“ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ” ได้รับเกียรติจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิง 16.5 ล้านบาท เป็นปีที่สอง

อังคาร ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๒
สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา ได้รับเกียรติให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นปีที่สอง ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท พร้อมเหล่านักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยถึง 165 คน

จากความสำเร็จในการเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ล่าสุดทางเอเชียน ทัวร์ ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัล คัพ ขึ้นอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมปีนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา เผยว่า "นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ได้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้อีกครั้ง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับยอดนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียและของไทยที่จะมาแข่งขันในรายการซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นรายการที่สร้างเกียรติประวัติให้กับสนามกอล์ฟของเรา อีกทั้งได้มีส่วนในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยสู่สายตาชาวโลก รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและของประเทศไทย เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับทุกท่าน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ท้าทายและสมบูรณ์เต็มที่ และเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้"

ทางด้าน มร.โช มิน ธันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "เราต้องขอขอบคุณคณะผู้บริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ สำหรับการสนับสนุนเป็นสนามแข่งขัน รอยัล คัพ ให้กับเอเชียน ทัวร์ อีกครั้ง คุณจรรยา สว่างจิตร และทีมงาน ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นสนามแข่งขันได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งในเรื่องของสภาพสนามที่สมบูรณ์สุดขีด และความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับพวกเราอย่างดียิ่ง ซึ่งเราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก และรอคอยที่จะได้กลับไปยังสนามที่ท้าทายและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้านี้"

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา เป็นสนามชั้นนำระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์ส จัดการแข่งขันกอล์ฟรายใหญ่ระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิ กอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2 ปีติดต่อกันในปี 2017-2018 และล่าสุดกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ พรีเซนเต็ด บาย บางจาก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน รวมถึงการเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ รอยัล คัพ จะใช้เลคคอร์สและเมาน์เท่นคอร์สเป็นสังเวียนประชันวงสวิง ด้วยระยะ 6,716 หลา พาร์ 71 โดยมีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 156 คน นำโดย ชิฟ คาปูร์ ยอดโปรฝีมือดีจากอินเดียที่ยืนยันกลับมาป้องกันแชมป์เป็นที่แน่นอน ร่วมด้วย จอห์น แคทลิน โปรจอมแกร่งชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่อินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ทัพนักกอล์ฟไทย นำโดย พรหม มีสวัสดิ์ ที่มีลุ้นถึงแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ เจ้าของ 1 แชมป์เอเชียน ทัวร์ และ 6 แชมป์เอดีทีทัวร์, ภาณุพล พิทยารัตน์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อเดือนก่อน และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เจ้าของ 2 แชมป์เอเชียน ทัวร์ ทั้งหมดล้วนทำผลงานได้ดีที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา แห่งนี้

ข้อมูล สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นสนามกอล์ฟสุดท้าทาย ตั้งอยู่ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งบางหลุมสามารถมองเห็นวิวทะเลพัทยา และพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาเขาชีจรรย์ คลับเฮาส์อันโดดเด่นด้วยหลังคาสีทองอร่าม ตั้งอยู่บนเนินเขาล้อมรอบ เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองพัทยาที่สุด ใช้เวลาเดินทางจากเมืองพัทยาเพียง 15 นาทีและห่างจากนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ดเพียง 25 นาที

ทั้งนี้ มร. เดนิส กริฟฟิธส์ (Mr. Denis Griffiths) นักออกแบบสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้รังสรรค์ผลงานสนามกอล์ฟขนาด 27 หลุมแห่งนี้ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ แบ่งออกเป็น 3 คอร์สหลักตามภูมิประเทศที่โดดเด่น ได้แก่ เมาน์เทนคอร์ส โอเชียนคอร์ส และเลคคอร์ส สอดประสานไปกับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ พุ่มไม้ ทะเลสาบ สระน้ำ และบังเกอร์ เพื่อสร้างอรรถรสและท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟ

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2557 โดยคุณพิรพน นะมาตร์ บริษัทกอล์ฟอีสต์ จำกัด นักออกแบบสนามกอล์ฟระดับอาจารย์ของไทย โดย เมาน์เทนคอร์สและโอเชียนคอร์ส รวม 18 หลุม ได้ถูกเติมความเขียวขจี พร้อมด้วยการปรับปรุงบังเกอร์ แท่นที แฟร์เวย์ และระบบระบายน้ำแต่ละหลุม โดยที่ยังคงความสมบูรณ์และทัศนียภาพของเดิมที่งดงามไว้ ส่วนเลคคอร์ส 9 หลุมได้ถูกปรับโฉมด้วยการเปลี่ยนแปลงแนวเส้นทาง เพิ่มบ่อน้ำ ปรับปรุงแท่นทีและกรีนใหม่ ทำให้สนามมีความยากและสนุกท้าทายยิ่งขึ้น

ข้อมูลสนามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.phoenixgoldgolf.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital