญใจคนไทย, เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่นและศรีสะเกษ, ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ กรรมการผู้บริหารบริษัท เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น และ โปรโมเตอร์ ศึกเพชรยินดี สนามมวยเวทีราชดำเนิน รวมถึงซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาศิลปะป้องกันตัวของไทย ชนนภัทร วิรัชชัย, ริกะ อิชิเกะ, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่แห่ง ONE Championship เปิดเผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพบเจอกับเหล่ากีฬาศิลปะป้องกันตัวชั้นเยี่ยมมาเข้าร่วมการแข่งขันของ

ONE Championship สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากรายการกีฬาอื่นๆบนโลกก็คือต้องการสร้างนักกีฬาฝีมือดีของเราให้เป็นแรงบันดาลใจ, ความฝัน, ความหวัง และเป็นต้นแบบที่ดีของทุกคน สำหรับเดือนตุลาคมนี้ ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ที่จะรวมเอากีฬาอย่างมวยสากล, มาร์เชียล อาร์ต และ มวยไทย มาอยู่ในรายการเดียวกันภายใต้บรรยากาศความยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมแห่งเอเชีย และจะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนี้"

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับทาง ONE Championship สำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ องค์กรของเราและบริษัทระดับโลกอย่าง ONE Championship มีความตั้งใจยิ่งที่จะนำกีฬามวยเผยแพร่ไปทั่วโลก และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะตื่นเต้นไปกับรายการที่จะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯหนนี้"

เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์แห่งนครหลวงโปรโมชั่นและผู้จัดการของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวต่อว่า "ค่ายของเราทำกีฬามวยด้วยความมุ่งมั่นและใจรัก สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการที่เราได้ทำให้นักมวยและครอบครัวของพวกเขามีโอกาสที่ดีขึ้น นักมวยทุกคนล้วนมีเรื่องราวที่แตกต่างกันแต่เป้าหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์โลก ผมดีใจมากที่โปรโมชั่นของเราและ ONE Championship ได้ร่วมกันทำภารกิจในการเผยแพร่ศิลปะการป้องกันตัวนี้ไปสู่โลก และประวัติศาสตร์จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนี้"

ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ กรรมการผู้บริหารบริษัท เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น และ โปรโมเตอร์ ศึกเพชรยินดี สนามมวยเวทีราชดำเนิน เปิดเผยเช่นกันว่า "ผมรู้สึกดีใจมากที่ ONE Championship มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้มวยไทย ยกระดับสู่เวทีสากลโลก เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับองค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่มีแฟนๆติดตามนับพันล้านคนทั่วโลก และตอนนี้ผมก็มองถึงรายการใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนี้เรียบร้อยแล้ว"

ฝั่งของนักมวยแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวทของ WBC และ The Ring ขวัญใจคนไทย "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยถึงการขึ้นสังเวียนครั้งใหม่นี้ว่า "ผมมีความสุขและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ใน ONE Championship ก่อนหน้านี้ผมเคยเข้าชมการแข่งขันที่กรุงเทพฯเมื่อต้นปี รู้สึกประทับใจมากกับโปรดักชั่นระดับโลก ความสนุกสนานของการแข่งขันที่เกิดขึ้นตลอดทั้งคืน อยากขอบคุณทุกๆคนที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น และ ONE Championship ก็ยังเปิดโอกาสให้ผมได้แสดงความสามารถบนเวทีระดับโลกนี้อีกด้วย มันมีความหมายกับผมและเป็นความท้าทายครั้งใหม่ ตอนนี้จิตใจของผมอยู่ที่การป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก WBC ในรายการ ONE Championship เรียบร้อยแล้ว"

ส่วนนักกีฬาของ ONE Championship เริ่มที่ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย กล่าวว่า "การได้แข่งขันต่อหน้ากองเชียร์ที่บ้านเกิดคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอ เป็นเกียรติมากที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาติ ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทำให้แฟนๆภูมิใจ ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ผมได้ลงแข่งขัน ONE Championship ก็ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายที่จะช่วยยกระดับฝีมือในสังเวียนนี้ และตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับก้าวต่อไป"

ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาสาวชื่อดัง กล่าวเช่นกันว่า "กีฬาศิลปะการป้องกันตัวเวลานี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในเมืองไทย ริกะภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ให้เติบโตขึ้น และมีโอกาสยกระดับฝีมือของตัวเองให้ดีกว่าเดิมในการแข่งขันอาชีพ ดังนั้นจึงอยากทุ่มเททำงาน ฝึกซ้อมอย่างหนักและแสดงฝีมือให้เต็มที่เพื่อทำให้ครอบครัวกับแฟนๆภูมิใจ และเดือนตุลาคมนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีมากที่จะได้แสดงทักษะที่ฝึกฝนมาในรายการใหญ่ครั้งนี้"

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว อีกหนึ่งนักกีฬาของ ONE เผยว่า "การได้เข้าร่วมศึก ONE Championship ครั้งแรกสำหรับผมถือเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อมาก ผมได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันรายการกีฬาป้องกันตัวระดับโลกต่อหน้าผู้ชมที่บ้านของตัวเอง ขอบคุณ ONE Championship เป็นอย่างมากสำหรับโอกาสสำคัญที่จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ เป็นเกียรติมากๆและจะทำให้ผู้ชมทุกคนได้ภูมิใจ"

ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ กล่าวว่า "ทุกวันนี้ผมยังคงฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ ถึงหลายคนจะบอกว่าผมประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายในวงการนี้แต่สำหรับผมมันยังไม่หมดเพียงเท่านี้ รายการ ONE Super Series คือเส้นทางที่ผมเลือกในเวลานี้ ดีใจมากได้ที่เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อช่วงต้นปีเพราะนั่นทำให้ผมรู้สึกว่าอนาคตของผมจากนี้จะเป็นอย่างไร"

เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ เผยปิดท้ายว่า "วันที่ 6 ตุลาคมนี้ ถือเป็นการแข่งขันครั้งใหญ่มาก นักกีฬาที่ดีที่สุดจะมารวมตัวกันที่นี่ ผมเองก็รู้สึกตื่นเต้นกับรายการนี้และสำหรับการแข่งขันมวยไทย ผมพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่อีกขั้นทางอาชีพ นี่เป็นโอกาสที่จะได้แสดงฝีมือให้โลกและแฟนๆได้เห็นความสวยงามของมวยไทย"

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คือหนึ่งในนักมวยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย จากผลงานการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) และป้องกันตำแหน่งสำเร็จทั้งสองครั้ง "เจ้าแหลม" มีสถิติที่ยอดเยี่ยมบนสังเวียนที่ชนะ 45 แพ้ 4 เสมอ 1 ปัจจุบัน ศรีสะเกษ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักมวยที่ดีที่สุด อันดับ 6 ของโลกจากการจัดอันดับของ

นิตยสารมวยชื่อดัง "เดอะ ริง" และหลังจากโชว์ฟอร์มป้องกันแชมป์สำเร็จทั้ง 2 ครั้งที่สหรัฐอเมริกา นักชกซูเปอร์สตาร์ของไทย ก็เตรียมตัวที่จะป้องกันเข็มขัดอีกครั้งในรายการ ONE Championship ที่เมืองไทย

ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย คือนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวดาวเด่นของ ONE Championship มีท่วงท่าการต่อสู้ตามแบบฉบับของตัวเอง จากการผสมผสานระหว่างมวยไทย, มวยสากล, มวยปล้ำ และบราซิเลียน ยิวยิตสู ภายใต้ความดูแลของค่าย ไทเกอร์ มวย ไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ ปัจจุบันได้รับการขนานนามให้เป็นนักกีฬาที่มีลีลาและการต่อสู้ที่ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดของวงการ

ริกะ "ไทนี่ดอลล์" อิชิเกะ นักกีฬาหญิงรุ่นอะตอมเวทวัย 29 ปีจากเมืองไทย ของค่าย ไทเกอร์ มวย ไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ เธอคือนักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เริ่มต้นฝึกฝนวิชา ไอกิโด้ กับ เทควันโด้ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ รวมถึงวิชายูโดจากคุณพ่อผู้ล่วงลับ ริกะ เข้าร่วมการแข่งขันระดับอาชีพตั้งแต่ปี 2017 มีทักษะที่ยอดเยี่ยมทั้งการบุกและการปิดบัญชีคู่แข่งด้วยวิชาระดับสูงที่พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วหลายเวที

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว คือนักมวยระดับแนวหน้าของประเทศ เจ้าของแชมป์ลุมพินี 4 สมัย, แชมป์เวทีมวยราชดำเนิน และแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย ถูกยกให้เป็นนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย ประสบการณ์ขึ้นชกมาแล้ว 5 รุ่น จุดเด่นมีทั้งความเร็ว พละกำลัง และการพิชิตคู่ต่อสู้อย่างน่าประทับใจ น้องโอ๋ เข้าร่วมแข่งขัน ONE Super Series ครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเอาชนะ ฟาบิโอ ปินซ่า ได้อย่างน่าประทับใจ

ยอดแสนไกล แฟร์แท็กซ์ คือยอดนักกีฬามวยไทยชื่อดังของประเทศ เจ้าของสมญานาม "นักมวยคอมพิวเตอร์" วัย 32 ปี เพียบพร้อมไปด้วยเทคนิคและวิชาการน็อคที่น่าทึ่ง ยอดแสนไกล เข้าร่วมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งและคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย ทั้งรายการมวยไทยรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของทาง WBC และแชมป์มวยลุมพินี การันตีพิษสงความร้ายกาจ

เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ นักมวยหนุ่มอนาคตไกลจากอุบลราชธานี สร้างชื่อเสียงแก่ตัวเองด้วยการเอาชนะนักมวยไทยฝีมือดี ผ่านสังเวียนมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้กับตัวเองและประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มวยลุมพินี 2 รุ่นด้วยกัน และแชมป์มวยไทย WMC ด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ วัน แชมเปี้ยนชิพและสำรองบัตรการแข่งขัน ONE: KINGDOM OF HEROES ได้ที่ www.onefc.com หรือที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และแฟนเพจ https://www.facebook.com/ONEChampionship.

เกี่ยวกับ วัน แชมเปียนชิพTM

วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ วัน แชมเปี้ยนชิพเป็นองค์กรที่จัดการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, กังฟู, สีลัต, ซานด้า, เลธเว่ย, มิกซ์ มาร์เชียลอาร์ต เทควันโด้, ซับมิสชั่น แกรปปลิ้ง และอื่นๆอีกมากมาย วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้แพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้งยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 136 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN และอื่นๆอีกมากมาย

https://youtu.be/pHvFwCasZ5A

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
๐๘:๕๒ ไอมี่ไทยแลนด์ ทำถึง! ปิดลานเซ็นทรัลเวิลด์จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ต แบมแบม อังกอร์ AREA52 ปิดเวิลด์ทัวร์ที่ไทย ถูกใจ'อากาเซ่'
๐๘:๐๒ 2 DAYS AGO KIDS โตไปเป็นเด็ก 4 ชั่วโมงแห่งความสุข กับสุดยอดเพลงฮิตที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ
๐๘:๐๓ ร้อนนี้มีฟิน! บลู พงศ์ทิวัตถ์ ชวนคุณมาเดทหวานรับซัมเมอร์ ในกิจกรรม PEEK - A - BLUE จาก LINE เกมเศรษฐี